Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 2/2023

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 2/2023

by Hong An
30 đọc

‘Trong thành đó cũng có một người đàn bà góa, đến thưa quan rằng: Xin xét lẽ công bình cho tôi về kẻ nghịch cùng tôi. Quan ấy từ chối đã lâu. Nhưng kế đó, người tự nghĩ rằng: Dầu ta không kính sợ Đức Chúa Trời, không vị nể ai hết, song vì đàn bà góa nầy khuấy rầy ta, ta sẽ xét lẽ công bình cho nó, để nó không tới luôn làm nhức đầu ta.’ (Lu-ca 18:3-5).

Lời giới thiệu cho câu chuyện ngụ ngôn thú vị này từ Phúc âm Lu-ca là, ‘Sau đó, Chúa Giê-xu kể cho các môn đồ của Ngài một câu chuyện ngụ ngôn để cho họ thấy rằng họ phải luôn cầu nguyện và đừng nản lòng.’ Tôi nghĩ rằng nhiều người trong chúng ta có một lời cầu nguyện đặc biệt mà chúng ta đã cầu nguyện thường xuyên nhưng vẫn chưa được đáp lời. Chẳng hạn, chúng ta có thể đang cầu nguyện cho sự cải đạo của một người nào đó. Dụ ngôn này là một sự khích lệ lớn lao cho bất cứ ai vật lộn với những lời cầu nguyện chưa được nhậm lời. Nó cũng có thể khích lệ chúng ta khi chúng ta cầu nguyện cho Y-sơ-ra-ên. Chúng ta khó có thể dám hy vọng rằng những lời cầu nguyện của chúng ta cầu hòa bình cho Israel hoặc cho sự suy tàn của chủ nghĩa bài Do Thái sẽ trở thành hiện thực. Tuy nhiên, Kinh Thánh kêu gọi chúng ta tiếp tục kiên trì cầu nguyện.

Thi-thiên 17:6 ‘Hỡi Đức Chúa Trời, tôi cầu nguyện cùng Chúa, vì Chúa sẽ nhậm lời tôi: Xin Chúa nghiêng tai qua mà nghe lời tôi. 

Shalom,

Johanna Eshuis-van Davelaar

Prayer Calendar Coordinator

—————————-*–**–*—————————-

Thứ Tư 1/2

Đầu tháng Hai sẽ có những hội thảo tại Rwanda và Kynya nơi mà thông điệp Kinh Thánh về Israel sẽ được công bố. Các lãnh đạo địa phương và tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế đang làm việc cùng nhau để tổ chức các buổi hội thảo này. Mục sư Cornelis Kant sẽ là một trong những diễn giả. Có trên 230 mục sư được kỳ vọng đến tham dự. Hãy cầu nguyện để những buổi hội thảo này được phước và là nguồn phước.

Thứ Năm 2/2

Hãy cảm ơn Chúa vì Israel đã có một liên minh điều hành mới. Hãy cầu nguyện để chính phủ này sẽ đặt đức tin vào Chúa, tìm kiếm sự khôn ngoan và sự lãnh đạo của Chúa. Hãy cầu nguyện rằng liên minh này sẽ tồn tại lâu hơn liên minh trước đó và nó sẽ mang lại sự yên bình và sự bình ổn cho đất nước.

Thứ Sáu 3/2

Hãy cầu nguyện rằng phe đối lập sẽ làm việc một cách xây dựng với liên minh cầm quyền hiện thời và đến lượt họ sẽ lắng nghe khi phe đối lập đưa ra các vấn đề liên quan.

Thứ Bảy 4/2

Một số người Israel đã chết trong các cuộc tấn công khủng bố vào mùa thu vừa qua. Hãy cầu nguyện xin sự an ủi cho những gia đình mà họ đã bỏ lại phía sau, đặc biệt là cho những gia đình trẻ có cha hoặc mẹ bị sát hại.

Chủ Nhật 5/2

‘Ấy là một xứ Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi săn sóc, mắt Ngài hằng đoái xem nó từ đầu năm đến cuối.’ (Phục truyền 11:12). Hãy cảm ơn vì mắt Chúa luôn đoái đến mảnh đất Israel và vì Chúa luôn dõi theo Israel.

Thứ Hai 6/2 Tu B’Shvat (Năm mới của cây cối)

Vào ngày này, ở Israel người ta đặc biệt chú trọng đến môi trường và cây cối được trồng ở nhiều nơi. Hãy cầu nguyện để những khu rừng của Y-sơ-ra-ên sẽ tiếp tục phát triển và đất đai sẽ ngày càng trở nên màu mỡ.

