Home 100 Năm Tin Lành VN Đại Lễ Kỷ Niệm 50 Năm Bap-tit Đến Việt Nam (1959 – 2009)

Đại Lễ Kỷ Niệm 50 Năm Bap-tit Đến Việt Nam (1959 – 2009)

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ba ngày lễ diễn ra trong các ngày 15, 16 &17/11/2009 tại Hội Thánh Báp Tít Ân Điển (HTBTÂĐ, cũng là Trụ sở THBTVN, 161 Nguyễn Văn Trổi, Phú Nhuận, TP.HCM với chủ đề:”Đồng Hành Cùng Đấng Christ – Hôm qua, Hôm nay và Ngày mai”.

Theo chương trình dự kiến, trong các ngày Chúa nhật 15/11/2009: Buổi sáng, lúc 09:00, sẽ có Lễ Tạ ơn – Kỷ niệm 50 năm Báp Tít đến Việt Nam. Buổi chiều, lúc 14:00, sẽ có tọa đàm về lịch sử truyền giáo Báp Tít tại Việt Nam. Buổi tối cùng ngày, lúc 19:00, sẽ có Lễ Kỷ niệm 47 năm thành lập HTBTÂĐ.

Ngày 16/11/2009: Buổi sáng, lúc 08:00, sẽ có thuyết trình về lịch sử, cơ cấu, hoạt động của HTBTNP. Buổi chiều, lúc 14:00, sẽ có thông công, hiệp nguyện. Buổi tối, lúc 19:00, sẽ có Lễ Thờ phượng và bồi linh.

Ngày 17/11/2009: Buổi sáng, lúc 08:00, sẽ có thuyết trình về phương pháp chứng đạo S.P.L.A.S.H., một phương cách chia sẻ Tin Lành cho gia đình, bạn bè, láng giềng và đồng nghiệp theo gương Chúa Cứu Thế Giê-xu, người thầy vĩ đại của mọi thời đại, để tình yêu của Chúa như nguồn nước sự sống, văng đến mọi người.

Cùng thời gian này, tại một giảng đường khác, cũng tại HTBTÂĐ sẽ có hội thảo:  Tư cách lãnh đạo và nền tảng Hội Thánh, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, tính cách, thói quen cần có của người lãnh đạo dựa trên các nguyên tắc căn bản từ Hội Thánh đầu tiên.

Buổi chiều cùng ngày, vào lúc 13:30, cũng tại HTBTÂĐ sẽ có hội thảo: Chức vụ người chăn dành cho tất cả mọi người đã, đang và sẽ tham gia chăn bầy, bao gồm tất cả những người chủ gia đình, các trưởng nhóm, giáo viên Trường Chúa Nhật và các lãnh đạo Hội Thánh. Chương trình này nhằm giúp những người tham dự học hỏi gương phục vụ của người chăn trong Kinh Thánh, đồng thời trau dồi kỹ năng, phương pháp lãnh đạo, áp dụng vào công tác xây dựng, mở mang vương quốc Chúa trên đất.

Cùng giờ, tại một giảng đường khác, cũng tại HTBTÂĐ sẽ có hội thảo : Người nữ tài đức dành cho các quí bà quí cô, bàn về các giá trị, phẩm hạnh, đạo đức của người nữ, giúp hội thảo viên phát hiện và nhận biết các giá trị tốt đẹp cần có của người nữ Cơ đốc theo ý muốn của Đức Chúa Trời.

Buổi tối cùng ngày, vào lúc 19:00, tại giảng đường chính của HTBTÂĐ sẽ có buổi diễn xướng Thánh ca và hòa Nhạc Thánh hiện đại, do các ban nhạc và các ca đoàn trong Hội thánh đảm trách.

50 nam Bap tist
Poster chính thức của chương trình

Tham dự đại lễ kỷ niệm nói trên, ngoài các Hội thánh Báp-tít địa phương trong THBTVN, còn có đại diện các Hội thánh bạn, đại diên các cấp chính quyền thành phố và đông đảo các giáo sĩ Hoa Kỳ, đại diện THBTNP (Southern Baptist Convention), Hoa Kỳ.


Tưởng cũng cần nhắc lại, ngày 3/11/1959, gia đình ông bà giáo sĩ Herman Dottie Hayes là gia đình giáo sĩ Báp Tít đầu tiên đến Sài gòn, mở ra công cuộc truyền giáo của giáo hội Báp-tit tại Việt Nam.
Hap giao sy
Ông bà giáo sĩ Herman Dottie Hayes

Tháng 3/1960, ông bà giáo sĩ Bill Audrey Roberson là gia đình Báp Tít thứ hai đến Sài gòn, tiếp tục góp phần mở mang công việc Chúa tại nước ta.

Cùng trong năm ấyông bà giáo sĩ Lewis Tony Myers đến Saigòn. Tháng 9/1961, ông bà lên Đà Lạt, mở rộng công viêc tới Cao nguyên Lâm Đồng

Tháng 7/1961, hội nghị truyền giáo đầu tiên của các giáo sĩ Báp Tít tại Việt Nam được mở tại Đà Lạt.

Tháng 11/1961, ông bà giáo sĩ Sam Marion Longbottom từ Hawaii đến Việt Nam. Không lâu sau đó, cũng từ Hawaii, ông bà Bob Ida Davis đến Việt Nam, góp phần gây dựng Vương Quốc Chúa tại nhiều tỉnh thành trong nước.

Tháng 11/1962, ông bà giáo sĩ Sam Rachel James đến Việt Nam. Cũng trong năm này, Hội Thánh Báp Tít Ân Điển được thành lập tại địa chỉ 217 Công Lý, Sài gòn, nay là 161 Nguyễn Văn Trổi, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.

Tháng 7/1966, Hội Thánh Báp Tít Ân Điển được chính quyền Sài Gòn công nhận.

Tháng 1/2008, Đại Hội đồng Tổng hội Báp tít được phép tổ chức tại HTBTÂĐ, qui tụ trên 400 lãnh đạo và nhân sự các hội thánh. điểm Nhóm các tỉnh thành trong nước, tiến tới thành lập THBTVN.

Tháng 5/2008, THBTVN được Chính phủ CHXHCNVN công nhận, qua đó, kể từ nay THBTVN được phép mở mang, xây dựng HT và truyền giảng Tin Lành trên khắp nước.


Ban Bieu Hanh Tong Hoi 2
Ban điều hành tổng hội Báp tít Ân điển hiện nay với chủ tịch là mục sư Lê Quốc Chánh (đứng thứ 4 từ trái sang hàng phía trước)

HTBTÂĐ và các hội thánh , điểm nhóm thuộc THBTVN đã, đang  ngày đêm liên tục cầu nguyện phục hưng, gây dựng tín hữu, huấn luyện nhân sự, tiếp tục ra đi, chia sẻ tin Lành, mở mang Hội Thánh, cứu vớt tội nhân, phục vụ đất nước.

Đại lễ kỷ niệm năm mươi năm Báp Tít đến Việt Nam theo đó là cơ hội để mọi con cái Chúa trong THBTVN bày tỏ lòng biết ơn về những điều tốt lành Đức Chúa Trời đã thực hiện và cũng là thời điểm để mọi lòng mừng vui tái kết ước, hoàn thành trách nhiệm ghi trong Mathiơ 28:19-20.

Phan Vạn Khải
HTBTÂĐ, Saigon, Việt Nam

Bình Luận:

You may also like