Home Dưỡng Linh Tình Yêu Mong Đợi Điều Tốt Nhất

Tình Yêu Mong Đợi Điều Tốt Nhất

by Rick Warren
30 đọc

“Tình yêu thương … trông cậy mọi sự.” (1 Cô-rinh-tô 13:7b BTT)

Tình yêu thương mong đợi điều tốt nhất.

Tình yêu thương hướng đến tương lai. Nó lạc quan. Nó không bị chôn cứng trong quá khứ. Nó không luôn luôn nhìn lại đàng sau. Tình yêu bền vững chứa chất hy vọng. Kinh Thánh nói rằng: “Tình yêu thương trông cậy mọi sự” (1 Cô-rinh-tô 13:7b BTT). Bản dịch 2011 nói rằng “tình yêu hy vọng tất cả.” Bản dịch Phổ thông nói rằng “tình yêu thương lúc nào cũng hy vọng.” Thi sĩ Elizabeth Barrett Browning nói rằng, “Bất cứ người nào yêu cũng đều tin nơi phép lạ.”

Bạn có chú ý thấy rằng người ta có khuynh hướng sống theo sự mong đợi mà người khác đặt nơi mình? Chúng ta uống nắn những người chung quanh chúng ta bằng những kỳ vọng mình đặt để trên họ. Rất nhiều lúc chúng ta định chỗ đứng cho người khác. Bạn đặt vợ mình vào một vị trí nào đó tùy theo điều bạn kỳ vọng nơi vợ hoặc điều bạn không mong đợi nơi vợ. Chúng ta cũng đặt bạn bè vào một vị trí tùy theo điều mình kỳ vọng nơi bạn mình hoặc điều bạn không mong đợi nơi họ.

Bất cứ điều gì mà bạn muốn cho những người trong cuộc sống mình trở thành, hãy đối xử với họ theo cách như vậy – chứ không phải theo thực tại của họ.

Các ông ơi, các ông có muốn vợ mình đối xử với mình như vua không? Giải pháp thật là đơn giản: Hãy đối xử với vợ như hoàng hậu. Nhấn mạnh vào những cái tích cực. Đừng cằn nhằn. Đừng có “nghĩ sao nói vậy.” Hãy nói bằng điều tốt đẹp nhất. Hãy bắt đầu mong ước những điều tốt nhất cho nhau.

Có một gia đình trong hội thánh chúng tôi đến tiệm ăn Chili’s sau một buổi nhóm thờ phượng cuối tuần. Người phục vụ bàn rất nhã nhặn và hỏi cậu bé của gia đình ấy: “Thưa ngài, ngài muốn dùng món gì?” Sau khi cô tiếp viên ghi các món gọi và đi khỏi chỗ đó, đứa bé nói: “Mẹ ơi, cô tiếp viên đối xử với con như con là một con người!”

Tình yêu thương không bao giờ ngừng hy vọng. Tình yêu thương mong đợi điều tốt nhất.

Mục Sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like