Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 230: “NGÀI SỐNG LẠI RỒI”

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 230: “NGÀI SỐNG LẠI RỒI”

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh:  Ma-thi-ơ 28: 1, 5-6

1 Sau ngày Sa-bát, ngày thứ nhứt trong tuần lễ, lúc tưng tưng sáng, có Ma-ri Ma-đơ-len và Ma-ri khác đến thăm mộ… 5 Song thiên sứ nói cùng các người đàn bà đó rằng: Các ngươi đừng sợ chi cả; vì ta biết các ngươi tìm Đức Chúa Jêsus, là Đấng bị đóng đinh trên thập tự giá. 6 Ngài không ở đây đâu; Ngài sống lại rồi, như lời Ngài đã phán. Hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm.

Lời ngỏ

Nhà cải chánh Giáo hội Martin Luther đã có lần mệt mỏi và buồn chán vì lo lắng cho công tác cải chánh, cũng như tính mạng của mình cùng với người thân trong gia đình đến nỗi dường như muốn bỏ cuộc. Một hôm nọ, Martin Luther giật bắn người khi nhìn thấy vợ của mình đang khoác lên người một bộ quần áo tang. Martin Luther thảng thốt chất vấn vợ. Người vợ cho biết bà mặc đồ tang vì “Đức Chúa Trời đã chết!” ông phản ứng ngay “Làm sao mà Đức Chúa Trời có thể chết được?” Vợ ông điềm tĩnh trả lời “Nếu Đức Chúa Trời không chết thì tại sao ông lại tỏ thái độ chán chường và thất vọng như thể Đức Chúa Trời đã chết vậy?” Chúa đã sử dụng người vợ của Martin Luther để làm ông thức tỉnh, thay đổi suy nghĩ, và tiếp tục công tác cải chánh cho đến khi thành công.

Ngày nay có nhiều người nói rằng mình đi theo Chúa Jesus và đang hầu việc Ngài, nhưng cuộc sống của họ đầy lo toan, sợ hãi và mệt mỏi. Chúng ta cần quay trở lại với Lời Chúa của hôm nay để được nhắc nhở và khích lệ.

Câu chuyện Thánh Kinh hôm nay miêu tả một hình ảnh thật cảm động: Vào lúc mờ sáng trong ngày thứ nhất, có những người phụ nữ đến thăm mộ của Đức Chúa Jesus. Đó là Ma-ri Ma-đơ-len và Ma-ri khác. Hai người phụ nữ này đã đi theo Đức Chúa Jesus từ xứ Ga-li-lê để hầu việc Ngài, và họ cũng đã chứng kiến những giờ phút đau thương cuối cùng của Thầy mình trên thập tự giá (Ma-thi-ơ 27:55-56).

Có lẽ những năm tháng theo Chúa Jesus đã để lại trong họ nhiều kỷ niệm đẹp và tình Thầy trò sâu đậm khó phai. Chắc chắn họ chưa khỏi bàng hoàng run sợ khi tận mắt chứng kiến cảnh Thầy của mình đã bị bắt, bị đánh và cuối cùng bị đóng đinh trên cây thập tự. Hình ảnh đến thăm mộ của Đức Chúa Jesus vào lúc trời còn mờ sáng bày tỏ tấm lòng nhiệt thành yêu Chúa của hai người phụ nữ này đáng để cho chúng ta học hỏi và noi theo.

Tuy nhiên, có một điều mà chúng ta cần phải suy ngẫm: Đó là việc các môn đồ đã không hiểu và không tin lời của Đức Chúa Jesus dạy về sự chết và sự sống lại của Ngài. Đang khi còn ở với họ, “Đức Chúa Jêsus bày tỏ cho môn đồ biết rằng mình phải đi đến thành Giê-ru-sa-lem, phải chịu tại đó nhiều sự khốn khổ bởi những người trưởng lão, thầy tế lễ cả, cùng thầy thông giáo, và phải bị giết, đến ngày thứ ba phải sống lại” (Ma-thi-ơ 16:21). Đức Chúa Jesus cũng đã lặp lại điều này khi Ngài và các môn đồ đang ở xứ Ga-li-lê: “Con người sẽ bị nộp trong tay người ta. Họ sẽ giết Ngài, nhưng đến ngày thứ ba Ngài sẽ sống lại. Các môn đồ bèn lo buồn lắm” (Ma-thi-ơ 17:22-23).

