Home Dưỡng Linh Ăn Mừng Với Các Con Của Bạn

Ăn Mừng Với Các Con Của Bạn

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/upSn88KCBBI

“Nếu một người được sống lâu năm, thì khá vui vẻ trong trọn các năm ấy.” (Truyền đạo 11:8a)

Trẻ em cần ăn mừng!

“Ăn mừng” chỉ là một từ hoa mỹ diễn tả sự chung vui. Các gia đình nên chung vui! Ngôi nhà nên là một nơi để chơi đùa. Đây là một lỗi lớn ở nhiều, rất nhiều ngôi nhà mà cha mẹ về cơ bản là rất tốt và biết để ý đến con cái, nhưng không tạo đủ sự vui vẻ trong gia đình. Họ quá bận rộn. Họ trở về nhà sau khi làm xong công việc với một danh sách nhiều công việc khác. Tất cả những thứ đó phải được hoàn tất, và họ không có thời gian để vui chơi thư giãn.

Bạn phải chịu đựng với con bạn hay là bạn tận hưởng chúng? Trẻ em cần ăn mừng.

“Nếu một người được sống lâu năm, thì khá vui vẻ trong trọn các năm ấy.” (Truyền đạo 11:8a)

Khi những đứa con của tôi trong tuổi lớn lên, chúng tôi có trò mà chúng tôi thích gọi là “Chuyến du hành huyền bí của bố.” Theo định kỳ, tôi đổi cả thời khoá biểu và nói, “Bỏ qua công việc thường ngày, chúng ta đi chơi vui một chuyến.” Tôi thậm chí đã đánh thức bọn trẻ vào giữa đêm và bỏ chúng lên xe, làm một chuyện khó tưởng tượng được – vào một tối trong tuần. Vậy thì chúng mất một ngày học thì sao? Chúng sẽ nhớ những dịp đó. Chúng sẽ nhớ khi tôi đánh thức chúng vào sáng sớm và cho ăn bánh mì nướng mà tôi đã tô màu xanh lá cây trên bánh mì.

Hãy vui vẻ với các con của bạn! Tận hưởng chúng! Không có một ngày nào khác với thói quen gia đình sẽ làm thành hoặc phá vỡ cuộc sống của chúng. Nhưng chỉ một sự kiện đặc biệt “chẳng giống ai” và vui nhộn sẽ tạo nên một kỷ niệm tốt mà các con của bạn sẽ không bao giờ quên.

Nếu bạn không vui vẻ với con cái ở nhà và ăn mừng, thì đừng ngạc nhiên khi chúng không muốn dành thời gian ở nhà. Nếu bạn không vui chơi với các con của mình và thực sự tận hưởng chúng, thì đừng ngạc nhiên khi chúng lớn lên và dọn ra ngoài và không muốn về nhà thường xuyên.

Đừng chỉ có chịu đựng các con. Hãy vui thoả với chúng!

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like