Home Quốc Tế Nhà Tù – Tìm Thấy Chúa Tại Nơi Không Ngờ Đến

Nhà Tù – Tìm Thấy Chúa Tại Nơi Không Ngờ Đến

by MNNonline
30 đọc

Khởi đầu mới và những cơ hội mới luôn không ngừng mở ra tại bất kỳ nơi đâu trên thế giới nhưng ít ai nghĩ nó lại có thể đến ngay từ một nơi như nhà tù. Những nơi tăm tối như thế luôn cần đến một tia sáng để đem đến cơ hội cho những con người lầm lỗi quay trở lại với xã hội.

Mục vụ nhà tù của tổ chức Cơ đốc Trans World Radio Kenya đang tích cực đem Phúc Âm đến nhiều nhà tù và còn giúp đỡ các phạm nhân tìm thấy cơ hội trở lại với cuộc sống lương thiện. Gần đây tại một trong những nhà tù an ninh nhất của Kenya mang tên Mayani, nhiều tù nhân đã yêu cầu được thu âm một album nhạc ngợi khen thờ phượng Chúa với hi vọng rằng những lời ca tiếng hát của họ sẽ góp phần tôn vinh Chúa ngay trên sóng của mục vụ TWR cũng như tại các nhà thờ.

Giám đốc điều hành của TWR Kenya, bà Bernice Gatere tuyên bố trong một buổi họp báo rằng lời đề nghị này đang được cân nhắc kỹ lưỡng và để thực hiện việc này sẽ cần rất nhiều nỗ lực nhằm vượt qua các rào cản.

Bà Bernice Gatere.

Bà Bernice Gatere.

Những tù nhân chắc chắn sẽ không được phép đến phòng thu của TWR để thực hiện công việc thu âm cho nên TWR sẽ phải nhận được cho phép của giới quản lý để đem studio đến thiết lập trong nhà tù.

Bên cạnh đó, tổ chức này còn muốn ban quản lý nhà tù cho phép các tù nhân được nghe sóng radio TWR thường xuyên. Đã có rất nhiều thành viên quản lý nhà tù cũng như tù nhân được nghe các chương trình do TWR sản xuất, tuy nhiên hiện tại sóng radio này đang bị giới hạn đối với các tù nhân vì nhiều lí do.

Hành trình đem Chúa Giêxu đến nhà tù

Giấc mơ được nhìn thấy các tù nhân cũng có cơ hội vui sướng trong danh Đấng Christ đã được bà Gatere ấp ủ từ năm 2008 khi bà và một số đồng nghiệp đi ngang qua nhà tù địa phương. “Tôi nhớ rằng mình đã nói với đồng nghiệp rằng, ‘Thật tuyệt làm sao nếu chúng ta có thể thực hiện một chuyến truyền giảng ngay tại nơi này và chia sẻ tình yêu của Đấng Christ với các tù nhân’”.

“Điều đó đã không đến cho tới tận đầu năm 2015 khi chúng tôi lên kế hoạch cho một chuyến truyền giảng cộng đồng”.

Tổ chức TWR Kenya đã tiếp cận đến trẻ em và các nhà dưỡng lão, thực hiện những chuyến phát lương thực cho người nghèo đói nhưng vẫn chưa bao giờ có cơ hội tiếp cận nhà tù. Nếu thành hiện thực thì đây sẽ là cả một cuộc cách mạng.

Họ nhận thấy có rất nhiều tù nhân bị chối bỏ bởi gia đình sau khi bị kết án, họ đều trở nên đơn độc và bị lãng quên. Các tù nhân cũng vấp phải rất nhiều khó khăn trong các nhà tù. Mục vụ TWR cảm thấy Chúa kêu gọi họ đem Phúc Âm đến cho các nhà tù và dần có những dấu hiệu rõ ràng mở đường cho công tác này.

“Mỗi khi chúng tôi bước đến và được tương tác với những người từng nghe qua chương trình của chúng tôi, nó như đã tạo ra một sự khác biệt rõ ràng cho họ và cho cả chúng tôi. Bởi vì chúng tôi được chứng kiến những điều mà Chúa đã làm thông qua công việc chúng tôi làm”, bà Gatere chia sẻ.

TWR bắt đầu thực hiện khải tượng với các buổi thuyết trình ý tưởng và dần tạo mối liên kết với các lãnh đạo nhà tù. “Vào tháng 8, tôi và các đồng nghiệp đi đến một nhà tù để gặp các lãnh đạo ở đó và nói với họ rằng chúng tôi rất mong mỏi được đến và có thời gian thông công với các tù nhân”.

Những nhà quản lý tỏ ra rất chào đón hoạt động của mục vụ này và đến tháng 11 vừa qua, các nhân viên của TWR đã được phép gặp gỡ nhiều tù nhân.

Các tù nhân thờ phượng Chúa.

Các tù nhân thờ phượng Chúa.

Stella Kimuyu, một thành viên của TWR, thừa nhận trong một buổi họp báo rằng ban đầu cô cảm thấy khó khăn khi đến đó. Cô không biết liệu có an toàn cho cô và các đồng nghiệp nữ khi vào một nhà tù toàn tù nhân nam hay không.

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến sự tích cực của các tù nhân trong sự thờ phượng Chúa, nỗi sợ hãi trong Kimuyu dần tan biến. Cô nhận ra một tình yêu rõ ràng mà những tù nhân này dành cho Chúa Giêxu.

“Tôi chứng kiến họ tan vỡ trước Chúa, rất nhiều trong số họ quỳ gối cầu nguyện ngay trên nền đất”, Kimuyu chia sẻ. “Đó chính là khoảnh khắc mà tôi nhận ra đây đều là những tội nhân đã được thứ tha – giống như tôi vậy. Nếu Chúa đã chấp nhận họ mặc cho những tội lỗi họ mắc phải, tôi là ai mà có thể phán xét họ? Họ là những người anh em của tôi!”

Nếu một album nhạc thờ phượng có thể được tiến hành thu âm bởi những con người lầm lỗi đang tích cực tìm kiếm Chúa ngay trong nhà tù thì đây sẽ là một điều vô cùng đáng mừng và khích lệ. “Tôi nghĩ đó sẽ là một bước ngoặt”, bà Gatere chia sẻ.

“Tôi tin rằng Chúa đang kêu gọi chúng ta trở nên giống Giêxu Christ, ngay trong chính chức vụ của chúng ta”.

TWR cũng kêu gọi cầu thay để họ sẽ có thể thành lập một đội ngũ chuyên nghiệp và thực hiện album này trong thời gian sớm nhất có thể.

4

1

Bình Luận:

You may also like