Home Quốc Tế “Đặt Chúa Trên Hết Mọi Điều” – Denzel Washington

“Đặt Chúa Trên Hết Mọi Điều” – Denzel Washington

by ChristianToday
30 đọc

Trong bài phát biểu mở màn cho lễ tốt nghiệp tại đại học Dillard thuộc thành phố New Orleans vào thứ bảy tuần trước, diễn viên tài năng Denzel Washington đã khuyên nhủ những người trẻ tại đây rằng “đặt Chúa trước tiên trong mọi điều [bạn làm]”.

Bài phát biểu của diễn viên da màu người Mỹ bao trọn nhiều nội dung từ động lực cuộc sống cho đến sự kỷ luật bản thân, cách suy nghĩ về tiền bạc và sự thành công. Tất cả những lời nói được đúc kết dưới khung nền của sự trông cậy nơi Đức Chúa Trời và thái độ biết ơn trước những điều mà Chúa đã ban cho.

Diễn viên Denzel Washington trong lễ tốt nghiệp tại trường Đại học Dillard

Diễn viên Denzel Washington trong lễ tốt nghiệp tại trường Đại học Dillard (Ảnh Getty Images)

Diễn viên tài năng từng hai lần dành giải thưởng điện ảnh danh giá Academy Award của Viện Hàn Lâm Điện Ảnh Hoa Kỳ phát biểu: “mọi thứ mà các bạn nghĩ rằng bạn nhìn thấy trong tôi, mọi thứ mà tôi đã đạt được, mọi thứ mà bạn nghĩ tôi có – và tôi thực sự chỉ có rất ít – mọi thứ tôi có đều là bởi ân điển của Chúa… đó là một món quà.”

Denzel Washington, người có cha từng là một mục sư của Hội Thánh Ngũ Tuần tại Mỹ, thú nhận rằng 40 năm trước ông thậm chí còn trượt đại học và có một người đã nói rằng tương lai ông sẽ đi khắp thế giới và nói chuyện với hàng triệu người.

Tôi luôn giữ Chúa trong đời sống mình và điều đó giữ cho tấm lòng tôi khiêm nhường,” Washington nói thêm. “Không phải tôi luôn cố gắng gần Chúa mà là Ngài luôn dính chặt lấy tôi. Cho nên hãy luôn ở bên Ngài trong mọi điều mà bạn làm.”

Lời khuyên của ông dành cho những sinh viên tốt nghiệp còn đề cập đến việc cho phép bản thân “thất bại thảm hại” và khích lệ họ để chớp lấy những cơ hội mà không sợ hãi việc thất bại.

“Đừng sợ hãi việc khi bạn buộc phải suy nghĩ rộng ra,” ông nói. “Đừng sợ thất bại thảm hại hay sợ rằng sự mơ ước của mình là quá to lớn. Nhưng hãy nhớ rằng, ước mơ mà không có mục tiêu thì cũng chỉ là mơ mộng và điều đó cuối cùng cũng chỉ là nguồn cơn của sự thất vọng. Cho nên [các bạn] hãy mơ ước đi, nhưng nhớ đặt ra mục tiêu.”

Ông cũng nói rằng những người thành công luôn làm việc chăm chỉ cho nên những người trẻ nên được dạy dỗ về sự kỷ luật và rắn rỏi.

Về vấn đề tiền bạc, Denzel Washington nói, “tôi không quan tâm bao nhiêu tiền tôi có, bạn không thể tiền theo mình khi chết đi. Người Ai Cập đã từng làm điều đó… và họ bị trộm hết. Không phải vấn đề bạn có bao nhiêu mà vấn đề là bạn làm gì với những thứ mình có.”

Thay vì tìm kiếm niềm vui trong sự giàu có, ông nói rằng niềm vui và sự thành công chỉ có thể tìm thấy trong việc giúp đỡ người khác.

Denzel Washington là một diễn viên tài năng có tấm lòng luôn khiêm nhường trước Chúa.

Denzel Washington là một diễn viên tài năng có tấm lòng luôn khiêm nhường trước Chúa.

Nhắc lại lời của một nhà truyền giáo mà ông yêu thích, Denzel Washington nói: “tôi cầu nguyện rằng bạn sẽ để đôi dép của mình ở thật sâu dưới gầm giường đêm nay, để rằng khi thức dậy vào buổi sáng, bạn sẽ phải quỳ xuống để có thể với lấy chúng. Và khi mạ bạn quỳ như thế, hãy nói lời cảm tạ [Chúa] vì ân điển nhận được, cảm tạ [Chúa] vì lòng thương xót… cảm tạ [Chúa] vì sự thông sáng… cảm tạ [Chúa] vì bạn có được cha mẹ, cảm tạ [Chúa] vì tình yêu… cảm tạ [Chúa] vì sự bình an, cảm tạ [Chúa] vì sự giàu có [trong mọi điều] của mình.”

“Hãy nói lời cảm tạ nhiều hơn nữa cho những điều đã là của bạn. Đó là một trong những lí do tôi ở vị trí của mình như ngày hôm nay. Niềm khao khát thật sự trong tim dành cho bất cứ thứ gì tốt đẹp là bằng chứng Chúa bày tỏ đến bạn trước tiên để cho bạn biết rằng nó đã được dành sẵn cho bạn rồi.

Những lời cuối cùng của diễn viên Denzel Washington được nồng nhiệt tiếp nhận và hưởng ứng bằng nhiều tràng pháo tay từ phía các bạn trẻ.

“Đừng chỉ khao khát kiếm sống, hãy khao khát tạo nên sự khác biệt.”

Được biết, Đại học Dillard là một ngôi trường có mối liên kết rất gắn bó với hội thánh United Church of Christ và United Methodist Church. Cũng chính tại nơi đây, Đệ nhất phu nhân tổng thống Michelle Obama cũng từng có bài phát biểu trong lễ tốt nghiệp năm ngoái.

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like