Home Dưỡng Linh Khi Bạn Cô Đơn, Chúa Ở Cùng Bạn

Khi Bạn Cô Đơn, Chúa Ở Cùng Bạn

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/Z2iIUEtvQgw

“Khi ta binh vực mình lần thứ nhất, chẳng có ai giúp đỡ; hết thảy đều lìa bỏ ta. Nguyền xin điều đó đừng đổ tội về họ! Nhưng Chúa đã giúp đỡ ta và thêm sức cho ta, hầu cho Tin Lành bởi ta được rao truyền đầy dẫy, để hết thảy dân ngoại đều nghe; ta lại đã được cứu khỏi hàm sư tử.” (2 Ti-mô-thê 4:16-17)

Khi bạn cô đơn, Chúa ở đâu? Ngài vẫn luôn ở nơi Ngài thường ở: ngay bên cạnh bạn. Ngài ở bên bạn ngay cả khi bạn không cảm thấy điều đó. Kinh Thánh nói đi nói lại rằng nếu bạn có mối quan hệ với Chúa, thì Chúa luôn ở bên bạn. Ngài phán, “Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.” (Ma-thi-ơ 28: 20b) Chúa luôn luôn bên bạn. Bạn không bao giờ thực sự hoàn toàn một mình.

Vài năm trước, Kay và tôi bay tới Hồng Kông để làm hội thảo cho một số nhà truyền giáo của chúng ta. Khoảng nửa chặng đường của chuyến bay kéo dài 17 tiếng đồng hồ, chúng tôi đã trải qua cơn bão khủng khiếp nhất. Chúng tôi đã bị nhồi lên xuống và thảy qua thảy lại. Chiếc máy bay đảo nghiêng, và mọi người trở nên hoang mang. Họ rõ ràng đã bị xáo trộn bởi hoàn cảnh. Phi hành đoàn đã lên tiếng hỏi qua loa phóng thanh, “Có vị mục sư nào trên máy bay không?”  Tôi đã giơ tay. Họ đến gần tôi và nói, “Mọi người trong chuyến bay đều rất bực bội. Ông có thể giúp được gì về phương diện thuộc linh không?” Vì vậy, tôi đã nhận lời đề nghị đó!

Không, không hẳn là như vậy. Nhưng những người trên chuyến bay đó cần nghe rằng Chúa ở cùng chúng ta. Đối với các tín đồ, đó là một lời hứa mà chúng ta có thể bám vào trong thời điểm sợ hãi và cô đơn. Không chỉ là một sự an ủi, mà điều đó còn cho chúng ta cơ hội để biết Chúa tốt hơn.

Cô đơn là thời gian để trở nên quen thuộc với Chúa hơn. Trong lúc cô đơn, bạn cần nhận ra sự hiện diện của Chúa.

Amy Grant đã từng hát một bài hát có lời, “Con thích một ngày cô đơn; nó đẩy con đến với Ngài.” (tạm dịch) Cầu nguyện là một liều thuốc giải độc tuyệt diệu cho sự cô đơn. Chúa có dịch vụ ghé thăm bất cứ lúc nào bạn cần trong cả 24 giờ. Bạn có thể nói chuyện với Ngài mọi lúc, mọi chỗ, mọi nơi và Ngài thấu hiểu cảm giác của bạn như thế nào khi bạn nói, “Chúa ơi, con đang cô đơn. Con bị tổn thương! Trái tim còn đang tan vỡ. Con rất khốn khổ. Con cảm thấy trống rỗng. Xin giúp con, Chúa ơi.” Bạn có thể nói chuyện với Ngài bất cứ lúc nào.

Vua Đa-vít nói trong sách thánh vịnh, “Tôi sẽ trốn đâu khỏi mặt Chúa?” Bạn sẽ không bao giờ ở một nơi mà Chúa không có mặt. Nếu bạn đã đặt lòng tin vào Chúa, Ngài ở trong lòng bạn. Hãy chọn tập trung lại vào lời hứa đó khi bạn cảm thấy cô đơn.

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like