Thứ Ba 7/2

Sau cuộc tấn công khủng bố vào tháng 11 ở Judea và Samaria khiến ba người Israel thiệt mạng, một số người Palestine đã phát kẹo để ăn mừng cuộc tấn công và ‘cuộc đấu tranh chống áp bức’. Hãy cầu nguyện để những người Palestine này được mở mắt và họ sẽ quay lưng lại với sự căm ghét mù quáng đối với Israel.

Thứ Tư 8/2

Cuối năm ngoái, Israel phát hiện dịch tả trong nước ở Galilee. Vi khuẩn có thể đã vào nước này qua Syria. Hãy cảm ơn vì Y-sơ-ra-ên đã phát hiện kịp thời và cầu nguyện rằng nước uống của Y-sơ-ra-ên sẽ luôn trong sạch.

Thứ Năm 9/2

Hãy cầu nguyện để mực nước của Biển Ga-li-lê sẽ đủ cao trở lại trong năm nay. Hãy cầu nguyện cho nước tan ra đủ và mưa để lấp đầy hồ. Hãy cảm ơn Chúa vì mực nước đã cao bất ngờ trong vài năm qua.

Thứ Sáu 10/2

Giống như phần còn lại của thế giới, Israel đang trải qua mức lạm phát cao. Kết quả là ngày càng có nhiều người gặp khó khăn về tài chính và ngày càng có nhiều người sống trong cảnh nghèo đói. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của các tổ chức như Hineni chuyên phân phát các gói thực phẩm cho những người nghèo nhất ở Israel. Cũng hãy cầu nguyện cho các giải pháp lâu dài cho vấn đề nghèo đói ở Israel.

Thứ Bảy 11/2

Hãy cầu nguyện cho những người sống sót sau Holocaust, cả những người sống ở Israel và những người sống ở nơi khác. Hãy cầu nguyện xin Chúa chữa lành những tổn thương và xin Chúa an ủi khi họ đau buồn với gia đình và bạn bè đã bị sát hại.

Chủ Nhật 12/2

Cây cung của kẻ dõng sĩ đã gãy, còn người yếu mỏn thắt lưng bằng sức lực.’ (I Sa-mu-ên 2:4). Về mặt con người, Israel chỉ là một quốc gia nhỏ bé và kẻ thù của Israel thì đông đảo hơn nhiều, nhưng theo quan điểm của Đức Chúa Trời thì điều đó không thành vấn đề. Hãy tạ ơn vì Đức Chúa Trời là Đấng bảo vệ Israel, và cầu nguyện rằng Ngài sẽ tiếp tục bảo vệ Israel khỏi các cuộc tấn công của kẻ thù trên mọi mặt trận.

Thứ Hai 13/2

Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ các tuyến xe buýt tại Israel. Những chất nổ thường xuyên được đặt trên các xe buýt. Hãy cầu nguyện để chúng được phát hiện kịp thời hoặc chúng không phát nổ.

Thứ Ba 14/2

Hãy cầu nguyện cho tất cả những người đang phục hồi những vết thương do tấn công khủng bố gây ra. Cũng hãy cầu nguyện xin Chúa chữa lành cho những tổn thương do những cuộc khủng bố này gây ra.

Thứ Tư 15/2

Các cuộc tấn công khủng bố ở Israel thường do ‘những con sói đơn độc’ gây ra. Đây là những kẻ khủng bố hoạt động đơn lẻ và không liên kết với một tổ chức khủng bố nào. Điều này gây khó khăn hơn nhiều cho các cơ quan mật vụ trong việc truy lùng những kẻ khủng bố này. Hãy cầu nguyện rằng bất chấp những thách thức, những kẻ khủng bố này sẽ bị ngăn chặn kịp thời.

Thứ Năm 16/2

Hiện tại, quân đội Israel đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng với nạn trộm cắp vũ khí và đạn dược từ các căn cứ quân sự. Hãy cầu nguyện rằng quân đội sẽ thực thi các bước đúng đắn để ngăn chặn điều này. Cũng hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những người lính: họ là mục tiêu của nhiều cuộc tấn công khủng bố.

Thứ Sáu 17/2

Israel đang tiến hành nhiều nghiên cứu về thuốc và các phương pháp điều trị ung thư khác. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho nghiên cứu này và nó sẽ là một nguồn phước cho thế giới.

