Home Quốc Tế Nhóm Truyền Giáo Hy Sinh Vì Quyết Ở Lại Syria Giúp Đỡ Người Bị Nạn

Nhóm Truyền Giáo Hy Sinh Vì Quyết Ở Lại Syria Giúp Đỡ Người Bị Nạn

by GospelHerald
30 đọc

12 nhà truyền giáo bản địa tại một ngôi làng gần Aleppo, Syria gần đây đã bị IS xử tử. Họ có quyền lựa chọn dời đi để đảm bảo an toàn nhưng vẫn quyết định ở lại để giúp đỡ những người sống xót và tận dụng cơ hội rao truyền Phúc Âm cho những người đang trong hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, người quản lý mục vụ phụ trách công tác huấn luyện họ đã khuyên nài nhóm truyền giáo này rời đi bởi ISIS đang đến gần. Ngoài ra, sự góp mặt của các nhóm phiến quân và quân chính phủ Syria đã biến Aleppo thành khu vực chiến tranh vô cùng tồi tệ. Quanh đó, một vài ngôi làng cũng đã bị ISIS xâm chiếm.

“Tôi đã yêu cầu họ rời đi nhưng tôi cho phép họ tự do lựa chọn”, giám đốc của mục vụ run run hồi tưởng. “Là người lãnh đạo của họ, tôi đáng lẽ phải nhất quyết buộc họ rời đi”.

Biết bao cảnh đời tại Syria và Iraq đang rơi vào nguy hiểm vì sự hoành hành của IS.

Biết bao cảnh đời tại Syria và Iraq đang rơi vào nguy hiểm vì sự hoành hành của IS.

Những nhà truyền giáo này đã quyết định ở lại vì tin rằng họ được kêu gọi để chia sẻ về Đấng Christ với những người bị kẹt lại trong làn khói chiến tranh. Những người này đã tách nhau ra và lẩn trốn ở những vùng khác nhau cùng với người thân của mình. Vào ngày 07/08 vừa qua, ISIS bắt được nhóm truyền giáo này tại một ngôi làng. Đến ngày 28/08, các chiến binh Hồi giáo muốn họ xác thực lại tôn giáo của mình và quay đầu quy thuận Hồi giáo. Đau buồn thay, những Cơ Đốc nhân này đã bị xử tử vì họ đã trả lời rằng sẽ không giờ từ bỏ Đấng Christ.

Người trưởng nhóm 41 tuổi cùng con trai 13 tuổi và 2 thành viên khác đang ở độ tuổi 20 đã bị tra hỏi trong một ngôi làng trước một đám đông do ISIS triệu tập. Binh lính ISIS đã cắt ngón tay của người con trai vè đánh đập cậu ta thật tàn nhẫn nhằm uy hiếp người cha trở lại với Hồi giáo. Khi ông vẫn một mực từ chối, ISIS tiếp tục tra tấn cả ông và 2 người thanh niên còn lại. Cuối cùng 3 người đàn ông và cậu bé đã chết trên thập giá bên cạnh dòng chữ “kẻ ngoại đạo” mà IS dựng nên.

“Tất cả đều bị đánh đập và sau đó bị đóng đinh. Họ bị treo trên thập giá 2 ngày. Không ai được phép hạ xuống”, người quản lý mục vụ kể lại.

TURKEY-SYRIA-UNREST-REFUGEES

Một gia đình người tị nạn đến từ Aleppo.

8 thành viên khác của mục vụ, trong đó có 2 phụ nữ, được mang đến một làng khác và cũng bị ép buộc với những lời lẽ tương tự trước đám đông. Hai người phụ nữ 29 và 33 tuổi, đã cố gắng giải thích cho binh lính IS rằng họ chỉ đang chia sẻ về tình yêu và sự bình an trong Đấng Christ. Những phần tử cực đoan Hồi giáo sau đó đã công khai hãm hiếp họ. Trong thời điểm thử thách đó, 2 chiến binh của Chúa vẫn tiếp tục cầu nguyện khiến IS càng tức giận hơn và đánh đập họ khủng khiếp hơn nữa.

Khoảnh khắc 6 người đàn ông và 2 người phụ nữ quỳ xuống trước khi bị chặt đầu, tất cả họ đều cầu nguyện. Một trong 2 người phụ nữ đã nhìn lên và mỉm cười khi kêu to danh “Chúa Giê-xu”. Sau khi bị giết hại, thi thể của họ cũng bị treo lên thập giá.

Một số người thân của những Cơ Đốc nhân bị giết hại vẫn ở lại Syria, không thể rời đi vì họ không có tài chính hoặc giấy tờ pháp lý cần thiết để qua cửa khẩu. Được biết, mục vụ mà những con cái Chúa đã nằm xuống này tham gia được hỗ trợ bởi Christian Aid Mission nhằm cung cấp nguồn lực và tìm cách sơ tán những gia đình còn ở lại bằng nhiều tuyến đường khác nhau. Nhiều thành viên trong mục vụ vẫn đang ở lại Syria mặc cho bao nguy hiểm đe doạ mạng sống.

Hàng trăm cựu tín đồ Hồi giáo đã tìm đến Đấng Christ tại Syria có nguy cơ bị bắt giữ và giết hại bởi những chiến binh IS. Trong luật lệ mà IS đặt ra, những người bỏ đạo sẽ bị trừng phạt bằng cái chết. Trong bối cảnh đó, các hội thánh ngầm trong khu vực vẫn không ngừng phát triển mặc cho việc IS tiến hành khủng bố dữ dội nhắm vào những người không trung thành với chúng. Một con số đáng buồn chỉ ra rằng số Cơ Đốc nhân tại Syria đã giảm đến 2/3 kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra vào năm 2011.

Bình Luận:

You may also like