Home Dưỡng Linh Từ Bỏ Những Điều Đang Níu Chân Bạn

Từ Bỏ Những Điều Đang Níu Chân Bạn

by Rick Warren
30 đọc

“Thế thì, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên quăng hết gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương ta, lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta, lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta”.Hê-bơ-rơ 12:1 (BTT)

Nếu bạn quyết định tham dự vào một cuộc đua, bạn sẽ chẳng thể chạy thành công nếu mang theo mớ hành lý cồng kềnh. Thường một người chạy đua sẽ chỉ cần những thứ thiết yếu như quần áo và đôi giày nào nhẹ chân nhất. Họ không muốn vác theo bất kì thứ gì họ không dùng đến.

Cả bạn cũng đang ở trong một cuộc đua. Đó là cách mà đời sống Cơ đốc nhân được phác họa trong Kinh Thánh. Ấy là hành trình để càng trở nên giống như Đức Chúa Giê-xu.

Hê-bơ-rơ 12:1 (BTT) chép rằng: “Thế thì, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên quăng hết gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương ta, lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta”.

Cũng như vận động viên không nên mang vác những thứ dư thừa suốt chặng đua, điều đó cũng áp dụng với bạn. Để trở nên người mà Chúa muốn bạn trở thành, bạn phải bỏ bớt một số thứ trên chặng đường theo Chúa.

Bắt đầu từ việc bạn cần phải chắc chắn rằng bạn đang đua trên một đường đua nhất định, như đã được chép trong Hê-bơ-rơ 12:1. Trước khi bạn có thể chạy trên đường đua mà Chúa đã bày ra cho bạn, bạn cần phải ngừng việc cho người khác lên kế hoạch trên đời sống bạn.

Chỉ có bạn mới có thể chạy trên đường đua của bạn. Cha mẹ bạn chẳng thể chạy trên đường đua đó. Bạn thân hay người yêu bạn chẳng thể chạy trên đường đua đó. Chính bạn phải chạy trên đường đua của mình.

Một khi bạn đã quyết định chạy, bạn cần phải từ bỏ bất kì điều gì khiến bạn trì trệ trên cuộc đua. Bạn cần phải từ bỏ những gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương. Bạn phải từ bỏ những kì vọng của bản thân cũng như của người khác. Bạn cần phải từ bỏ kế hoạch riêng của bản thân và đầu phục trước mục đích của Chúa.

Khi bạn làm được điều đó rồi, cũng là lúc bạn đang nói với Chúa rằng: “Con đã sẵn sàng trở nên người mà Chúa kêu gọi con trở thành”.

Đó là bước đầu để bạn sẵn sàng chạy một cuộc đua lớn.

Những kì vọng nào của người khác đang ngăn trở bạn đeo đuổi sự kêu gọi của Chúa trên đời sống bạn? Bạn phản ứng như thế nào với những người khiến bạn chạy trên đường đua không phải của mình? Bạn còn để tội lỗi nào ngăn trở bạn đeo đuổi sự kêu gọi của Chúa?

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

“Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì Ngài đã chọn cứu con và Ngài có mục đích trên đời sống con. Chúa ôi, xin tha thứ con vì nhiều lần con để quá nhiều thứ ngăn trở con trên chặng đường theo Chúa. Con thu thập những thứ chẳng hề hữu ích cho chặng đua của mình. Và con cũng nhiều lần chạy trên đường đua chẳng phải của con và những con đường đó chẳng dẫn con đến đâu cả. Xin tha thứ con vì con đã thỏa hiệp với thế gian này, chiều theo bản tính xác thịt và để tội lỗi ngăn cách con khỏi sự kêu gọi của Chúa. Con lấp đầy tai con bằng quá nhiều lời dối trá vì chúng chiều lòng con và cái tôi của con cho đến một ngày con không còn nghe thấy tiếng Chúa phán cùng con. Xin thương xót con và mở mắt và soi sáng tấm lòng con. Xin đặt để sự kêu gọi của Chúa trong con. Xin giúp con thuận phục Chúa và để Ngài khiến con trở kết quả trong công việc Ngài. Con xin giao phó cuộc đời con trong tay Ngài để Ngài dẫn dắt và khiến con trở nên người mà Chúa con trở thành. Con tin rằng Chúa hiểu rõ con và Ngài biết điều tốt nhất cho con.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên dịch: H.U.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like