Thứ Bảy 18/2

Làng thanh niên ‘Yemin Orde’ nằm ở phía bắc Israel. Kể từ năm 1953, đây là ngôi nhà và trường học an toàn cho hàng nghìn thanh niên kém may mắn, nơi họ nhận được sự giúp đỡ trong việc tìm kiếm một vị trí trong xã hội. Có một số làng thanh niên như thế này ở Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước lành cho những ngôi làng dành cho giới trẻ này và cầu nguyện rằng những người trẻ tuổi cũng sẽ học cách biết Chúa hoặc biết Ngài nhiều hơn.

Chủ Nhật 19/2

‘Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời.’ (Ma-thi-ơ 5:16). Hãy cầu nguyện cho người Do Thái tại Israel, những người tin Chúa Giê-xu là Đấng Mê-sia. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ là nguồn phước cho những người xung quanh họ ở những nơi mà Chúa đã đặt để họ dù là nơi công sở, quân đội, chính quyền, lớp học hay bất cứ một nơi nào khác.

Thứ Hai 20/2

Hãy cầu hòa bình cho thành phố Nablus, nơi thường xuyên xảy ra đụng độ giữa quân đội Israel và những kẻ khủng bố Palestine. Hãy cầu nguyện cho tình trạng bất ổn và bạo lực chấm dứt.

Thứ Ba 21/2

Năm ngoái, đã có hơn 200 vụ tấn công bằng súng vào binh lính và công dân Israel ở Judea và Samaria so với năm trước. Hãy cầu nguyện xin sự chữa lành cho những người sống sót và sự an ủi cho những người đã mất người thân. Hãy cầu nguyện rằng bạo lực sẽ dừng lại.

Thứ Tư 22/2

Quân đội Israel gần đây đã cho biết rằng thông qua các cuộc tấn công và bắt giữ, họ đã có thể ngăn chặn khoảng 500 cuộc tấn công khủng bố ở Judea và Samaria. Hãy cảm ơn Chúa vì quân đội đã có thể ngăn chặn các cuộc tấn công này và cầu nguyện rằng quân đội cũng sẽ có thể ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai.

Thứ Năm 23/2

Có những sáng kiến ​​ở Judea và Samaria nơi người Do Thái và người Ả-rập làm việc trong cùng một công ty, đưa ra một gương mẫu về việc chung sống hòa bình với nhau. Hãy cảm ơn Chúa vì những sáng kiến ​​​​như thế này. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho họ nữa; thường có thể gây nguy hiểm cho người Palestine khi tham gia vào các sáng kiến ​​như vậy.

Thứ Sáu 24/2

Hãy cầu nguyện để tổ chức khủng bố mới ở Judea và Samaria, Lion’s Den, sẽ bị triệt hạ. Hãy cầu nguyện rằng các thành viên của nhóm khủng bố này sẽ thay đổi cách thức của họ. Hãy cầu nguyện cho phép lạ xảy ra để họ sẽ tin vào Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên

Thứ Bảy 25/2

Ở Judea và Samaria, thường xuyên có những người Palestin đốt một lượng lớn rác thải sinh hoạt, cố gắng làm ô nhiễm nguồn nước, cố gắng cướp và phá hủy các địa điểm khảo cổ. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ thay lòng đổi dạ và sự tàn phá cũng như ô nhiễm đất đai sẽ chấm dứt.

Chủ Nhật 26/2

‘Ta sẽ để lại một chi phái cho con trai người, để cho tại Giê-ru-sa-lem, thành ta đã chọn đặng đặt danh ta ở đó, Đa-vít, kẻ tôi tớ ta, hằng có một ngọn đèn trước mặt ta luôn luôn.’ (1 Các vua 11:36). Hiện tại, Jerusalem vẫn là một thành phố bị bao trùm bởi xung đột và tranh cãi. Hãy cầu nguyện để thời gian sẽ đến thật nhanh khi Giê-ru-sa-lem sẽ được cả thế giới biết đến là thành phố nơi danh Đức Chúa Trời được khẳng định.

Thứ Hai 27/2

Một lần nữa, một đường hầm khủng bố đã được tìm thấy bên dưới một trường học của Liên Hợp Quốc ở Gaza. Điều này một lần nữa cho thấy Hamas sử dụng con người và thậm chí cả trẻ em làm lá chắn sống. Hãy cầu nguyện cho người dân Gaza đang đau khổ dưới chính các nhà lãnh đạo của họ. Hãy cầu nguyện cho hòa bình giữa Israel và Palestine.

Thứ Ba 28/2

Iran liên tục tham gia buôn lậu vũ khí cho Hezbollah ở Syria và Lebanon để gây ra mối đe dọa đối với Israel. Hãy cầu nguyện rằng những nỗ lực của Israel để ngăn chặn các hoạt động buôn lậu này sẽ thành công.

Bình Luận:

You may also like