Home Quốc Tế Bán Đấu Giá 8 Trang Kinh Thánh Gutenberg Với Giá Khởi Điểm 500,000 USD

Bán Đấu Giá 8 Trang Kinh Thánh Gutenberg Với Giá Khởi Điểm 500,000 USD

by ChristianPost
30 đọc

Những trang giấy từ bản in Kinh Thánh đầu tiên có thể trị giá hơn 500,000 USD trong một buổi đấu giá sắp được tổ chức tại New York.

Tổ chức Sotheby có trụ sở tại New York sẽ bán đấu giá 8 trang giấy từ một cuốn Kinh Thánh Gutenberg với giá trị ước tính khoảng 500,000 – 700,000 USD.

Theo thông tin từ website của Sotheby, những trang giấy này thuộc về cuốn Kinh Thánh được in từ thế kỉ thứ 15, cụ thể là từ sách Cựu Ước của Esther, với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh và đỏ của những chữ cái đầu và số chương.

Gutenberg là cuốn Kinh Thánh bản in đầu tiên trên thế giới.

Gutenberg là cuốn Kinh Thánh bản in đầu tiên trên thế giới.

David Trobisch, giám đốc của tổ chức Green Collection – một trong những tổ chức cá nhân sở hữu bộ các bản giấy và cổ vật Kinh Thánh hiếm lớn nhất thế giới, cho biết thậm chí chỉ một trang của Kinh Thánh Gutenberg cũng có thể đem mang giá trị rất cao so với dự đoán.

“Giá khởi điểm cho một trang của cuốn Kinh Thánh Gutenberg là khoảng 100.000 dollar,” ông nói.

“Các bản in hoàn chính không còn trên thị trường, vì thế không gì có thể so sánh được với giá trị của những trang giấy đó. Những thứ tìm được trên thị trường hiện nay chỉ có thể là những trang rời, không phải là bản hoàn chỉnh”.

Theo Sotheby, phần sách của Esther có khả năng là một phần của một cuốn Kinh Thánh nằm trong một tu viện hoặc hội thánh chưa biết tại Đức trước khi được bán cho công ty đấu giá này vào văm 1920.

Những cuốn Kinh Thánh có giá trị lịch sử thường được bán với giá bằng hoặc cao hơn giá trị dự đoán ban đầu. Năm 2012, một công ty Anh có tên Omega Autions of Stockport, Cheshire đã bán cuốn Kinh thánh của Elvis Presley với giá 95,000 USD, gần gấp đôi so với giá dự đoán trước đó.

Theo ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like