Home Dưỡng Linh Những Người Dũng Cảm Giải Quyết Xung Đột

Những Người Dũng Cảm Giải Quyết Xung Đột

by Rick Warren
30 đọc

“Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ” (2 Ti-mô-thê 1:7)

Tại sao Chúa muốn chúng ta sống hòa thuận với mọi người? Bởi vì xung đột chưa được giải quyết có ba ảnh hưởng hủy phá trong đời sống của bạn.

Đầu tiên, nó ngăn cản mối quan hệ của bạn với Chúa. Khi bạn có xung đột với người khác, bạn không thể hòa hợp với Chúa. Khi bạn bị phân tâm, khi bạn ở trong xung đột với người khác, bạn không thể có mối liên hệ thông suốt với Chúa. Kinh Thánh nói, “Vì có ai nói rằng: Ta yêu Đức Chúa Trời, mà lại ghét anh em mình, thì là kẻ nói dối.” (1 Giăng 4:20a)

Thứ hai, xung đột chưa được giải quyết ngăn cản lời cầu nguyện của bạn. Kinh Thánh liên tục nói rằng khi cuộc sống bạn có xung đột, tội lỗi và bất hòa, những lời cầu nguyện của bạn bị chặn lại.

Thứ ba, xung đột chưa được giải quyết ngăn cản bạn hạnh phúc. Bạn không thể hạnh phúc và có xung đột cùng lúc. Khi xung đột đến cửa trước, hạnh phúc theo cửa sau ra ngoài.

Vậy, bạn có muốn thoát khỏi xung đột trong cuộc sống mình không? Điểm bắt đầu để giải quyết bất kỳ xung đột nào là hãy chủ động làm hòa. Đừng đợi người kia đến với bạn; đi tới người đó. Bạn là người hòa giải. 

Đừng phớt lờ xung đột. Đừng phủ nhận xung đột. Đừng che đậy xung đột.

Bạn đã từng nghe thành ngữ, “Thời gian chữa lành mọi thứ” chưa? Đó là quan điểm rẻ tiền. Thời gian không chữa lành cái gì hết! Nếu thời gian chữa lành mọi thứ, bạn sẽ không cần phải gặp bác sĩ.

Thực ra, thời gian làm mọi thứ tệ hơn. Khi bạn có một vết thương hở và bạn không xử lý nó, nó bị mưng mủ. Nóng giận chuyển sang thù hận, và thù hận chuyển sang cay đắng.

Xung đột sẽ không tự nó giải quyết. Bạn phải chủ ý xử lý nó.

Chỉ có những con người dũng cảm mới dám giải quyết xung đột. Có lẽ điều can đảm nhất bạn có thể làm là đối mặt với một nan đề mà bạn đã làm ngơ suốt một thời gian dài trong hôn nhân của bạn, với con cái của bạn, với nhân viên hay ông chủ của bạn, hay bất cứ ai.

Bạn có thể tìm thấy can đảm để đối diện với nó ở đâu? Bạn có được từ Chúa.

Kinh Thánh nói trong 1 Ti-mô-thê 1:7, “Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ.”  Có nghĩa là nếu bạn để Thánh Linh Chúa đổ đầy cuộc đời bạn, bạn sẽ được đổ đầy với năng quyền, tình yêu, và kỷ luật tự giác. Và tình yêu của Chúa vượt quá sợ hãi.

Mục Sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like