Thật vậy, khi hai con trai của Xê-bê-đê xin được ngồi bên hữu và bên tả của Đức Chúa Jesus, Ngài đã trả lời cho họ rằng: “Các ngươi không hiểu điều mình xin. Các ngươi uống được chén mà ta hầu uống không? Hai người thưa rằng: Chúng tôi uống được” (Ma-thi-ơ 20:22). Ngài đã giải thích thêm để họ hiểu rõ: “Con Người đã đến, không phải để người ta hầu việc mình, song để mình hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc nhiều người” (Ma-thi-ơ 20:28). Nhưng sau khi Đức Chúa Jesus sống lại, họ cũng không hiểu và cũng chẳng tin những điều Ngài đã nói. Hai môn đồ tại làng Em-ma-út là ví dụ điển hình nhất. Họ nói: “làm sao mà các thầy tế lễ cả cùng các quan đề hình ta đã nộp Ngài để xử tử, và đã đóng đinh trên cây thập tự… Thật có mấy người đàn bà trong vòng chúng tôi đã làm cho chúng tôi lấy làm lạ lắm: Khi mờ sáng, họ đến mồ, không thấy xác Ngài, thì về báo rằng có thiên sứ hiện đến, nói Ngài đương sống. Có mấy người trong vòng chúng tôi cũng đi thăm mồ, thấy mọi điều y như lời họ nói; còn Ngài thì không thấy” (Lu-ca 24:20, 22-24).

Đức Chúa Jesus bảo họ rằng: “Hỡi những kẻ dại dột, có lòng chậm tin lời các đấng tiên tri nói! Há chẳng phải Đấng Christ chịu thương khó thể ấy, mới được vào sự vinh hiển mình sao?” (Lu-ca 24:25-26). Nhưng tại sao họ lại chẳng tin những điều Chúa Jesus đã từng nhiều lần dạy dỗ nhỉ? Thánh Kinh cho biết họ theo Chúa Jesus với một mục tiêu sai lệch, “Chúng tôi trông mong Ngài sẽ cứu lấy dân Y-sơ-ra-ên” (Lu-ca 24:21). Hay nói một cách khác, họ nghĩ rằng Chúa Jesus đến để giải cứu dân tộc của họ ra khỏi sự cai trị của Đế quốc La-mã thời bấy giờ. Họ không thể chấp nhận việc Ngài đã bị bắt, bị giết và bị đóng đinh trên thập tự giá.

Bài học áp dụng:

Yêu Chúa và theo Chúa là điều quan trọng, nhưng đặt mục tiêu theo Chúa cách sai lệch sẽ khiến chúng ta làm nhiều việc vô ích, nhiều lúc cuộc sống đầy mệt mỏi, bất an và lo lắng như các môn đệ của Chúa Jesus khi xưa. Bạn có đặt niềm tin tuyệt đối vào lời hứa của Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh? Bạn đang theo Chúa vì mục tiêu gì? Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời là Đấng dò xét và biết rõ tấm lòng của chúng ta hơn ai hết!

Cầu nguyện:

Kính lạy Đức Chúa Trời là Đấng đã yêu thương con, phó chính Con Một của Ngài chết trên thập tự giá để gánh tội thay cho con. Bởi những lằn đòn Chúa Jesus chịu mà con được chữa lành bệnh. Huyết của Ngài đổ ra để cho con được tha thứ tội. Và Chúa Jesus đã sống lại để con được xưng công bình. Con cám ơn Cha.

Cám ơn Cha đã nhắc nhở con bài học hôm nay. Xin giúp con theo Chúa, yêu Chúa và hầu việc Ngài không theo ý riêng của con. Xin tha thứ cho con vì có nhiều lần con đã xem thường sự chết của Ngài, sống như thể Chúa đã chết. Xin giúp con hiểu đúng và sống xứng đáng với tình yêu hy sinh của Ngài. Con cám ơn Cha, nhân danh Đức Chúa Jesus Christ. Amen.

Viết bởi Nguyễn D. B. Phượng

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like