Home Tin tức Lễ Công Bố Thành Lập 02 Chi Hội Tại Tỉnh Lâm Đồng

Lễ Công Bố Thành Lập 02 Chi Hội Tại Tỉnh Lâm Đồng

by httlvn.org
30 đọc

Tạ ơn Chúa tỉnh Lâm Đồng có thêm hai Chi Hội được công nhận. Vào ngày 27-28/07/2015, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ công bố thành lập các Chi Hội như sau:

Vào lúc 9 giờ ngày 27/07/2015, Lễ công bố thành lập Chi Hội PRéh RYông thuộc xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Hiện diện chương trình có:

– Mục sư Kon Sa Ha Hăck. Ủy viên TLH, mục vụ tỉnh Lâm Đồng;
– Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng;
– Rôi con Chúa xa gần về dự với khoảng 1.200 người. Bên cạnh đó có các cấp chính quyền tỉnh đến địa phương về dự và tặng hoa chúc mừng.

Chi Hội Préh RYông thành lập năm 1958 hầu hết là dân tộc Chu Ru, trong hoàn cảnh chiến tranh và do lối sống “du canh du cư” chỗ ở không ổn định, mãi cho đến sau năm 1975 tập trung một chỗ nhóm lại thờ phượng Chúa, qua đó nhiều tôi tớ Chúa đến Hội Thánh để gây dựng đức tin và Hội Thánh ổn định. Được TLH công nhận Chi Hội Préh RYông thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN). Hiện nay số tín đồ 352 người (nam phụ lão ấu), Báp-têm là 162 người, do Mục sư Phan Phụng Thanh kiêm quản nhiệm.

Mục sư K’Tốp – Ủy viên BĐD – đã giảng dạy Lời Chúa qua đề tài “Đầy tớ trung thành”, Kinh Thánh nền tảng trong Ma-thi-ơ 25:11. Mục sư Phan Phụng Thanh – Ủy viên BĐD – thực hiện nghi thức bầu cử. Kết quả có 7 thành viên đắc cử vào Tân Ban Chấp sự nhiệm kỳ 2015 – 2017.

Hiện nay Hội Thánh đang nhóm tại nhà nguyện rất nhỏ hẹp. Xin quí tôi con Chúa xa gần thêm lời cầu nguyện để Hội Thánh sớm có một lô đất và có đủ tài chánh để xây dựng nhà thờ có nơi nhóm lại ổn định và khang trang hơn.

Quang cảnh của chương trình

Quang cảnh của chương trình

Ban hát HT PRéh RYông tôn vinh Chúa

Ban hát HT PRéh RYông tôn vinh Chúa

Ban hát Thanh niên khu vực xã Phú Hội tôn vinh Chúa

Ban hát Thanh niên khu vực xã Phú Hội tôn vinh Chúa

Ban hát HT. Đà Lơ Nghit góp phần tôn vinh Chúa

Ban hát HT. Đà Lơ Nghit góp phần tôn vinh Chúa

MS K’ Tốp rao giảng Lời Chúa

MS K’ Tốp rao giảng Lời Chúa

Tân Ban Chấp sự

Tân Ban Chấp sự

Vào lúc 9 giờ ngày 28/07/2015 tại thôn Hàng Làng, xã Gung Ré huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ công bố thành lập Chi Hội Hàng Làng và hội đồng bầu cử Ban Chấp sự Hội Thánh nhiệm kỳ 2015 – 2017. Tham dự chương trình khoảng hơn 1.000 người.

Hội Thánh Hàng Làng được thành lập năm 1997, hầu hết là người Kơ Ho. Tại đây dân cư theo lối sống mê tín dị đoan thờ cúng đa thần, sinh tế giết trâu bò cúng tế… Thế nhưng, Chúa thương xót làm phép lạ, Ngài đã chữa lành bệnh nan y cho anh K’Tin, qua đó anh và cả gia đình tiếp nhận Chúa Jesus Christ, từ đó ánh sáng Tin Lành lan truyền đến nhiều người dân trong làng họ tin nhận Chúa làm Cứu Chúa đời sống mình. Số tín hữu mỗi ngày một đông hơn. Dầu trải qua những thử thách khó khăn nhưng Hội Thánh Chúa luôn đứng vững, bên cạnh đó Chúa đã cảm động chính quyền địa phương tạo điều kiện cấp giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo và đến ngày 01/03/2008 Điểm Nhóm chính thức được TLH công nhận là một Chi Hội tự dưỡng do Mục sư nhiệm chức K’Táo kiêm quản nhiệm với số tín hữu lên đến 200 người, Báp-têm 80 người. Hiện nay đang sinh hoạt tại nhà riêng cuả một số tín hữu rất chật hẹp, xin quí tôi con Chúa khắp nơi xa gần thêm lời cầu nguyện để Hội Thánh luôn được gây dựng phát triển. Con cái Chúa luôn luôn ước ao sớm có một lô đất để xây dựng nhà thờ.

Mục sư K’Soi – Ủy viên BĐD – giảng Lời Chúa với chủ đề “Vai trò của Chấp sự”, Kinh Thánh nền tảng trong I Ti-mô-thê 3:13. Mục sư khích lệ cần thấy rõ vai trò phẩm chất và tư cách. Các chấp sự luôn thể hiện trong đời sống phục vụ cách tích cực để Hội Thánh được phát triển và Danh Chúa được tôn cao. MS Nguyễn Hữu Thiện cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa. Sau đó Mục sư Kon Sa Ha Hăck – UV TLH – cầu nguyện cho Tân Ban chấp sự đầy ơn Chúa và cùng hiệp tác với Mục sư kiêm Quản nhiệm để gây dựng và phát triển Hội Thánh.

Chương trình khép lại vào lúc 12 giờ cùng ngày, sau lời cầu nguyện chúc phước của Ms.Ha Hăck – UV.TLH mục vụ tỉnh Lâm Đồng..

Quang cảnh của hội đồng

Quang cảnh của hội đồng

Ban hát Hội Thánh Hàng Làng tôn vinh Chúa

Ban hát Hội Thánh Hàng Làng tôn vinh Chúa

10

Ban chứng đạo Hội Thánh tôn vinh Chúa

Ban chứng đạo Hội Thánh tôn vinh Chúa

MS K’ Soi giảng Lời Chúa

MS K’ Soi giảng Lời Chúa

Tân Ban Chấp sự

Tân Ban Chấp sự

MS Võ Đông Tiên – TĐ Nguyễn Thiện Phước
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like