Home Lời ChứngCầu Thay Chúa Giê-xu Bẻ Gãy Xiềng Xích Ma Túy Trên Cuộc Đời Hai Anh Em

Chúa Giê-xu Bẻ Gãy Xiềng Xích Ma Túy Trên Cuộc Đời Hai Anh Em

by Thanh Tân
30 đọc

Mang trong mình dòng máu xấu, rất xấu. Anh cũng chẳng nhớ nỗi mình bị nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV từ bao giờ, từ ai nữa. Sống với thứ virut đó đã 15 năm rồi. Anh chỉ biết chắc một điều rằng do tiêm chích ma túy nên Anh bị như vậy. Những đứa bạn cùng thế hệ, cùng chơi với Anh đã chết khá nhiều vì căn bệnh này… Lý do duy nhất Anh còn sống tới ngày hôm nay là vì Anh có Chúa. Chúa Giê-xu đã đến tìm và cứu Anh.

Cái thời của Anh thì thua thầy 1 vạn không bằng kém bạn 1 ni, giữa những năm học cấp 2 Anh cùng tập tành sử dung heroin và các chất kích thích khác để khẳng định cái tôi cũng như bản lĩnh của mình. Chẳng những thế Anh còn kéo theo em trai của mình vào cuộc. Hai anh em đã trở thành một cặp bài trùng trong các phi vụ trộm cắp, cướp giật. Chẳng con phố nào, ngõ ngách nào của Hà Nội mà không lưu dấu của hai anh em.

Bố Anh qua đời vì quá đau buồn, nhưng điều đó lại khiến Anh tự do buông thả hơn trong thế giới của mình. Lần lượt hai anh em ra vào khám; anh ra thì em vào và ngược lại. Thành tích của Anh là hơn 10 năm cống hiến cho cục lao cải và trại cai nghiện. Nó nhiều gấp đôi thời gian nghiện của anh. Hậu quả của ma túy đã làm gia đình Anh tan nát: người cha qua đời, người em đang cùng cảnh ngộ, bản thân mang căn bệnh thế kỷ. Tất cả gánh nặng đổ dồn lên đôi vai người mẹ lam lũ, cứ chắt chiu từng đồng để tiếp tế nuôi con trong trại.

Bà tưởng mình suy sụp, không sống nổi khi người chồng vừa qua đời thì hay tin con trai bị nhiễm HIV. Bà như mất tất cả… Đêm nước mắt cũng cạn khô. Chồng mất con cũng sắp mất. Bà không biết phải làm sao, không biết dựa vào ai nữa. Anh không còn gì để mất, sống ngày nào biết ngày ấy. Cũng thương mẹ, thương em, cũng ân hận nhiều lắm. Cũng muốn từ bỏ ma túy để sống quãng đời còn lại có ích. Nhưng khó quá.

Chúa đến như đã hẹn trước với gia đình Anh. Ngài nhẹ nhàng làm những công việc của Ngài. Ngài chẳng để những kẻ khốn cùng thất vọng mãi mãi. Ngài rót nước trên những kẻ khác. Ngài mở đường cho Anh đi.

Sau 7 năm đồng đi với Chúa. Sự vui mừng của Chúa đầy dẫy trên khuôn mặt của mẹ Anh. Hai anh em đã đắc thắng ma túy, tốt nghiệp ở hai trung tâm. Cả hai đều hầu việc Chúa trọn thời gian. Em trai Anh được Chúa sử dụng trong lĩnh vực ban nhạc thờ phượng. Còn Anh đang là quản lý tài chính tại trung tâm Beten 3. Anh cười và nói “Cuộc sống này tôi đã phải trả giá nhiều rồi, chẳng còn đau đớn nào mà chưa nếm trải cả. Giờ Chúa Giê-xu cứu tôi rồi, Ngài tha tội cho tôi rồi. Dòng máu Ngài đang chảy trong tôi. Dù tôi sống hay chết đều thuộc về Ngài. Vậy là quá đủ”!

Nguồn: Nguyễn Trung Hiếu

Bình Luận:

You may also like