Home Quốc Tế Muốn Tình Yêu Vững Bền?! Hãy Cùng Đi Nhà Thờ

Muốn Tình Yêu Vững Bền?! Hãy Cùng Đi Nhà Thờ

by ChristianPost
30 đọc

Viện nghiên cứu gia đình Hoa Kỳ gần đây đưa ra một báo cáo cho thấy những cặp đôi thường xuyên tham dự thờ phượng cùng nhau hoặc người đàn ông hay đi nhóm nhà thờ thì cặp đôi đó sẽ hạnh phúc hơn những cặp đôi không đi nhà thờ hoặc chỉ có người nữ đi nhóm.

Nghiên cứu này có tên gọi “Better Together: Religious Attendance, Gender, and Relationship Quality”, tạm dịch “Tốt hơn cùng nhau: Tham dự tôn giáo, giới tính và chất lượng mối quan hệ”, nghiên cứu đứng đầu bởi W.Bradford Wilcox, giám đốc của dự án Nghiên cứu Hôn nhân Quốc gia thuộc đại học Virginia và giáo sư Nicholas H.Wolfinger của Viện nghiên cứu Gia đình thuộc đại học Utah.

“87% nam giới và phụ nữ trong những cặp đôi thường xuyên đi nhóm nhà thờ cùng nhau, hoặc những cặp có người nam đi thường xuyên, cho thấy rằng họ ‘rất hạnh phúc’ hoặc ‘cực kỳ hạnh phúc’, đó là kết quả sau khi cân bằng với các yếu tố khác nhau về tuổi tác, trình độ giáo dục, vùng miền và nhiều yếu tố khác”, bản nghiên cứu cho thấy.

“Chỉ 67% người nam và người nữ trong các mối quan hệ mà cả hai đều không đi nhà thờ cho thấy họ hạnh phúc, và cũng chỉ 59% các cặp chỉ có người nữ đi nhà thờ cho thấy họ hạnh phúc. Rõ ràng, việc cùng nhau đi nhà thờ hoặc sự hiện diện của người nam tại nhà thờ có liên kết với một mối quan hệ có chất lượng tốt hơn”.

Nghiên cứu chỉ ra những cặp đôi cùng nhau đi nhà thờ thường có mối quan hệ tốt hơn.

Nghiên cứu chỉ ra những cặp đôi cùng nhau đi nhà thờ thường có mối quan hệ tốt hơn.

Để lý giả cho những mối quan hệ được đánh giá cao trong trường hợp chỉ có người nam đi thờ phượng, hai người đứng đầu nghiên cứu là Wilcox và Wolfinger giải thích lí do liên quan đến nội dung của những buổi nhóm.

“Những nghiên cứu của chúng tôi cho thấy sự tham dự tôn giáo của người nam thường đem lại lợi ích cho mối quan hệ. Có lẽ bởi vì phần nào đó ở các nhà thờ và những nơi hoạt động tôn giáo là nơi khích lệ người nam tham dự có trách nhiệm đầu tư vào gia đình mình”, bản báo cáo cho biết.

Nghiên cứu này được tiến hành dựa vào nghiên cứu đời sống tôn giáo và gia đình tại Mỹ, được tiến hành khảo sát trên khoảng 1600 người lớn với độ tuổi từ 18-59.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ông Wilcox đưa ra một nghiên cứu cho thấy sự liên kết giữa những mối quan hệ vững mạnh với việc tham dự nhà thờ.

Vào năm 2008, ông cũng từng đưa ra minh chứng cho thấy những cặp đôi đã kết hôn thường xuyên đi nhà thờ cũng có xu hướng mô tả đời sống “rất hạnh phúc” nhiều hơn những người không đi nhà thờ.

Bình Luận:

You may also like