Home Quốc Tế Nữ Tín Hữu Và Ước Nguyện Về Cuốn Sách Gây Dựng Đức Tin Cho Con Trẻ

Nữ Tín Hữu Và Ước Nguyện Về Cuốn Sách Gây Dựng Đức Tin Cho Con Trẻ

by ChristianPost
30 đọc

Một người mẹ Cơ Đốc tại Mỹ đã tự đứng ra mở công ty và phát hành một series sách với mục đích giảng dạy Kinh Thánh và những giáo lý căn bản dành riêng cho đối tượng nhỏ tuổi.

Danielle Hitchen, đến từ Washington, cảm thấy thiếu thốn nguồn tài liệu để dạy về niềm tin Cơ Đốc cho trẻ nhỏ nên đã quyết định phát triển một kho tài liệu của riêng mình. Với mục đích đó, Hitchen đã sáng lập Catechesis Books vào tháng 2 đầu năm, hãng sách này đang lên kế hoạch bán ra một loạt sách Cơ Đốc dành riêng cho thế hệ nhỏ tuổi. Cuốn sách đầu tiên được tung ra sẽ mang tựa đề Bible Basics: A Baby Believer Counting Primer và được bán ra vào đầu tháng 12 sắp tới.

“Một trong những điều làm cho Bible Basics đặc biệt đó là nó đi qua những câu chuyện Kinh Thánh để đưa ra ý nghĩa thần học”, Hitchen chia sẻ về cuốn sách.

“Kinh nghiệm của tôi đó là những cuốn sách truyện Kinh Thánh dành cho trẻ em thì ở đâu cũng có, nhưng gần như chẳng có gì để dạy chúng về những giáo lý và những nội dung thần học khó hiểu như ví dụ về trái Thánh Linh chẳng hạn”, cô chia sẻ.

“Có người đã hỏi tôi như thế này khi con gái tôi lên 1 tuổi, bạn đã làm gì để chuẩn bị cho sự hình thành thuộc linh của con bé? Chính điều đó đã làm tôi nghĩ có lẽ phải tìm một cuốn truyện Kinh Thánh, nhưng hầu hết đều không phù hợp với lứa tuổi của con bé”, Hitchen nói.

Danielle Hitchen.

Danielle Hitchen.

“Nên tôi đã bắt đầu phác dựng cách để dạy con bé về những niềm tin căn bản của đức tin Cơ Đốc theo cách mà nó có thể hiểu được. Và tôi đã nghĩ, những cuốn sách dạy trẻ em đếm các đồ vật như xe hay số lượng con vật thì tràn lan khắp nơi, tại sao chúng ta không dạy chúng đếm những điều ý nghĩa như số ngôi của Đức Chúa Trời hay số ngày sáng tạo?”

Trong một video ngắn để kêu gọi quỹ hỗ trợ trên Kickstarter, Hitchen cho biết cô nhận thấy việc dạy cho con trẻ mọi điều chúng cần phải biết là một công việc rất nản lòng. Cho dù là cách ăn uống, hay nhìn hai bên khi qua đường… mọi điều nhỏ nhặt đều bắt đầu từ bậc làm cha mẹ.

“Chúng tôi muốn đem đến cho con mình những điều tốt đẹp nhất, kể cả món quà đức tin. Chúng tôi hy vọng rằng chúng sẽ không phải sống một ngày không có Chúa, nhưng tôi lại luôn tự hỏi qua những năm đầu đời này, làm sao để chúng tôi bắt đầu dạy con mình nhận biết và yêu mến Chúa?”

Cũng như mọi điều khác, mọi thứ đều bắt đầu từ nền tảng.

Chỉ trong 4 ngày đầu của chiến dịch kêu gọi quỹ, Hitchen đã nhận được 90% tổng nguồn quỹ cần để xuất bản cuốn sách đầu tiên. Rất nhiều độc giả đang chờ đón ấn bản này.

Bible Basics là cuốn sách đầu tiên của series Baby Believer Primers, có nội dung niềm tin căn bản dành cho trẻ em. Được vẽ bởi một người bạn của Hitchen đồng thời là nhà thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp Jessica Blanchard. Nội dung sách được xây dựng trên ý tưởng kết nối những hình ảnh với Kinh Thánh.

Bình Luận:

You may also like