Home Tin tức Hiệp Một Trong Yêu Thương – Hội thánh Lời Sự Sống Mừng Sinh Nhật 9 Tuổi

Hiệp Một Trong Yêu Thương – Hội thánh Lời Sự Sống Mừng Sinh Nhật 9 Tuổi

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đã thành thông lệ, ngày Chúa Nhật đầu tháng 7 hàng năm là lúc Hội Thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật. Nhưng không vì thế mà ngày này trở nên nhàm chán, ngược lại đều rất đặc biệt và mang những dấu ấn riêng, để lại những ấn tượng khác nhau trong lòng người tham dự. Năm nay, ngày Chúa Nhật 7/7 tại một địa điểm rộng, thoáng và mát mẻ quy tụ hơn 700 con cái Chúa khắp mọi nơi đến gặp gỡ, thông công, chia sẻ những ơn phước kỳ diệu Chúa làm trên Hội Thánh, trên gia đình và người thân mình. Buổi lễ diễn ra trong sự sự háo hức của những người lần đầu tiên tham dự, nét bùi ngùi hồi tưởng trên gương mặt những người chứng kiến sự phát triến của Hội Thánh từ những ngày đầu và cả cái nuối tiếc gửi theo của nhiều người không thể đến. Tiếng nhạc mừng sinh nhật, có lẽ vì thế, mà trở thành một giai điệu riêng trong lòng của mỗi người được Chúa đặt nơi Hội Thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam.

8 giờ sáng, ánh nắng chan hòa khắp các nhành cây ngọn cỏ, gió nhẹ thổi, thời tiết thật tuyệt vời. Chuyến xe đầu tiên chở các con cái Chúa dừng trước lối đi nho nhỏ quanh co dẫn vào hội trường. Xuống xe, ai cũng nán lại một chút để nhìn khung cảnh xanh mát xung quanh. “Chỗ này mát, thoải mái và dễ chịu thật đấy con ạ”. Một bà cụ vừa cười vừa nói khi được đỡ vào trong hội trường rộng rãi, nơi diễn ra sinh nhật Hội Thánh, một nụ cười hài lòng trên gương mặt phúc hậu để lộ ra hàm răng đen nhánh. Hội trường được trang hoàng thật đẹp với nến và hoa, bánh sinh nhật cùng những chùm bóng bay nhiều màu sắc. Căn phòng dần dần đầy chật người, những đứa trẻ tinh nghịch đùa vui qua các hàng ghế. Tiếng chuyện trò, cười nói cứ rộn ràng khắp cả.


Từng đoàn người nối tiếp nhau trên con đường nhỏ


Khung cảnh thơ mộng bên ngoài hội trường


Hội trường được trang hoàng với nến, hoa và những chùm bóng bay

Đúng 9 giờ, mọi người cùng hướng sự chú ý của mình lên sân khấu khi hai MC duyên dáng Phương Hà và Mỹ Hạnh đối đáp thật dí dỏm mà thông minh tựa trò chơi tung hứng tinhnghịch mà điêu luyện vậy. Phía dưới, những tràng pháo tay giòn giã vang lên thay lời chào mừng của toàn thể Hội Thánh tới con cái Chúa các khu vực khác.


Hai MC duyên dáng của lễ kỷ niệm​

Thêm lửa, thêm hơn sức nóng trong hội trường là phần ngợi khen của ca đoàn. Năm nay, ban nhạc Hội thánh Lời Sự Sống còn có thêm những thành viên nhí và gương mặt mới đánh trống. Cảm tạ Chúa vì những ân điển Ngài ban thêm cho Hội Thánh trên mọi khía cạnh để tiến tới dần hoàn thiện về mọi mặt. Nhịp điệu của ba bài hát ngợi khen năm nay có sức lôi cuốn rất kỳ lạ: bài hát nhạc Nga mềm mại luyến láy nhưng cũng rất mạnh mẽ, bài “Ngài thật là vua đời đời” dứt khoát, quả quyết cùng âm điệu hào hùng của “Chúa Thánh đi ra”.


