Home Lời ChứngCầu Thay Lực lượng phòng vệ (IDF) chuẩn bị cho cuộc chiến trên bộ ở Gaza sau vụ sát hại hơn 1.000 người Israel

Lực lượng phòng vệ (IDF) chuẩn bị cho cuộc chiến trên bộ ở Gaza sau vụ sát hại hơn 1.000 người Israel

by Hong An
30 đọc

Israel bắt đầu bị tấn công kể từ sáng thứ Bảy, ngày 7 tháng 10. Cho đến nay, hơn 1.000 người đã thiệt mạng và con số này dự kiến sẽ còn tăng lên. Gần 2.500 người Israel bị thương trong các đợt tấn công bằng tên lửa và xả súng đến từ tổ chức khủng bố Hamas. Hamas cũng bắt cóc hơn 100 người ở Israel và chuyển họ đến Gaza. Trong số những người bị bắt cóc có công dân Mỹ, 1 công dân Đức, 11 đến từ Thái Lan và một số thanh niên đến từ Na Uy và Canada.

– Vụ thảm sát sau lễ hội âm nhạc

Nhóm người đến từ Mỹ, Canada và Na Uy đang tham dự một lễ hội âm nhạc quốc tế gần kibbutz Re’im, cách biên giới Gaza không xa. Sau cuộc xâm lược của hơn một nghìn kẻ khủng bố Palestine và cơn mưa tên lửa bắt đầu. Ban đầu là tên lửa bay phía trên, ngay sau đó họ nghe thấy tiếng súng đang đến gần. Những kẻ khủng bố Hamas khi đến khu vực lễ hội đã xả súng ngẫu nhiên vào đám đông hai nghìn người đang bỏ chạy. Cho đến nay, 260 thi thể đã được tìm thấy và một số chưa xác định đã bị bắt cóc tới Gaza.

Hamas sau đó đã công bố một đoạn video cho thấy một phụ nữ trẻ đang chảy máu bị bắt cóc và đưa đến Gaza. Khi cô bị đẩy vào một chiếc xe jeep một cách thô bạo, có thể nghe thấy ai đó đang hét lên điều gì đó bằng tiếng Farsi, ngôn ngữ của Iran. Đây là dấu hiệu cụ thể đầu tiên cho thấy Iran có liên quan đến bạo lực chống lại Israel.

“Có thể nghe thấy ai đó hét lên điều gì đó bằng tiếng Farsi, ngôn ngữ của Iran. Dấu hiệu cụ thể đầu tiên về sự tham gia của Iran”

Vụ thảm sát Re’im đã được giấu kín từ lâu với công chúng và giới truyền thông. Tuy nhiên, những thông tin trên mạng xã hội từ bạn bè và người thân của những người tham gia lễ hội đã buộc chính phủ phải công bố sự thật về tội ác chống lại loài người này. Những bức ảnh về hành động tàn bạo tại địa điểm lễ hội hiện có thể được nhìn thấy trên trang web của Bộ Ngoại giao Israel.

– IDF giành lại quyền kiểm soát

Phải đến chiều thứ Hai, quân đội Israel, được bổ sung bởi đơn vị cảnh sát Yamam, mới kiểm soát được mọi việc. 60 kẻ khủng bố Hamas lại tiến vào Israel thông qua một đường hầm dưới kibbutz Aza trong đêm từ Chủ nhật đến thứ hai, chúng đã thâm nhập vào kibbutz Be’eri, sau đó một cuộc đối đầu kéo dài bắt đầu với sự hiện diện của binh lính IDF.

Cuối cùng, cuộc xâm nhập đã bị ngăn chặn, những kẻ khủng bố bị tiêu diệt và bắt giữ. Đường hầm khủng bố sau đó đã được tìm thấy và cho nổ tung. Vào chiều thứ Hai, một nỗ lực xâm nhập khác đã được thực hiện gần kibbutz Zikim, phía nam thành phố Ashkelon. Một cuộc đọ súng ác liệt xảy ra sau đó giữa những kẻ khủng bố và IDF. Kibbutz Zikim cũng bị một nhóm khủng bố Hamas bao vây hôm thứ Bảy. Tuy nhiên, đã có cảnh giác, có người nhìn thấy nhóm đang tiến đến và nổ súng sau đó những người khác đến hỗ trợ anh ta. Sau đó những kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt.

– “IDF đang tham gia vào việc xây dựng quân đội chưa từng có dọc biên giới Gaza”

Các hành động khác trên mặt đất đang được tiến hành

Trong khi đó, IDF đang tham gia vào việc xây dựng quân đội chưa từng có dọc biên giới Gaza. Tổng cộng 300.000 quân dự bị đã tới khu vực biên giới Gaza. Trong số đó có cựu Thủ tướng Naftali Bennett, người đến làm nghĩa vụ dự bị tình nguyện. Số lượng lớn quân dự bị cho thấy một động thái quân sự lớn, nhưng cho đến nay vẫn chưa có cuộc thảo luận nào về việc tái chiếm Gaza.

