Home Dưỡng Linh Sự Giao Thời: 1 Sử-ký 28:9-21

Sự Giao Thời: 1 Sử-ký 28:9-21

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/OjgfWNt1hXw

“Con trai ta, hãy nhận biết Đức Chúa Trời của cha… Nếu con tìm kiếm Ngài, Ngài sẽ cho con gặp…”  (1 Sử-ký 28: 9)

Hãy tưởng tượng trách nhiệm nặng nề mà Sa-lô-môn cảm nhận được vào ngày hôm đó. Khi người cha già của ông, Vua David, đặt vương trượng vào tay Sa-lô-môn, một người trẻ và còn thiếu kinh nghiệm để ông nắm quyền cai trị trên cả một đế chế, nó phải nặng cả tấn. Sau đó, Đa-vít cũng giao cho Sa-lô-môn bản kế hoạch và các nguyên vật liệu dùng để xây lên ngôi đền vinh quang nhất trong lịch sử dân tộc, nói với ông rằng Đức Chúa Trời đã chọn ông để xây đền cho Ngài, và đó là một gánh nặng khác nữa.

Chẳng trách Vua Đa-vít kêu gọi con trai mình hãy tìm kiếm Chúa (và không quên nói thêm rằng nếu không làm vậy, thì hậu quả sẽ rất tai hại). Nhiệm vụ trước mắt của Sa-lô-môn thật vượt xa bất kỳ khóa huấn luyện hay kỹ năng nào mà ông đã có được.

Sau đó, chúng ta biết rằng Sa-lô-môn đã nghe theo lời khuyên của cha mình và kêu cầu Chúa, tập hợp tất cả những người lãnh đạo dân chúng tại đền tạm (nơi thờ phượng) để cầu hỏi Chúa (xem 2 Sử-ký 1:1–12). Và ở đó, trong đêm tĩnh lặng, Đức Chúa Trời hiện ra với Sa-lô-môn và bảo ông hãy xin bất cứ điều gì mà ông nghĩ rằng ông cần với tư cách là vị vua mới. Với tấm lòng khiêm nhu, Sa-lô-môn không cầu xin của cải, danh dự hay sức mạnh quân sự. Ông chỉ cầu xin sự khôn ngoan và tri ​​thức để dẫn dắt dân tộc của mình theo ý Chúa. Và Đức Chúa Trời đã ban cho ông không chỉ sự khôn ngoan mà còn tất cả những thứ khác nữa.

Quý vị có đang phải đối mặt với một sự  thay đổi nào trong cuộc sống của mình không? Nếu vậy, hãy xem nó như một cơ hội để tìm kiếm Chúa cách tươi mới. Và, giống như Sa-lô-môn, quý vị có thể tìm thấy Ngài, Ngài sẽ cho quý vị gặp .

Cầu nguyện

Lạy Chúa. Có quá nhiều thay đổi trong thế gian và trong cuộc sống của chúng con. Khi chúng con cố gắng thích nghi với điều đó, xin thúc đẩy chúng con tìm kiếm sự khôn ngoan của Ngài. Con cảm ơn Ngài vì Ngài đã hứa là sẽ ban điều đó cho chúng con. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: todaydevotional.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like