Ca đoàn tôn vinh Chúa

Phần tiếp theo của chương trình là cuộc trò chuyện ngắn giữa MC Phương Hà và gia đình anh Nguyễn Danh Ngọc và câu chuyện về ơn phước kỳ diệu của Chúa dành cho gia đình anh. Tin Chúa sáu năm trời, anh Ngọc không khi nào quên ba mẹ mình trong sự cầu nguyện. “Có một vị mục sư nói với tôi: Nếu cháu không chia sẻ Tin Lành với người khác, thì sự khác biệt sẽ là cả thiên đàng và địa ngục, người ta sẽ phải chịu dày vò ở địa ngục đời đời. Tôi tin rằng con người với sức mình thì không làm được gì vì tôi đã từng nịnh bố tôi, mua áo tặng bố tôi để ông đến Hội Thánh nhưng không thể được được, mà chỉ bằng quyền năng của sự cầu nguyện, cầu thay mà thôi.” – anh Ngọc chia sẻ. Và Chúa đã ban cho cả ba mẹ của anh Ngọc một giấc mơ nhiệm màu để giờ đây, đều đặn mỗi sáng, cả gia đình dậy sớm để cầu nguyện cho cả dân tộc được cứu như gia đình mình. Đây vừa là lời chứng mang tới niềm hy vọng cho mọi gia đình, đồng thời cũng nhắc mọi người về sức mạnh của sự cầu thay và cầu nguyện không thôi bởi Đức Chúa Trời là Đấng thành tín và thực hiện những việc Ngài muốn thông qua sự cầu nguyện của dân sự Ngài: “Hỡi các ngươi là kẻ nhắc nhở Đức Giê-hô-va, chớ có nghỉ ngơi chút nào” (Ê-sai 62: 6)


Trò chuyện cùng một gia đình được Chúa thay đổi

Một điểm nhấn trong lễ sinh nhật là bài thơ của bác Đỗ Thị Đức đọc trước Hội Thánh về từng bước đường phát triển của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam từ những “Ngày nào tôi mới sinh ra”.  Bài thơ là lời tự thuật của cậu bé Lời Sự Sống dù 9 tuổi nhưng lớn cao, mạnh mẽ và chững chạc kể lại từng năm tuổi của mình. Giọng đọc lúc khoan thai, lúc nghẹn ngào và truyền cảm đưa cả hội trường liên tưởng tới những gì Hội Thánh đã, đang và còn sẽ trải qua:

Tôi hướng 63 tỉnh thành

Giăng dây đóng cọc vươn cành nở hoa

   Lời Sự Sống đến mọi nhà

       Tăng thêm sức mạnh của Cha muôn phần

Sau đó, bác cùng các “liền anh liền chị” khu vực Đông Anh hát tôn vinh Chúa theo điệu dân ca quan họ Kinh Bắc.


Phía dưới sân khấu

Ban thanh niên cũng góp sức dựng nên một vở kịch hóm hỉnh và chứa đựng nhiều ý nghĩa về tòa nhà của Hội Thánh. Trong chỉ năm phút, vở kịch đã tổng kết số tiền dâng hiến cho tòa nhà Hội Thánh, kể về những tấm gương điển hình về sự dâng hiến. Những nhân vật như kiến trúc sư thiết kế tòa nhà, vị mục sư trẻ, cô con gái ngoan đập lợn dành tiền tiết kiệm và một bà cụ “điếc lúc nào thì điếc chứ dâng hiến thì không điếc được” cùng cưu mang và chung tay dâng hiến cho nhà của Chúa hẳn cũng đánh động đến tấm lòng của nhiều con dân Chúa trong công việc không của riêng ai này.


Chuẩn bị cho tiết mục kịch

Rất nhiều tiết mục hấp dẫn khác lần lượt được trình diễn như bài nhảy “Awesome God” mạnh mẽ của thanh niên, múa “Nước thiên đàng” vui nhộn của thiếu nhi và đơn ca “Lời Sự Sống” của anh Nguyễn Đức Hoàng Văn. Hòa tấu ghi-ta của Hội Thánh Thanh Xuân cũng rất đặc biệt. Chú Hải, một “tay đàn” trong bản hòa tấu ghi lại sự vui mừng của mình trên trang Facebook: “Sau một tuần, học được một bài, đầu mấy ngón tay đau nhức, nhưng vui vì TÔI CÓ THỂ nói với nhiều người bằng ngôn ngữ âm nhạc: JESUS LOVES YOU!”. Đến lúc này tôi mới biết là trước đó chú chưa từng biết chơi đàn ghi-ta. Lòng khao khát tôn vinh Chúa này thật như một của lễ đầy hương thơm trước mặt Đức Chúa Trời. Cảm ơn Chúa!


