Home Thánh Kinh Hàng Ngày Hãy Trao Mọi Điều Lo Lắng Cho Ngài Và Hãy Cho Phép Bản Thân Nghỉ Ngơi

Hãy Trao Mọi Điều Lo Lắng Cho Ngài Và Hãy Cho Phép Bản Thân Nghỉ Ngơi

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/fiPliTw9kM8

Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài luôn chăm sóc anh em – 1 Phi-e-rơ 5:7

Bạn cần phải nghỉ ngơi, nhưng bạn cứ nỗ lực làm việc với một hy vọng rằng bằng cách nào đó, vào một ngày đẹp trời bạn sẽ có một giấc ngủ trọn vẹn. Đã bao nhiêu lần bạn nói với bản thân rằng sẽ nghỉ ngơi, rồi vài tháng sau đó bạn nhận ra mình vẫn chưa làm được? Chưa thực sự có sự nghỉ ngơi như bạn đang khao khát. Bạn phải cho phép mình nghỉ ngơi.

Mỗi người định nghĩa nghỉ ngơi theo những cách khác nhau. Đối với một số người, đó là những ngày lễ không phải đi làm hoặc các chuyến du lịch xa. Đối với những người khác, đó là một giấc ngủ trưa hoặc một giờ yên tĩnh. Còn bạn, bạn biết nhu cầu và giới hạn của bạn – những gì là tốt, là đủ cho sự nghỉ ngơi của bạn không? Hãy lập kế hoạch, viết xuống và cam kết thực hiện nó – thậm chí có thể nhờ một người bạn hoặc người phối ngẫu của bạn nhắc nhở.

Bạn cần nghỉ ngơi vì đó là điều cần cho tất cả chúng ta. Nghỉ ngơi không phải dấu hiệu của sự yếu đuối; nó chỉ đơn giản là một phần nhu cầu của chúng ta. Hãy cho phép bản thân nghỉ ngơi. Hãy quyết định khi nào và làm thế nào để nghỉ ngơi và hãy thực hiện điều đó.

“Con không thể cho phép mình nghỉ ngơi, Chúa ơi. Chỉ cách cho con.”

Bổ sức cho cơ thể bằng sự nghỉ ngơi

Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển Ngài trong Đức Chúa Giê-xu Christ. – Phi-líp 4:19

Khi bạn nhìn vào lịch trình một ngày của bạn, bạn có thấy thời gian để nghỉ ngơi không? Bạn có thời gian để thở, ngồi xuống, và suy ngẫm không? Hay là bạn cứ đi, đi, và đi cho đến khi bạn thả mình xuống giường thì trời đã quá khuya rồi?

Bạn thân mến, bạn cần nghỉ ngơi mỗi ngày.

Có vẻ như bạn làm việc hiệu quả hơn khi xoay như chong chóng quanh công việc không ngừng nghỉ, nhưng cơ thể, tâm trí, và linh hồn của bạn không được tạo ra để hoạt động theo cách đó. Nghỉ ngơi hàng ngày cần thiết giống như cơm ăn hàng ngày vậy. Nếu bạn bỏ qua việc ăn uống, cơ thể của bạn sẽ bị kiệt quệ. Cũng như vậy, bỏ qua việc nghỉ ngơi khiến cơ thể bạn suy nhược trầm trọng.

Dành thời gian mỗi ngày để nghỉ ngơi, bổ sung vào lịch trình hàng ngày của bạn. Hãy làm theo tấm gương của Chúa Giê-xu, người vẫn nghỉ ngơi ngay cả khi hàng ngàn người đang chờ Ngài hóa bánh. Vâng, Ngài cho họ ăn bánh và cá, nhưng Ngài cũng nuôi sống mình trong sự yên tĩnh, cầu nguyện và nghỉ ngơi (Ma-thi-ơ 14:23).

“Chúa Giê-xu, xin giúp con làm theo tấm gương của Ngài để dành thời gian nghỉ ngơi.”

* * *

Còn bạn thì sao?

Những ngày qua bạn đã quá bận rộn phải không? Với gia đình, hội thánh, công việc, nhà cửa, những việc không tên và danh sách những việc phải làm không bao giờ kết thúc khiến cho bạn không có thời gian nghỉ ngơi… đó là lý do tại sao đến một ngày bạn sẽ gục ngã. Chúa làm gương trước cho chúng ta về sự nghỉ ngơi thì chúng ta hãy noi gương Ngài. Hãy giữ một ngày nghỉ trong một tuần. Nghỉ ngơi là điều vô cùng quan trọng cho tâm hồn chúng ta!

Lời cầu nguyện cho hôm nay:

Cha kính yêu, con mệt mỏi lắm rồi. Xin Cha hãy cho con được nghỉ ngơi trong Ngài. Xin chạm lòng con vì chỉ có Cha mới mang đến cho con sự an yên giữa những bộn bề này. Xin cho con giữ đức tin nơi Ngài và giao phó mọi sự trong tay Cha. Con biết rằng Cha luôn ở cùng con cho đến ngày cuối cùng. Con yêu Cha nhiều lắm. Con xin dâng lời cảm tạ Cha. Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

Dịch: Vân Anh

Nguồn: 365 Devotions for Finding Rest

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like