Hành động trên bộ ở Gaza dự kiến sẽ bắt đầu sớm và kéo dài. Một số lượng lớn xe tăng đã được chuyển đến khu vực biên giới Gaza và lực lượng dự bị hiện đang nhận được trang bị và các hướng dẫn. Loạt hành động trên bộ sẽ diễn ra khi các đợt ném bom quy mô lớn bởi Không quân Israel dội vào các mục tiêu Hamas và Thánh chiến Hồi giáo Palestine ở Gaza. Tổng cộng, hơn 800 mục tiêu đã bị pháo kích ở Gaza kể từ khi bắt đầu cuộc chiến.

Trong khi đó, Thủ tướng Benjamin Netanyahu kêu gọi người dân Palestine ở Gaza lập tức rời đi. Điều này lại thu hút sự chỉ trích từ một số phương tiện truyền thông nước ngoài, chẳng hạn như CNN, vốn đặt câu hỏi người dân ở Gaza có thể đi đâu. Tuy nhiên, Israel chỉ ra các nước Ả Rập như Ai Cập, về mặt lý thuyết có thể tiếp nhận người tị nạn từ Gaza. IDF vào chiều thứ hai đã nhắc lại cảnh báo của Netanyahu và ra lệnh cho người dân Gaza rời đi. Kể từ đó, quân đội cũng đã dọn sạch một số ngôi làng ở miền nam Israel. Hôm qua, chính phủ Jerusalem tiếp tục quyết định đóng cửa tất cả các cửa khẩu biên giới với Gaza. Nguồn cung cấp hàng hóa, khí đốt, điện và thậm chí cả nước cũng đã ngừng hoạt động.

– Tên lửa

Trong khi đó, hỏa tiễn tấn công Israel vẫn tiếp tục diễn ra dữ dội. Ngay sau buổi trưa ngày thứ hai, một loạt tên lửa lên tới hàng trăm quả khác đã được bắn. Một số tên lửa này đã vươn xa tới khu vực xung quanh Zichron Ya’acov, ngay phía nam Gaza. Cũng có những cuộc tấn công sân bay Ben Gurion không thành công. Các loạt đạn có số lượng lớn một cách có chủ ý vì đây là cách duy nhất để vượt qua hệ thống phòng thủ Iron Dome. Hệ thống này không thể đánh chặn đồng thời một số lượng lớn tên lửa như vậy. Điều này cũng giải thích tại sao các tòa nhà thường xuyên bị tấn công và có người thiệt mạng hoặc bị thương do tên lửa của Hamas và Thánh chiến Hồi giáo của người Palestine.

Tổng cộng, hơn 4.500 quả tên lửa hiện đã được bắn vào Israel và hơn 80 quả đã bắn trúng mục tiêu. Iron Dome đã chặn được hơn 280 quả tên lửa và số còn lại rơi xuống bãi đất trống.

– Mặt trận thứ hai

Trong khi đó, cũng có tin đồn về mặt trận thứ hai ở miền bắc Israel đang dần nóng lên. Vào hôm chủ nhật, rải rác tên lửa và đạn súng cối được bắn từ Lebanon. IDF đáp trả bằng pháo kích. Vào chiều thứ hai, Hezbollah đã tăng cường đáng kể sự xâm lược của mình. Đầu tiên, đạn súng cối được bắn ra. Tiếp theo đó là 12 quả rocket bắn vào khu vực Núi Hermon và Dãy núi Naftali ở phía bắc Galilee vào khoảng hai giờ chiều.

Nỗ lực xâm nhập đầu tiên được báo cáo một giờ sau đó. Bốn kẻ khủng bố Hezbollah đã cố gắng xâm nhập vào Israel từ Lebanon. Hai người trong số họ bị IDF bắn chết và hai người còn lại chạy trốn về Lebanon. Một thời gian ngắn sau, trực thăng Apache của Không quân Israel đã thực hiện các cuộc tấn công đáp trả tại miền nam Lebanon. Cho đến nay, Hezbollah vẫn kiềm chế tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Israel. Điều này có thể sớm thay đổi khi cuộc chiến trên bộ ở Gaza bắt đầu.

– Bắt cóc

Cuối cùng, trong số những người bị Hamas và Thánh chiến Hồi giáo Palestine bắt cóc có nhiều phụ nữ và trẻ em. Qatar hiện đang cố gắng đạt được một thỏa thuận với Mỹ, theo đó Israel thả những nữ khủng bố người Palestine để đổi lấy việc thả phụ nữ và trẻ em Israel. Các quan chức Ai Cập tiết lộ thêm rằng họ đang cố gắng làm rõ hơn về số phận của những người bị bắt cóc. Hamas trước đó đã thông báo rằng chúng sẽ dùng con tin như những lá chắn sống trước các cuộc tấn công của Israel.

Yochanan Visser – 10 tháng 10 năm 2023

Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

https://www.facebook.com/photo/?fbid=632366675746413&set=a.402329312083485

Bình Luận:

You may also like