Home Dưỡng Linh Trân Quý Những Điều Thuộc Về Chúa

Trân Quý Những Điều Thuộc Về Chúa

by Charles H. Spurgeon
30 đọc

“Còn Ma-ri thì ghi tạc mọi lời ấy và suy ngẫm trong lòng.” (Lu-ca 2:19)

Về phần người nữ phước hạnh này, bà vận dụng ba điều cũng chính là sức mạnh trong chính con người bà: trí nhớ – bà ghi tạc mọi điều; tình cảm – bà gìn giữ những cảm xúc đó trong tim mình; trí tuệ – bà suy ngẫm về những điều đã xảy ra; để rồi trí nhớ, tình cảm và sự hiểu biết về những điều bà đã nghe đều được rèn luyện.

Bạn thân mến, hãy nhớ lại những điều bạn đã nghe về Chúa Giê-xu và những điều Ngài đã làm cho bạn; hãy biến trái tim bạn thành chiếc bình vàng chứa ma-na để lưu giữ kỷ niệm về bánh thiên đàng mà bạn đã ăn trong những ngày qua.

Hãy để trí nhớ của bạn lưu giữ mọi điều về Đấng Christ mà bạn đã cảm nhận, biết đến hoặc tin nhận, rồi hãy để tình cảm tríu mến của bạn giữ chặt lấy Ngài mãi mãi. Hãy yêu mến chính con người của Chúa bạn!

Hãy mang tấm lòng được ví như chiếc bình ngọc trắng đựng đầy dầu thơm của bạn ra trước mặt Ngài, ngay cả khi nó đã tan vỡ, và hãy để tất cả dầu thơm quý giá xuất phát từ tình cảm của bạn đổ ra trên đôi chân mang dấu đinh của Ngài.

Hãy để trí tuệ của bạn vận dụng cho Chúa Giê-xu. Hãy suy ngẫm về những gì bạn đọc: đừng dừng lại ở bề mặt; mà hãy lặn xuống bề sâu. Đừng như con én liệng ngang chỉ để cánh chạm vào dòng suối, mà hãy như con cá bơi xuyên qua làn sóng ở tận đáy sâu.

Hãy ở lại với Chúa: đừng để Ngài đối với bạn chỉ như một người lữ khách, ở lại một đêm, mà hãy nài ép Ngài, mà thưa rằng, “Xin hãy ở lại với chúng con, vì trời đã sắp tối rồi, và ngày đã gần tàn.” Hãy giữ lấy Ngài và đừng để Ngài đi.

Từ được dịch là“suy ngẫm” ở đây còn có nghĩa là cân đo xem cái gì nặng bao nhiêu. Hãy chuẩn bị sẵn cán cân phán xét. Ồ, nhưng cái cân có thể cân Đấng Christ ở đâu? Ngài nhấc các hải đảo lên như nhấc một vật nhỏ.– ai sẽ nâng Ngài lên? Ngàiđã dùng cân mà cân núi – chúng ta sẽ cân Ngài bằng chiếc cân nào? Dù vậy, nếu sự hiểu biết của con người còn hạn chế và bạn không thể hiểu được, hãy để tình cảm của bạn nắm bắt; và nếu tâm linh bạn không thể lĩnh hội hết những điều về Chúa Giê-xu, hãy ôm lấy Ngài trong vòng tay yêu thương.

Dịch: NTKA

Nguồn: Charles H. Spurgeon

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like