Home Dưỡng Linh Khi Vác Thập Tự Giá Trở Nên Quá Khó

Khi Vác Thập Tự Giá Trở Nên Quá Khó

by Sưu Tầm
30 đọc

Chúng ta đều biết rằng một khi theo Chúa nghiêm túc chúng ta phải chấp nhận trả giá; Chúa cũng đã báo trước cho chúng ta điều này. Quên mình là một phần của sự kết ước này. Đến một lúc nào đó, khi Chúa bắt đầu lột bỏ tất cả những điều sai trái trong lòng bạn, thì khả năng cao là bạn sẽ bị tổn thương, đặc biệt là khi Chúa cất đi những thứ mà bạn đã nắm giữ quá lâu, những phần mà bạn đã chôn giấu quá sâu trong tấm lòng mình. Chúa sẽ phá bỏ những thần tượng của chúng ta và đó có thể là một quá trình khó khăn, khiến cho đời sống của bạn trở thành một mớ hỗn độn.

Có lẽ hiện giờ bạn đang trải qua điều này. Khi những thứ mà Chúa muốn bạn từ bỏ dường như hơi quá sức, hoặc khi Ngài yêu cầu bạn làm điều gì đó mà bạn không chắc liệu mình có thể làm được hay không. Khi việc vác thập giá của bạn có vẻ hơi khó khăn hơn trong mùa này, đây là điều bạn cần nhớ: Ngài sẽ ban ân điển cho bạn.

Hãy nhớ rằng dù khó khăn đến đâu đi nữa thì cửa hẹp là con đường bạn nên đi và đó sẽ là một quyết định xứng đáng. Ngay cả khi bạn bị cám dỗ để rẽ sang con đường dễ đi hơn và khi việc buông bỏ thập tự giá có vẻ thoải mái hơn, hãy nhớ lại lý do tại sao chúng ta bắt đầu ngay từ đầu. Tất cả là vì chúng ta đã nhìn thấy phần thưởng phía trước đang chờ đợi chúng ta. Chúa Giê-xu là phần thưởng của chúng ta – và bởi vì Ngài mà mọi gian truân mà chúng ta đang chịu đều trở nên xứng đáng.

Chúa Giê-xu đã đi trên con đường này và đầy tớ không hơn Chủ mình – chúng ta phải theo Ngài ngay cả khi đường đi thật gập ghềnh trắc trở. Nhưng Ngài cũng cho chúng ta thấy rằng mặc dù đường này thật khó đi, nhưng khó khăn sẽ chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Và ở nơi cuối con đường, chúng ta sẽ trải nghiệm niềm vui mà sẽ không ai cất đi được khỏi chúng ta.

Cho nên, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây quanh như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên vứt bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương mà kiên trì theo đuổi cuộc đua đã bày ra cho chúng ta. Hãy nhìn xem Đức Chúa Giê-xu, Đấng khởi nguyên và hoàn tất của đức tin, là Đấng vì niềm vui đặt trước mặt mình, vui chịu thập tự giá, khinh điều sỉ nhục, và hiện đang ngồi bên phải ngai Đức Chúa Trời.” (Hê-bơ-rơ 12:1-2)

Biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/WriteforJesus

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like