Home Quốc Tế Người Fallujah Tiếp Nhận Phúc Âm Tại “Thành Phố Tị Nạn”

Người Fallujah Tiếp Nhận Phúc Âm Tại “Thành Phố Tị Nạn”

by MNNonline
30 đọc

Trong vòng 18 tháng qua, công khó của rất nhiều nhà truyền giáo bản địa đã giúp hơn 140 người Fallujah tại một thành phố của người tị nạn ở Iraq tìm thấy Chúa.

Chủ tịch của Frontiers USA, Bob Blincoe cho biết nhiều người trong số mới tin Chúa thậm chí còn muốn quay trở về gia đình mình để chia sẻ niềm hy vọng mới của mình với mọi người.

“Họ muốn quay về nhà bởi vì đó là nơi họ sinh ra và lớn lên. Họ không có tương lai ở những căn lều tị nạn này. Hiện tại, họ muốn làm điều đó, họ cảm thấy vui sướng trong Đấng Christ. Họ đã được báp-tem, phần lớn những nhóm mà chúng tôi phối hợp đều đã được báp-tem, đó thực sự là một bước tiến trong thế giới Hồi giáo”.

“Lần đầu tiên chúng tôi có đủ người Hồi giáo tin Chúa để thực sự nghiên cứu điều gì của Phúc Âm thu hút họ đến thế. Hơn bất kỳ điều gì khác, đó chính là lời Chúa Giêxu”, Bob Blincoe nói.

“Đó là niềm hy vọng không ngờ đến dành cho những người khốn cùng, những tấm lòng tuyệt vọng, đây là lý do hàng đầu”.

Syria-Camp-Iraq-3-768x576-300x225

Một hội thánh nhỏ hình thành giữa lòng người Fallujah ở thành phố tị nạn gây nên một hiệu ứng tích cực. Bắt đầu với những nhà truyền giáo địa phương rao truyền về Đấng Christ với những người hàng xóm, hiện tại chính những người được nghe Phúc Âm này đã đi ra và làm điều tương tự với gia đình và bạn bè của mình.

“Sự tác động này được thực hiện bởi chính người Hồi giáo đã tìm thấy Chúa, đó chính là điều bắt buộc phải xảy ra”, Bob Blincoe.

“Chúng ta phải thiết đặt quá trình môn đệ hoá không bị phụ thuộc vào những nhà truyền giáo. Mấu chốt là một khi bạn đến với đức tin, bạn được tái sinh để giúp người khác cũng tìm thấy đức tin như bạn”.

Nhìn về phía trước, hội thánh Chúa tại Iraq đang sẵn sàng cho điều lớn lao. Vụ mùa đã sẵn sàng, những tấm lòng, những gia đình đều rất thèm muốn một nguồn nước sống tuôn tràn thuộc linh, điều này chỉ duy nhất có thể tìm thấy trong Đấng Christ.

“Chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi đang ở ngay lằn ranh của một thế giới tự do. Mọi thứ phụ thuộc vào việc giúp những người bị ISIS làm mất đi nhà cửa tìm thấy Chúa, họ sẽ quay trở về nhà mình và đem Phúc Âm đến với những vùng đất mà các nhà truyền giáo không thể đến được”, Bob Blincoe chia sẻ.

“Xin hãy cầu nguyện cho sự lan toả của Phúc Âm đến với những nơi này, đến với người Fallujah của Iraq, và đó sẽ là khởi đầu của những gì mà con cháu chúng ta sẽ nhắc đến, “Nó bắt đầu từ khi nào vậy? Bắt đầu từ sự quay đầu của người Hồi giáo ở Iraq?” Chúng ta có cơ hội nhìn thấy điều này”.

Bình Luận:

You may also like