Home Lời ChứngCầu Thay Khuyết Tật Đôi Chân Nhưng Không Ngừng Làm Chứng Về Chúa

Khuyết Tật Đôi Chân Nhưng Không Ngừng Làm Chứng Về Chúa

by Thanh Tân
30 đọc

Sinh ra trong gia đình 10 người con – 9 người hình hài bình thường, duy chỉ có chị là khiếm khuyết đôi chân do cơn sốt bại liệt năm chị 1 tuổi. Đã không ít lần chị than oán với Chúa về tình trạng của mình và ước mong mình được đi lại bình thường như bao bạn cùng lứa khác để không bị tiếng dèm pha, chê cười của lũ bạn cộng với sự mặc cảm chi phối và ảnh hưởng tiêu cực trên đời sống của mình.

Chị đi lại bằng đôi mông của mình thay cho đôi chân bị liệt nên quần áo lúc nào cũng lấm lem bùn đất. Chính vì thế mà cái ước muốn có đôi chân để đi lại, để tự sinh hoạt cá nhân luôn thường trực cách mạnh mẽ trong ý chí và những lời cầu nguyện của chị.

Thế rồi Chúa cũng đáp lời thông qua sự giúp đỡ phẫu thuật từ một Hội từ thiện cộng với số vốn ít ỏi từ gia đình.

Ngày chị được đi lại đôi ba bước với đôi chân chưa được toàn hảo như người bình thường cũng là ngày hạnh phúc nhất của chị. Chị vẫn còn phụ thuộc vào chiếc xe lăn để việc di chuyển dễ dàng và nhanh nhẹn hơn. Sự đáp ứng từ Chúa giúp chị thêm lòng biết ơn và tin cậy vào Ngài.

Từ khi có đôi chân, chị làm đủ các nghề để nuôi sống bản thân trong khả năng hiện có; từ rửa chén, may vá đến ca hát trong đoàn từ thiện. Chị đến với mỗi nghề cũng nhờ vào cơ duyên cả. Dù làm nghề gì đi nữa, chị cũng biết ơn Chúa mà đi thờ phượng Ngài vào mỗi Chúa Nhật. Có lần, chị vì thờ phượng Chúa mà nghỉ làm do bà chủ bắt ép mà không tuân thủ thỏa thuận đặt ra ban đầu với chị là không làm ngày Chúa Nhật, chị nghỉ việc đó và tìm công việc khác để được thờ phượng Chúa.

Ngài ban cho chị có giọng hát hay để ca ngợi Ngài. Chính vì thế, khi vào nghề ca hát của đoàn từ thiện, chị cũng đều tìm đến nhà thờ Tin Lành để thờ phượng Chúa khi đoàn đó lưu trú vài ngày ở từng tỉnh khác nhau. Ngoài ra, chị còn tham gia làm chứng về những điều Chúa làm trên đời sống của chị, nhờ vậy mà mang đến sự khích lệ và kinh nghiệm Chúa của nhiều người.

Ngài cũng ban cho chị có môi miệng khôn khéo để buôn bán, chị cũng từng đi buôn với nhiều món hàng khác nhau tùy theo từng mùa…

Hiện tại, chị vẫn theo đoàn đi lưu diễn ở nhiều nơi. Trong đoàn, chỉ mình chị là Cơ Đốc Nhân, vì thế những sinh hoạt niềm tin của chị rất khó khăn. Chị cũng từng làm chứng về Chúa cho họ nhưng nhận lại không ít những lời không hay. Chị từng chia sẻ là chỉ làm nghề này đến cuối năm nay rồi về quê tự làm chủ bằng việc mở một quán nước nhỏ. Chị sẽ thực hiện kế hoạch đó với số tiền để dành của mình và xin thêm sự hỗ trợ từ phía gia đình. Chị muốn cộng tác lâu dài với hội thánh quê mình chứ không phải cảnh “rày đây mai đó” như hiện giờ mà không có kế hoạch ổn định để học lời Chúa.

Một người con gái sinh ra với khuôn mặt xinh xắn và được Chúa bù lại nhiều khả năng, ân tứ khác nhau thay cho đôi chân khiếm khuyết. Người con gái ấy đã nổ lực bằng khả năng Chúa cho để thử sức trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Bươn chảy với đời, với nghề, chị hiểu được sự gắn bó với Chúa mới là điều quan trọng nhất để cuộc sống của chị thật ý nghĩa.

Qua chị, nhiều người nhìn lại mình với sự đầy đủ các bộ phận Chúa cho trên cơ thể, nhiều người đã rơi nước mắt qua lời làm chứng của chị và nhiều người dường như biết ơn, kinh nghiệm Chúa hơn. Chúa có thể ban cho, Ngài cũng có thể lấy đi. Chúa có quyền để người này khiếm khuyết về cơ thể vật lý để làm chứng cho người khác được hồi phục sự khiếm khuyết tâm linh của mình.

Mỗi ngày chị thỏa lòng hơn với sự ban cho của Chúa, chị tâm sự “Tuy gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chị và các thành viên trong nhà luôn vui vẻ và hài lòng vì được tình yêu của Chúa bao phủ, sự thiếu thốn vật chất không thắng hơn được sự đầy đủ về tâm linh và sự hiệp thông về mối quan hệ gia đình”

Thông tin về chị:

– Ca Thị Đanh, sinh năm 1989

– Sinh hoạt tại Hội Thánh Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa (không thường xuyên vì chị phải đi diễn cùng với đoàn ở các tỉnh khác nhau).

– Số điện thoại: 01694442103

Bình Luận:

You may also like