Home Quốc Tế Natalie Grant: Dừng Tỏ Vẻ Một Cơ Đốc Nhân Tốt Và Tìm Thấy Tự Do Trong Sự Thành Thật

Natalie Grant: Dừng Tỏ Vẻ Một Cơ Đốc Nhân Tốt Và Tìm Thấy Tự Do Trong Sự Thành Thật

by ChristianPost
30 đọc

Trong cuốn tự truyện của mình, nữ danh ca Cơ Đốc Natalie Grant tiết lộ về quá trình cố gắng của bản thân để chấp nhận cách Chúa tạo dựng nên mình và bước đi trong tự do thay vì cố gắng tỏ nên một con người khác.

Cô chưa từng nghĩ đến việc viết một cuốn sách cho đến khi nhà xuất bản Cơ Đốc Zondervan tiếp cận và trình bày ý tưởng. Thoạt đầu nữ ca sĩ từ chối nhưng sau đó vài ngày, Chúa bắt đầu đặt để một khải tượng về điều Ngài muốn cô chia sẻ. Đó là khởi đầu của “Finding Your Voice”, cô mang tâm huyết đổ dồn vào cuốn sách với mong muốn giúp mọi người lắng nghe được con người thật mà Chúa ban cho mỗi người trong một thế giới đầy hỗn loạn này.

Nhiều người bị nhầm lẫn rằng đây là một cuốn sách viết về quá trình ca hát hay nền công nghiệp âm nhạc nhưng thực chất nó mang nội dung tìm kiếm giọng nói riêng và mục đích riêng cho đời sống mỗi người.

Grant nói về khoảng thời gian ở đỉnh cao sự nghiệp và mất đi giọng hát của mình, cô buộc phải đi tìm lời kêu gọi cho đời sống mình. Cô thú nhận cho đến lúc đó, mọi nỗ lực cũng chỉ để giành lấy sự thành công. Chỉ đến khi bị chẩn đoán hư dây thanh quản trái và có thể không thể hát trở lại thì nữ ca sĩ mới mở mắt.

Natalie Grant

Natalie Grant

“Tôi ghét từ ‘xứng đáng’ bởi vì nó làm chúng ta luôn cảm thấy giống như phải làm gì đó để trở nên xứng đáng trong nền văn hoá này”, Grant chia sẻ trong một bài phỏng vấn. “Nếu bạn có thể chấp nhận chính con người mình và trở nên thành thật với bản thân, hãy trở nên phiên bản hoàn hảo của chính mình thay vì cố gắng trở nên phiên bản hoàn hảo của ai khác, hãy là chính bạn, đó chính là lúc bạn chuyển từ trạng thái sống sót sang phát triển”.

Người mẹ của ba con này nhắc nhở mọi người không được quên yêu thương chính bản thân mình. Cô giải thích rằng nhiều người nghĩ về việc yêu bản thân là quá ích kỷ và trái Thánh Kinh nhưng thật ra không phải vậy.

“Tôi nghĩ rằng nhiều khi chúng ta nghĩ rằng tự chăm sóc bản thân và tập trung vào chính mình là ích kỷ và trái với lời dạy Thánh Kinh, thật ra không phải. Đó không phải là ích kỷ. Đó là sự thông minh. Nó làm chúng ta trở nên phiên bản tốt nhất của chính bản thân mình. Nên thật ra, tôi nghĩ tự chăm sóc bản thân là hành động thông minh”, cô nói.

Bìa sách mới ra mắt của Natalie Grant.

Bìa sách mới ra mắt của Natalie Grant.

Natalie Grant cũng chia sẻ cởi mở về nhiều thử thách khi mới vào nghề, khi bị ép phải theo đuổi nền văn hoá âm nhạc lúc đó. Nhưng sau khi học được cách phá vỡ những lằn ranh đó, mối quan hệ giữa cô và người hâm mộ chính là phần thưởng đầy xứng đáng.

“Nếu ai đó có thể dũng cảm để trở nên thành thật – thật sự khó bởi nó quá nhiều rủi ro, nhưng nếu bạn có thể, hãy làm điều đó – Bạn sẽ tìm thấy sự tự do và chữa lành. Sản phẩm của tất cả những điều này đó là sự tự do và chữa lành mà nó đem đến cho người khác. Thật lòng mà nói, sự tự do và chữa lành mang đến cho chính bản thân bạn mới là điều đáng kinh ngạc nhất”.

“Tôi đã nhận ra tôi sống giả vờ quá lâu để trở thành người mà tôi nghĩ rằng mình cần trở nên, điều tôi đã nghĩ tôi nên trở thành là một Cơ Đốc nhân tốt và thành công, cả nhiều điều khác nữa. Nó không dẫn tôi đến đâu cả. Một khi tôi có được sự can đảm để mở cánh cửa sự thật, sự chữa lành dành cho chính bản thân thật rộng lớn đến nỗi nó trở nên gây nghiện”.

“Đây rồi, đây là điều tôi muốn, tôi sẽ không bao giờ quay trở lại như trước kia”, cô chia sẻ về khoảnh khắc tìm ra được chìa khoá của vấn đề.

Bình Luận:

You may also like