Home Quốc Tế 3000 Cơ Đốc Nhân Họp Mặt Tại Châu Âu Cầu Nguyện Cho Năm 2014

3000 Cơ Đốc Nhân Họp Mặt Tại Châu Âu Cầu Nguyện Cho Năm 2014

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Sự kiện đếm ngược chào đón năm mới tại đây đó là một buổi hòa nhạc và cầu nguyện, không những cho Âu Châu mà thôi mà còn cho cả thế giới,” Jason Mandryk, tác giả của cuốn sách được tái bản lần thứ bảy Operation World: The Definitive Prayer Guide to Every Nation (Tạm dịch: Vận Hành Thế Giới: Hướng Dẫn Đáng Tin Cậy Để Cầu Nguyện Cho Các Quốc Gia), đã chia sẻ với hãng tin The Christian Post trong một cuộc phỏng vấn vào thứ ba vừa qua.

Ông Mandryk đã mô tả đại hội Mạng Lưới Truyền Giáo “nhìn chung giống như là một thành phố Urbana ở Châu Âu,” (Urbanan là một thành phố thuộc bang Illinois, Hoa Kỳ) chỉ có điều nhỏ hơn và đa dạng hơn, đại diện cho hơn 40 quốc gia Châu Âu cùng với những quốc gia khác như Hoa Kỳ, Châu Phi, Châu Á, và Trung Đông (Những người Châu Âu nhập cư). Vào thứ ba, trang Facebook của Operation World, là một nhóm thuộc Mạng Lưới Truyền Giáo, đã thông báo rằng có khoảng 3000 người từ hơn 50 quốc gia sẽ tham dự buổi hòa nhạc chào đón năm mới.

3000 cơ đốc nhân

Mặc dù đại hội diễn ra trong năm ngày trọn (từ 28 tháng 12 năm 2013 đến ngày 2 tháng 1 năm 2014), ông Mandryk lại muốn nhấn mạnh hơn đến sự kiện đếm ngược đến năm mới. “Các thành viên của đội Operation World, trong đó có tôi, đã từng thường xuyên tổ chức hoặc hướng dẫn những thì giờ cầu nguyện,” ông giải thích. “Sau khi đếm ngược đến năm mới, thường sẽ có một buổi thờ phượng rất sống động đến rất khuya.”

Năm ngoái, 2500 người từ 40 quốc gia đã tham dự Đại Hội Mạng Lưới Truyền Giáo Âu Châu lần thứ hai (European Mission-Net Congress), nơi đã khích lệ những người tham gia tích cực dấng thân vào công tác truyền giáo. Cả hai sự kiện năm nay lẫn năm ngoái đều diễn ra tại thành phố Offenburg, Đức.

“Mục đích của Mạng Lưới Truyền Giáo là để thúc giục một lối sống truyền giáo giữa các bạn trẻ Cơ Đốc tại Âu Châu,” trang web giải thích. Trên trang web này đưa ra hai hướng để đạt được mục tiêu trên đó là: “khích lệ những phong trào đang tồn tại và đẩy mạnh hình thành những phong trào Mạng Lưới Truyền Giáo mới ở cấp độ quốc gia và khu vực trên khắp Châu Âu” và “đem những bạn trẻ Cơ Đốc lại gần với nhau thông qua các sự kiện Mạng Lưới Truyền Giáo Liên Châu Âu nhằm mục đích khích lệ, dạy dỗ, huấn luyện và động viên lẫn nhau.”

Trọng tâm của nhóm xoay quanh một câu khẩu hiệu đơn giản, “Biến đổi thế giới của chúng ta.” Trang web cũng giải thích ý nghĩa của từng từ – “Là những Cơ Đốc nhân chúng ta muốn thể hiện năng quyền biến đổi của Đức Chúa Trời trong xã hội… không phải từng cá nhân nhưng mà cùng nhau thực hiện… Nó bắt đầu từ nơi chúng ta sinh sống, tuy nhiên một lối sống truyền giáo không dừng lại ở lối xóm, nhưng sẽ vươn ra đất nước, lục địa và cuối cùng là cả thế giới.”

Tầm ngắm trên phạm vi thế giới này đã khiến đại hội không chỉ cầu nguyện cho Châu Âu mà thôi, mà còn cho cả thế giới, sử dụng những nguồn tài liệu từ Operation World, ông Mandryk giải thích.

Trong số những diễn giả cho đại hội, Mạng Lưới Truyền Giáo đã giới thiệu ông Joel Edwards, nguyên tổng giám đốc Liên Hữu Tin Lành (Evangelical Alliance) và hiện là giám đốc quốc tế cho tổ chức xóa nghèo Micah Challenge, tổ chức này nhắm mục tiêu “giảm một nửa tình trạng đói nghèo trước năm 2015.” Mạng Lưới Truyền Giáo cũng giới thiệu vị cố vấn, giáo sư Kinh Thánh, và là diễn giả quốc tế bà Karin Ramachandra, cùng với ông Raphael Anzenberger, tổng thư ký hội Truyền Giáo Pháp (France Evangelisation) và là giám đốc của Diễn Đàn Truyền Giáo Francophone.

“Trọng tâm của tôi trong chức vụ đó là công bố Phúc Âm, nhân rộng những người truyền giáo và giúp đỡ các Hội Thánh suy nghĩ lại các chiến lược truyền giáo của họ,” ông Anzenberger tuyên bố.

Các cuộc khảo sát trong vòng một vài năm vừa qua cho thấy rằng mặc dù bị Cơ Đốc Giáo ảnh hưởng rất lớn bởi trong quá khứ, Châu Âu đang dần đánh mất đi di sản đức tin của mình. Một cuộc khảo sát của Pew Forum (Diễn Đàn Các Vấn Đề Trong Nhà Thờ) đã cho thấy rằng năm 1910, 66,3 phần trăm Cơ Đốc nhân trên thế giới là người Châu Âu, trong khi gần đây con số đã rơi xuống 25,9 phần trăm. Trong khi đó, Cơ Đốc nhân đã phát triển từ con số 1,4 phần trăm tại Bắc Phi ở khu vực sa mạc Sahara và Châu Á 4,5 phần trăm, cũng ở năm 1910, lên đến 23,6 phần trăm ở Bắc Phi và 13,1 phần trăm ở Châu Á.

Theo Anh Vũ – Oneway.vn
Nguồn Christianpost.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like