Home Quốc Tế Hơn 8000 Người Tìm Về Chúa Trong Chiến Dịch Truyền Giáo Tại Kenya

Hơn 8000 Người Tìm Về Chúa Trong Chiến Dịch Truyền Giáo Tại Kenya

by GodReports
30 đọc

Với chiến dịch mang tên “It is time”, các hội thánh tại thành phố Eldoret của Kenya đã cùng nhau đứng lên và thể hiện trách nhiệm với thành phố của họ, đồng thời đem thêm nhiều người trở về với Đấng Christ.

Hơn 1500 người đã tham dự buổi nhóm phát động chiến dịch, hàng trăm tình nguyện viên ngay sau đó tiến vào trung tâm Eldoret để dọn dẹp rác thải trong thành phố. Người dân nơi đây rất ngạc nhiên tại sao những người lạ này đột nhiên dọn dẹp những thứ mà không ai muốn dọn. Đó là hành động tượng trưng cho sự cống hiến đối với thành phố cũng như thể hiện mong muốn rằng Chúa sẽ làm sạch con người nơi đây.

Một tình nguyên viên kể lại: “Một người đàn ông đã hỏi chúng tôi đang làm gì. Anh ta thấy chúng tôi đang dọn dẹp những nơi bẩn nhất, nơi mà không ai muốn đụng tới. Tôi nói với anh ta đó là vì tôi từng dơ bẩn như đống rác thải này nhưng khi Chúa đến trong cuộc đời tôi, Ngài làm sạch tôi và chúng tôi muốn chia sẻ điều đó với người khác. Anh ta đã tiếp nhận Đấng Christ ngay trên vỉa hè đó”.

Chiến dịch bắt đầu bằng việc dọn dẹp thành phố.

Chiến dịch bắt đầu bằng việc dọn dẹp thành phố.

Được biết đây là chiến dịch truyền giáo lớn nhất trong lịch sử Kenya những năm gần đây, với sự tham gia của gần 200 hội thánh và 1400 tình nguyện viên. Sự mở lòng và thiện chí của các tình nguyện viên đã cho thấy đây thực sự là thời điểm Chúa thức tỉnh Eldoret.

Sự cứu rỗi bắt đầu lan truyền ra khắp thành phố. Vào ngày đầu tiên, chỉ trong khu vực trung tâm đã có 700 người tiếp nhận Đấng Christ. Các nhóm được sai đến từng trường học của mỗi khu vực để thực hiện những chương trình cho sinh viên. Cách tiếp cận truyền giảng phân tầng của họ đảm bảo rằng mọi người đều được tiếp cận cho dù ở nơi nào, dù ở nhà tù, bệnh viện, ở chợ hay ở những khu ổ chuột. Mỗi khu vực đều được tiếp cận, hàng ngàn cánh cửa nhà được Phúc Âm chạm đến.

Một tình nguyện viên được phân bổ đến một ngôi trường trong khu ổ chuột chia sẻ: “Nhiều học sinh sống chung lều với cha mẹ, anh chị em trong gia đình. Có khi lên đến 10 người. Một giáo viên tại trường cho biết thường xuyên có trường hợp bị lạm dụng, cưỡng dâm và sử dụng ma tuý. Một học sinh 10 tuổi trong lớp của cô đang mang thai.”

Họ đã trò truyện với học sinh về sự nguy hiểm của nội dung khiêu dâm, tình dục và ma túy.  Mặc dù điều đó có thể khiến họ cảm thấy được lấp đầy những khoảng trống trong cuộc sống nhưng sẽ không giờ hoàn toàn thỏa mãn. Những lỗ trống đó quá lớn và chỉ có thể được lấp đầy bởi Chúa Giê-xu.

Phúc Âm đến với nhiều người vô vọng.

Phúc Âm đến với nhiều người vô vọng.

Ngay cả buổi tối, chiến dịch này vẫn không dừng lại. Một nhóm nhỏ đã đi vào quán rượu và nhà thổ để chia sẻ Phúc Âm và nhận ra rằng ngay cả với kế hoạch không hoàn hảo của họ thì Chúa vẫn làm việc theo những cách bất ngờ. Một buổi tối nọ, cảnh sát đã ập vào một ổ mại dâm. Hai người phụ nữ chạy trốn và vô tình gặp những tình nguyện viên. Họ đã tiếp nhận Đấng Christ sau khi được chào đón và lắng nghe Phúc Âm.

Joseph, một tình nguyện viên chia sẻ câu chuyện khi đi truyền giáo qua từng ngôi nhà. “Buổi sáng hôm đó, một người đàn ông thấy chúng tôi đang tới và ông ta chạy đến với chúng tôi. Ông quỳ trong nước mắt và nói ‘Tôi cần nhận sự cứu rỗi’. Một người phụ nữ khác định tới bệnh viện bán thận vì không có tiền. Khi cô ấy cầu nguyện tiếp nhận Chúa, cô ấy trở nên phấn khích và chạy ra khỏi nhà tuyên bố với mọi người rằng ‘Tôi đã được cứu’. Cô ấy không còn muốn bán thận nữa bởi vì cô biết Chúa sẽ chu cấp mọi nhu cầu của cô”.

Chiến dịch này lên đến đỉnh điểm tại sân vận động ở Aldoret. Dù dưới cơn mưa, khắp sân vận động vẫn âm vang tiếng ca ngợi khen Đức Chúa Trời cho dù không có micro, người hướng dẫn hay ban nhạc. Các tình nguyện viên bắt đầu chia sẻ Phúc Âm với những người địa phương đang trú mưa cùng họ. Khi cơn mưa ngớt dần, mọi người tập hợp lại, ca hát, nhảy múa cho Chúa trong sự cảm tạ vì sự thành công của chiến dịch này. Danh Chúa được tôn cao và nhiều người được cứu trong hôm đó.

Tổng cộng, trong 10 ngày của chiến dịch đã có 8.672 người tiếp nhận Đấng Christ. Cả Eldoret được rúng động vì Phúc Âm. Hội thánh bắt đầu chăm sóc những tân tín hữu. Xin hãy cầu nguyện Chúa ban cho họ ân sủng, sức mạnh và cho đức tin của những tân tín hữu được đâm rễ và phát triển.

https://youtu.be/N4UO3VpTi6c

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like