Home Lời Chứng Người Nông Dân 105 Tuổi Đưa Ra Lời Khuyên Để Sống Thọ Và Khỏe Mạnh, Đề Cập Đến Đức Chúa Trời: ‘Con Người Phải Có Thật Nhiều Đức Tin’

Người Nông Dân 105 Tuổi Đưa Ra Lời Khuyên Để Sống Thọ Và Khỏe Mạnh, Đề Cập Đến Đức Chúa Trời: ‘Con Người Phải Có Thật Nhiều Đức Tin’

by Cbn.com
30 đọc

Earl Mallinger biết nhiều về nông nghiệp và cách giữ gìn sức khỏe. Ở tuổi 105, Earl có một số lời khuyên khôn ngoan cho người khác về cách để sống thọ và sống kết quả.

Hãy liên tục tiến về phía trước, một khi dừng lại, bạn sẽ tụt dốc khá nhanh“, người nông dân trồng củ cải lâu đời nhất của Crystal Sugar nói.

Earl ghi nhận trang trại rộng 1.000 mẫu ở Minnesota là thứ đã giữ cho ông khỏe mạnh trong suốt những năm qua. Ông nói rằng việc tập thể dục và không khí trong lành đã giúp ông luôn năng động.

Tôi thích không khí trong lành, và tôi thích nhìn cây cối lớn lên và nhìn xem Chúa đã làm gì với chúng. Con người phải có nhiều đức tin như thế nào khi gieo xuống một hạt giống nhỏ để có được một vụ mùa như thế này,” Earl nói với Inforum.com.

Ngày nay, Earl có những nhân công cùng làm việc chung, nhưng ông vẫn đưa ra tất cả các quyết định cho công việc kinh doanh.

Ông nói với AgWeek rằng ông sẽ khuyên những người nông dân trẻ là “hãy làm việc chăm chỉ” và đặt Chúa làm trung tâm của đời sống mình.

Nếu bạn không được thừa kế đất đai từ cha mẹ, hãy bắt đầu từ việc nhỏ. Làm việc chăm chỉ và không tiêu quá nhiều tiền và bạn sẽ thành công“, ông nói. “Hãy nhớ rằng Chúa nắm quyền kiểm soát. Bạn phải có Ngài ở bên. Ngoài ra, đừng quên dừng lại và tận hưởng mùi hương hoa hồng. Tôi không làm việc nhiều vào Chúa Nhật và tôi vẫn sống tốt.

Một phước lành khác là ông có rất đông con cháu, gồm 60 cháu và chắt.

Earl nói rằng ông sẽ không đánh đổi 105 năm ở trang trại của mình để lấy bất cứ thứ gì.

Hãy sống khiêm nhường và với sự giúp đỡ từ Chúa, bạn sẽ không phải lo lắng gì,” ông nói. “Đừng đổ mồ hôi cho những điều nhỏ nhặt.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like