Home Dưỡng Linh Trao Dâng Cho Chúa

Trao Dâng Cho Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời (Phi-líp 4:6)

Mary, một bà mẹ đơn chiếc người Cơ-đốc, cảm thấy cõi lòng tan nát. Vào hồi đầu tuần lễ, bà nhận được một cuộc điện thoại gọi từ vị hiệu trưởng trường trung học. Người này thông báo rằng con gái bà đã bỏ nhiều buổi học. Mary rất kinh ngạc bởi tin này –con gái bà không đau ốm gì. Vậy nó đã đi đâu?

Với đầy sự kích động, bà lục lọi phòng đứa con để tìm xem có manh mối khả dĩ nào dắt tới vấn đề. Bà kinh hoảng khi tìm được những điếu thuốc cần-sa dấu lẫn trong số các vật dụng phụ nữ. Cố gắng giữ cho khỏi run giọng, bà gọi đến vị mục sư của Hội Thánh mình và trút sang ông toàn bộ vấn đề trong đau đớn và tức giận. Vị mục sư này đã cố vấn cho bà một cách khôn ngoan rằng, dù tình cảnh thật đau lòng nhưng Đức Chúa Trời vẫn còn giữ quyền kiểm soát. Ông nói: “Đừng nản lòng. Vẫn có hi-vọng! Vì Lời của Thiên Chúa đã hứa rằng mọi sự đều là có thể được đối với Ngài. Việc bi đát này có thể đưa tới một kết thúc chiến thắng khi Đức Chúa Trời đặt tay vào nó.” Hiển nhiên, qua các lời cầu xin với Chúa và sự khuyên giải của những người yêu mến bà, cô con gái của Mary dâng mình trở lại cho Chúa Cứu-thế và đã được thay đổi.

Bạn có đang đối diện một bi đát cá nhân dường như vô vọng không? Kinh-thánh nói, “Song tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài làm cho chúng tôi được thắng trong Đấng Christ luôn luôn” (2 Cô-rinh-tô 2:14a). Không, Cơ-đốc nhân đừng bao giờ buông mình vào trong tuyệt vọng. Hãy nhớ đến lời cố vấn của vị mục sư cho bà Mary. Khi chúng ta dâng các vấn đề của mình lên Chúa và bắt đầu tin cậy Ngài với sự trút bỏ trọn vẹn, thì Ngài có thể làm xong cho chúng ta những điều tưởng như là không thể nào được hoặc không có thể được.

“Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em” (1 Phi-e-rơ 5:7). “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. 7 Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ.” (Phi-líp 4:6-7)

Bill Bright

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like