Home Quốc Tế “Cậu Bé Không Não” – Sự Sống Kỳ Diệu Chúa Ban

“Cậu Bé Không Não” – Sự Sống Kỳ Diệu Chúa Ban

by ChristianToday
30 đọc

Noah, cậu bé sinh ra với nhiều dị tật bẩm sinh, đang được rất nhiều người biết đến vì sự sống kỳ diệu của em ngày càng tiến triển tốt cho dù bị chẩn đoán xấu ngay từ khi còn đang trong bụng mẹ và thậm chí bố mẹ em được khuyến cáo nên phá thai.

Khi bước vào tháng thứ 3 của thai kỳ, Shelly Wall phát hiện đứa bé cô đang mang trong mình gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng với sức khỏe, đặc biệt trong đó có tràn dịch não, bất thường nhiễm sắc thể và nứt đốt sống.

Các bác sĩ đã khuyến cáo Shelly và người chồng tên Rob Wall nên bỏ thai nhi vì đứa trẻ khả năng rất cao sẽ chết trước hoặc ngay khi sinh ra. Tuy nhiên, cặp đôi này vẫn một mực từ chối lời khuyến cáo ấy.

Ảnh chụp não của Noah.

Ảnh chụp não của Noah.

“Chúng tôi được khuyến cáo đến 5 lần”, Rob Wall kể lại trong phim tài liệu mang tên “The Boy Without a Brain” (tạm dịch “Cậu bé không não”), nói về sự sống kỳ diệu của con trai anh. “Đó chưa bao giờ là một lựa chọn đối với chúng tôi. Chúng tôi muốn dành cho Noah cơ hội cuộc sống”.

Rồi cũng đến khoảng khắc đầy hạnh phúc khi đôi vợ chồng nhà Wall được nhìn thấy cậu bé Noah cất tiếng khóc chào đời.

Đã 4 năm trôi qua, Noah đang sống rất khoẻ mạnh. Các bác sĩ thậm chí còn cho biết rằng não cậu bé đã “trở nên gần như bình thường”, giúp cậu bé có thể cười nói và hát.

“Rob và tôi đã khuỵ xuống khi biết được tin tức ấy. Nó như một giấc mơ vậy. Tôi chưa bao giờ biết điều gì kỳ diệu như thế. Thậm chí người tư vấn cũng rơi nước mắt. Mỗi khi tôi nhìn thấy các bác sĩ, họ đều gật đầu chào. Họ thật tuyệt vời vì những điều họ đã làm”.

Noah cũng trải qua các đợt phẫu thuật để đặt một lỗ nhỏ trên lưng, ngoài ra một ống dẫn nhỏ được nối từ đầu cậu bé ra ngoài để làm giảm áp lực của dịch lỏng lên não.

Mặc cho những khó khăn, Noah vẫn lớn lên và trở thành một cầu bé đầy hiếu động. Với xe lăn và nẹp gối, cậu bé vẫn có thế đi lại xung quanh. Thật kỳ diệu thay vì sự sống Chúa ban!

Noah có thể nói cười và hát bình thường.

Noah có thể nói cười và hát bình thường.

Bình Luận:

You may also like