Thiếu nhi với tiết mục múa “Nước thiên đàng như của báu”


Thanh niên với bài nhảy “Awesome God”


Tam tấu ghi-ta và bài hát “Lớn bấy duy Ngài”, tiết mục từ Hội thánh Thanh Xuân


Tiết mục hòa tấu organ-violon và bài hát “Chúa Jêsus đã mua chuộc con”

Sứ điệp ngắn của mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng năm nay hướng tới sự hòa thuận, hiệp nhất giữa các chi thể trong cùng một thân thể được kêu gọi là một Hội thánh lớn như Hội Thánh Lời sự sống, dù “có lúc rất vinh quang, có lúc rất đau đớn, nhưng thực sự đây là ân điển Chúa dành cho chúng ta, bởi vì đây là Hội Thánh của Đức Chúa trời và cửa địa ngục không thể thắng nổi Hội đó”. Dựa trên lời Kinh Thánh: “Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau Thật tốt đẹp thay! Ấy khác nào dầu quí giá đổ ra trên đầu, Chảy xuống râu, tức râu của A-rôn, Chảy đến trôn áo người…(Thi thiên 133:1-3), mục sư nhấn mạnh, khi chúng ta ăn ở hòa thuận với nhau, Đức Chúa Trời sẽ tiếp tục đổ dầu trên chúng ta, cởi mở tấm lòng của Ngài và “chia cho chúng ta hết” những gì Ngài có. Theo đó, cũng có những đặc tính của tình yêu thương anh em là biết đề cao người khác, sự mềm mại, nhịn nhục và tha thứ cho nhau. Những điều này thật sự không dễ dàng, nhưng xin Chúa giúp để sự gắn kết dựa trên tình yêu thương này được gây dựng bởi mỗi chi thể và không gì có thể chia rẽ được.

Lễ tiệc thánh, kể cả khi con cái Chúa rất đông vẫn cứ diễn ra như thường lệ. Nến được thắp lên, dòng người lần lượt đến đón nhận bánh và nước nho như thân thể và dòng huyết Chúa trên tay các tôi tớ của Ngài trong giai điệu lắng đọng:

“Nhờ huyết báu Chúa rửa sạch tội

Nhờ dòng huyết con hưởng lại sanh

Nhờ huyết báu chuộc tội thay con.

Là của lễ được dâng lên Cha…”


Mục sư Phạm Tuấn Nhượng và đoàn Mục sư cử hành lễ tiệc thánh

Sau đó, Mục sư Nhượng thay mặt toàn thể Hội Thánh cắt bánh sinh nhật. “Cái bánh nhỏ này không thể đủ cho Hội Thánh lớn được, vậy cắt bánh chỉ là tượng trưng thôi”, Mục sư vừa nói vừa cười rất tươi.


Cái bánh nhỏ – Hội Thánh lớn

Cảm ơn Chúa vì buổi lễ diễn ra đầy phước hạnh và kết thúc sau chín chùm pháo giấy của các anh em khu vực Đa Hội, Bắc Ninh.


9 chùm pháo giấy chúc mừng Hội thánh tròn 9 tuổi

Mọi người, sau đó cũng có bữa ăn ngon miệng và có một thời gian thông công tuyệt vời cùng nhau.


Bữa trưa do nhóm Sơn Tây phục vụ

Sau đây là một vài thống kê của buổi sinh nhật Hội Thánh:
Hơn 700 người tham dự, gần 50 người tham gia ca đoàn, 30 người trong công tác phục vụ và bảo vệ an ninh. Phải nói thêm là để buổi sinh nhật diễn ra được tốt đẹp, ban tổ chức và gần 50 người trong ca đoàn đã phải làm việc rất vất vả, những người phục vụ tất bật chuẩn bị trang trí phòng nhóm cũng như đồ ăn từ ngày hôm trước tới tận 4 giờ chiều hôm sau, khi mà mọi người đã về hết. Nhưng nụ cười vẫn không hề tắt trên những gương mặt tươi vui và hăng say làm mọi việc như đang làm cho Chúa. Mục sư Nhượng khi được hỏi đã chia sẻ cảm nhận của mình sau khi lễ kỷ niệm diễn ra: “ Tôi thấy rất vui vì có rất đông anh em và người mới, hơn nữa chỉ là mọi người ở khu vực Hà Nội mà thôi. Qua đây, tôi cũng tin dần dà Hội thánh sẽ càng ngày càng có ảnh hưởng thêm hơn thêm hơn… Cảm ơn Chúa vì năm nay có rất nhiều những người trẻ tuổi tham gia vào chương trình, phục vụ và tổ chức”.


Các bạn thanh niên rất sốt sắng tham gia phục vụ

Đúng vậy, mặc dù phòng nhóm hơi nhỏ so với số người tham dự và âm thanh cũng chưa được tốt nhưng những hạn chế này, tin rằng năm sau, khi cậu bé Lời Sự Sống tròn mười tuổi, đội ngũ này sẽ được hoàn thiện hơn:

            “Hà Nội đã có một nơi

   Cha đã sắm trước cho tôi xây nhà

          Tuổi 10 còn chẳng bao xa

Con dân tất bật vào ra vui mừng

                           Việt Nam được phước muôn phần

Có Lời Sự Sống con dân đổi đời

                    Đông Nam Á bốn phương trời

                Vang tiếng chúc tán tuổi mười vinh quang”

Nguyễn Hằng – Theo loisusong.net
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like