Home Dưỡng Linh Thi Thiên 32: Thành Thật Với Tội Lỗi

Thi Thiên 32: Thành Thật Với Tội Lỗi

by Sưu Tầm
30 đọc

“Vì vậy, hết thảy những người trung tín, hãy cầu nguyện cùng Ngài đang khi có thể gặp được…” (Thi-thiên 32:6)

Khi các con của chúng tôi còn nhỏ, vợ tôi, Kay và tôi nhận thấy một số hành vi thú vị. Đôi khi chúng phạm lỗi và bị chúng tôi bắt quả tang, bọn trẻ có vẻ cảm thấy thực sự nhẹ nhõm hơn. Điều này đã xảy ra nhiều lần. Sau đó, chúng tôi nhận thấy một điều khác nữa. Đôi khi chúng thậm chí còn bước lên và thừa nhận rằng mình đã làm sai ngay cả khi chúng tôi không hề để ý gì.

Đó là gánh nặng của cảm giác tội lỗi.

Cảm giác tội lỗi thực sự là gánh nặng lớn nhất trong tất cả các gánh nặng, bởi vì nó khiến chúng ta bất hòa không chỉ với chính mình mà còn với những người khác. Và cho dù chúng ta có nhận ra điều đó hay không, mặc cảm tội lỗi sẽ khiến chúng ta đối nghịch với Đức Chúa Trời. Thật vậy, nó khiến chúng ta lạc nhịp với cả vũ trụ này. Và nó nghiền nát chúng ta. Nó giống như cát trong bánh răng của vòng quay cuộc sống của chúng ta. Nó hạn chế chuyển động của chúng ta và khiến chúng ta trở nên gò bó.

Không gì giống như cảm giác tội lỗi khi nó đẩy chúng ta vào một cuộc tìm kiếm Đức Chúa Trời, chỉ để tìm thấy sự nhẹ nhõm. Bạn gần như có thể trút được hàng tấn gánh nặng qua các câu gốc của chúng ta ngày hôm nay: “Tôi đã thú tội cùng Chúa, không giấu gian ác tôi; … Còn Chúa tha tội ác của tôi.”

Nếu cảm giác tội lỗi của chúng ta đủ nặng để buộc chúng ta phải quỳ gối trước mặt Chúa, Đấng mà trước Ngài không có bí mật nào được che giấu, chúng ta sẽ khám phá ra một bàn tay vô hình—bàn tay của Chúa—nắm lấy cánh tay chúng ta và nâng chúng ta ngày càng cao hơn để chúng ta biết được cảm giác nhẹ nhõm của sự tha thứ.

Cầu nguyện

Hỡi Đức Chúa Trời, Đấng không có gì che giấu được, xin Ngài thúc đẩy con tìm kiếm mặt Ngài khi lương tâm con bị cắn rứt vì tội lỗi của mình. Xin cho con có thể tìm thấy sự tha thứ của Ngài. Nhân danh Chúa Giê-xu, Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like