Home Lời Chứng ‘Cả Đời Tôi Chưa Bao Giờ Tin Tưởng Chúa Nhiều Như Vậy’: Người Sống Sót Sau Trận Cháy Rừng Ở Maui Ngạc Nhiên Trước Phép Lạ Và Lòng Nhân Từ Của Chúa

‘Cả Đời Tôi Chưa Bao Giờ Tin Tưởng Chúa Nhiều Như Vậy’: Người Sống Sót Sau Trận Cháy Rừng Ở Maui Ngạc Nhiên Trước Phép Lạ Và Lòng Nhân Từ Của Chúa

by Cbn.com
30 đọc

MAUI, Hawaii – 5 tuần sau trận cháy rừng kinh hoàng tàn phá thị trấn du lịch nổi tiếng Lahaina trên đảo Maui, con số thương vong hiện ở mức 115 người chết và hơn 60 người mất tích. Đối với nhiều người sống sót mà chúng tôi đã phỏng vấn, câu chuyện đều giống nhau: Nếu họ đợi thêm vài phút nữa mới chịu rời khỏi nhà – họ có thể đã không sống sót.  

Nhà quay phim 36 tuổi Davin Phelps nhìn thấy khói bay về hướng ngôi nhà của anh ở Lahaina khi anh đang trên đường đón con đi học về.

Phelps kể với chúng tôi, “Tôi đã gọi cho vợ tôi, cô ấy đang ở nhà một mình và bảo cô ấy ra khỏi nhà ngay lập tức. Lúc này, chúng tôi không biết mọi chuyện tệ đến mức nào, bạn biết đấy, nên tôi không biết phải nói gì với cô ấy. Tôi cảm thấy hoàn toàn bất lực. Hai con đang ở với tôi. Tôi không biết liệu mình có nên quay trở lại, chạy về phía đám cháy để cứu vợ hay phải làm sao, nên hoàn cảnh lúc đó thực sự rất đau thương,” Phelps nhớ lại.

Trong khi đó, tình trạng giao thông bị ùn tắc đã dồn ép Marissa, vợ của Davin, khiến cô không còn nơi nào để đi.

Cô ấy gọi cho tôi, xe cô ấy bốc khói. Cô ấy đang khóc và vợ tôi không phải là người hay làm quá mọi chuyện nên tôi biết tình hình thực sự nghiêm trọng lắm. May mắn thay, những người phía trước cô ấy rẽ hướng leo lên vỉa hè nên cô ấy đã đi theo họ rồi thoát ra ngoài và chúng tôi cảm ơn Chúa“, anh nói.

Phải đến sau này họ mới nhận ra phép màu giúp Marissa sống sót.

Phelps nói, “Có những người quen biết với chúng tôi ở sau vợ tôi 10 phút. Họ không chạy kịp và họ chết vì ngạt khói và họ chỉ ở sau cô ấy vài phút. Cô ấy có thể đã chết rồi.

Trong khi đó, câu chuyện tương tự cũng xảy ra với Dustin Dudoit, 36 tuổi và gia đình anh.

Dudoit nhớ lại, “Làn gió mang theo hơi nóng như thể ngọn lửa ở ngay cạnh tôi nhưng lại cách đó một dãy nhà.

Khi Dustin rời khỏi nhà, ngọn lửa đã nhấn chìm những ngôi nhà trên phố anh sinh sống. Anh và gia đình đã trốn thoát trong gang tấc.

Vợ tôi chỉ kịp cầm theo một chiếc túi bên trong có một số giấy tờ quan trọng. Mọi thứ khác đều trở thành tro bụi“, anh nói.

Kể từ vụ cháy, Davin đã đăng một video lên Instagram @davin.phelpsfilms, ghi lại khoảnh khắc hàng trăm người lướt sóng tham gia buổi lễ chèo thuyền để tưởng nhớ các nạn nhân của Lahaina. Một trong những cộng tác viên của anh cho biết việc làm video này là một “liệu pháp điên rồ” và “hy vọng cùng cộng đồng là điều duy nhất giúp chúng tôi tiếp tục tiến lên lúc này.

Đối với Davin, một Cơ-đốc nhân và là người thường xuyên có mặt tại Nhà-nguyện Harvest Kumulani ở Kapalua, anh chưa bao giờ được truyền cảm hứng từ những anh em đồng đạo của mình như vậy.

Và tôi đã nghe mọi người hỏi những câu đại loại như, Chúa ở đâu khi tất cả những điều này xảy ra? Ngài ở đây. Tôi thấy điều đó! Tôi thấy điều đó trên khuôn mặt của mọi người đang giúp đỡ. Tôi thấy điều đó. Và mọi người trong hội thánh này đều tràn đầy sức sống. Cả đời tôi chưa bao giờ tin tưởng Chúa nhiều như vậy,” Phelps nói.

Mặc dù ngôi nhà của Phelps vẫn chưa bị cháy rụi hoàn toàn nhưng cũng không thể ở được. Vì vậy, hiện tại, anh và gia đình đang ở trong một nhà nghỉ dưỡng do bạn bè ở hội thánh cung cấp và chi phí sinh hoạt được tính theo ngày. Phelps nói rằng anh tiếp tục ngạc nhiên trước sự chu cấp của Chúa.

Kể từ trận hỏa hoạn, tôi hoàn toàn phải sống bằng đức tin. Tôi không có cách nào kiếm tiền. Tôi hoàn toàn trông cậy vào Chúa và hội thánh này, và họ đã chu cấp đầy đủ, như mọi bữa ăn và đồ uống, quan tâm đến mọi thứ chúng tôi cần. Chúng tôi được cung cấp đầy đủ. Mọi thứ thật tuyệt vời. Mọi người đang giúp đỡ lẫn nhau,” anh nói.

Đối với Dustin, tự nhận mình là một người nghiện câu cá, anh rất nóng lòng được trở lại với dòng nước. Anh đã mất tất cả dụng cụ câu cá trong đám cháy. Nhưng khi Operation Blessing  biết được hoàn cảnh khó khăn của anh, họ đã hỗ trợ anh với những dụng cụ đánh bắt cá hoàn toàn mới.

Khi tôi lặn là lúc tôi nói chuyện với Chúa nhiều nhất, bạn biết đấy, tôi thực sự nói chuyện với Ngài, những suy nghĩ  trong đầu tôi. Tổ chức Operation Blessing cũng giống như hội thánh của tôi đã giúp vực dậy tinh thần tôi, vì vậy tôi rất biết ơn,” anh nói.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like