Home Dưỡng Linh Quyền Năng Biến Đổi Đời Sống Của Thập Tự Giá Và Sự Phục Sinh

Quyền Năng Biến Đổi Đời Sống Của Thập Tự Giá Và Sự Phục Sinh

by Crosswalk.com
30 đọc

Đức Chúa Giê-xu đáp: “Ta là đường đi, chân lý và sự sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến với Cha.” (Giăng 14:6)

Cả Thập Tự Giá và Ngôi Mộ đều trống

Con người có thể cố gắng chôn vùi Quyền Năng Phục Sinh, nhưng Quyền Năng ấy sẽ không nằm yên dưới mộ. Con người có thể cố gắng chôn vùi Chân Lý, nhưng Chân Lý không bao giờ chết. Con người có thể cố gắng chôn vùi Tình Yêu Thương, nhưng không ngôi mộ nào chứa được Tình Yêu Thương.

Chúa Giê-xu đang sống, Ngài đã chiến thắng tội lỗi và sự chết. Và Ngài vẫn luôn là Đấng đắc thắng, ngay cả sau Lễ Phục Sinh. Ngài không bao giờ thay đổi.

Ngài đã mở đường cho chúng ta được sống tự do.

Không có lẽ thật nào khác trong lịch sử có khả năng biến đổi đời sống và ảnh hưởng đến tương lai của chúng ta như thế này. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn chọn từ chối sự hy sinh và tình yêu của Đấng Christ. Ngày nay Ngài cho chúng ta quyền lựa chọn, hãy đưa ra quyết định khôn ngoan.

Sự chết của Đấng Christ trên Thập Tự Giá và Quyền Năng Phục Sinh của Ngài mở ra  một cây cầu, một con đường dẫn đến Đức Chúa Trời. Thập Tự Giá cho chúng ta cơ hội có lại mối quan hệ cá nhân với chính Đức Chúa Trời, Đấng đã tạo dựng nên chúng ta và yêu thương chúng ta nhiều hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Không có Thập Tự Giá thì không cách nào vượt qua được phía bên kia của vực sâu tội lỗi và có được mối quan hệ với Ngài. Mọi nỗ lực của người phàm sẽ thất bại. Chúa Giê-xu là Con Đường Duy Nhất.

Thập Tự Giá và Quyền Năng Phục Sinh của Đấng Christ cho chúng ta cơ hội để được tha thứ tội lỗi. Qua cái giá mà Chúa Giê-xu đã trả trên Đồi Gô-gô-tha, chúng ta được tha thứ tội lỗi của mình. Ngài đã gánh lấy tội lỗi và sự xấu hổ của chúng ta trên vai Ngài. Ngài đã thay chúng ta chịu đòn để chúng ta không phải chịu đau khổ. Thật là một tình yêu đáng kinh ngạc, một sự hy sinh lớn lao dường ấy.

Thập Tự Giá và Quyền Năng Phục Sinh của Đấng Christ mang lại sự tự do cho mọi kẻ tin. Tự do khỏi xiềng xích của tội lỗi. Tự do khỏi sự xấu hổ. Tự do khỏi sợ hãi. Tự do khỏi lo lắng. Tự do khỏi sự tuyệt vọng. Tự do khỏi những nỗi thất vọng. Tự do khỏi nghiện ngập. Tự do khỏi cảm giác bị định tội. Tự do khỏi bóng tối và sự chia cách đời đời khỏi Đức Chúa Trời.

Thập Tự Giá và Quyền Năng Phục Sinh của Đấng Christ mamg lại sự sống mới. Chúng ta không chỉ được tha thứ và được tự do mà còn có một đời sống và số phận hoàn toàn mới qua Đấng Christ. Chúng ta đã được biến đổi, từ bên trong. Ngài đổi mới tâm trí chúng ta. Ngài thay đổi tấm lòng và ước muốn của chúng ta. Ngài ban cho chúng ta mục đích mới cho mỗi ngày chúng ta sống trên đất này.

Thập Tự Giá và Quyền Năng Phục Sinh của Đấng Christ cho chúng ta năng lực để sống đắc thắng mỗi ngày. Khi Chúa Giê-xu chết trên Thập Tự Giá và được chôn trong mộ, mọi chuyện không dừng lại ở đó. Mảnh ghép cuối cùng trong bức tranh về Thập Tự Giá nằm ở Sự Phục Sinh đầy quyền năng của Chúa chúng ta. Ngài đã đắc thắng. Ngài không chết. Quyền Năng Phục Sinh của Ngài đã phá tan cửa mộ cùng quyền lực sự chết và quyền năng đó vẫn còn tồn tại trong chúng ta ngày nay. Là những người tin Chúa, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta quyền năng của Đức Thánh Linh, Đấng sống và hành động qua chúng ta mỗi ngày.

Thập Tự Giá và Quyền Năng Phục Sinh của Đấng Christ giúp chúng ta chiến thắng kẻ thù. Chúng ta không cần phải sợ ma quỷ hoặc các cuộc tấn công của hắn. Khi chúng ta nhận thức được những cạm bẫy của ma quỷ, quyền năng của Đấng Christ trên cuộc đời chúng ta mang đến cho chúng ta sự che chở và bảo vệ khỏi những âm mưu xấu xa của hắn. Chúng ta không bị bỏ để tự mình lo liệu. Chúng ta không chiến đấu bằng sức riêng mình. Chúng ta có thể đứng vững trong Danh Quyền năng của Chúa Giê-xu Christ.

Ngôi nhà đời đời trên thiên đàng. Là con cái Chúa, chúng ta không bao giờ phải lo lắng về điều sẽ xảy ra với mình sau khi chết. Trong Đấng Christ, chúng ta được ban sự sống đời đời. Trái đất này chỉ là ngôi nhà tạm của chúng ta. Chúa đang chuẩn bị một nơi cho chúng ta, chúng ta sẽ được ở với Ngài, cho đến đời đời. Và bạn có thể yên tâm rằng ngôi nhà đó sẽ rộng lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta có thể tưởng tượng.

Tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta sự đắc thắng nhờ Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-xu Christ.” (1 Cô-rinh-tô 15:57)

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa vì món quà tình yêu và sự hy sinh cao cả để chúng con được sống tự do. Cảm ơn Chúa vì quyền năng của Thập Tự Giá và Sự Phục Sinh. Chúng con cầu nguyện rằng lẽ thật này sẽ khắc ghi vào sâu trong tâm khảm và thay đổi chúng con mãi mãi. Nguyện xin Chúa đổ đầy chúng con bằng Thánh Linh Ngài ngay hôm nay. Nhân danh Chúa Giê-xu chúng con cầu nguyện, Amen.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like