Home Dưỡng Linh Bạn Có Đang Nói Với Mình Sự Thật Không?

Bạn Có Đang Nói Với Mình Sự Thật Không?

by Rick Warren
30 đọc

“Những kẻ bị bản tính tội lỗi chi phối suy nghĩ về những điều tội lỗi, nhưng những người được Chúa Thánh Linh điều khiển suy nghĩ về những điều làm đẹp lòng Chúa Thánh Linh”(Rô-ma 8:5)

Bạn có bao giờ cảm thấy mình là người bị bắt làm con tin của những suy nghĩ của mình không? Có lẽ bạn chỉ không thể lấy được một suy nghĩ ra khỏi tâm trí của mình. Hay là bạn thường thấy mình đang làm những việc mà bạn không muốn làm. Bạn cố tình tham dự vào hành vi tự làm cho bản thân mình thất bại. Bạn biết điều gì đó không tốt cho bạn, nhưng bạn vẫn cứ làm.

Rô-ma 7:23 nói, “Tôi thấy một luật khác đang hoạt động trong thể xác của mình—một luật chống lại luật mà tâm trí tôi chấp thuận. Nó khiến tôi trở thành tù nhân của luật tội lỗi đang hoạt động trong thân xác của tôi”.

Bởi vì bản tính tội lỗi của bạn, bạn suy nghĩ về mình và những gì mình muốn nhiều hơn là những gì Chúa muốn. Đó là một trận chiến ở trong tâm trí của bạn, và bạn đang thua cuộc. Bản tính cũ của bạn—bạn là ai trước khi Chúa Giê-xu biến đổi cuộc đời của bạn—không phải là bạn của bạn đâu. Nó là nguồn gốc của tất cả những thói quen tự làm cho mình thất bại của bạn, có khuynh hướng hạ gục bạn.

Bạn có muốn phá bỏ những thói quen đó và kiểm soát được nhiều hơn cách bạn suy nghĩ không?

Vậy thì bạn cần nghe và hiểu được lẽ thật này: Bạn không cần phải tin tất cả những gì bạn suy nghĩ.

Tâm trí của bạn luôn nói dối với bạn. Chỉ vì bạn suy nghĩ điều gì đó là đúng không làm cho điều đó đúng. Chỉ vì bạn cảm thấy một điều gì đó là thật không làm cho điều đó là thật. Tâm trí của bạn và những cảm xúc của bạn thường nói dối với bạn. Một phần của sự tăng trưởng thuộc linh—trở nên giống Chúa Giê-xu hơn—là học biết sự khác nhau giữa những suy nghĩ đúng và những suy nghĩ không đúng.

Một trong những sự rèn luyện quan trọng nhất bạn có thể xây dựng trong cuộc sống là thách thức suy nghĩ của chính mình. Hãy tự nói với bạn, “Tôi biết tôi đang suy nghĩ điều gì, nhưng điều đó có thật sự đúng không?”

Bất kể bạn đi được bao xa trong bước đường thuộc linh của mình, bản tính tội lỗi cũ của bạn sẽ tiếp tục cố gắng kiểm soát những suy nghĩ của bạn. Bạn phải học để chất vấn những suy nghĩ của mình, không phải chỉ một lần mà trong suốt cả ngày và trong suốt cả đời của bạn!

Khi bạn bắt đầu suy nghĩ rằng không ai thích bạn cả, hãy tự hỏi bản thân xem điều đó có thật sự đúng không. Nếu bạn nghĩ điều đó sẽ không bao giờ tốt hơn được, hãy tự hỏi mình xem điều đó có đúng không. Khi bạn suy nghĩ cuộc sống của mình là vô giá trị, hãy tự hỏi quỷ Sa-tan đang cố thuyết phục bạn điều gì. Sau đó, hãy nhớ những gì bạn biết từ Lời Chúa là đúng.

“Những kẻ bị bản tính tội lỗi chi phối suy nghĩ về những điều tội lỗi, nhưng những người được Chúa Thánh Linh điều khiển suy nghĩ về những điều làm đẹp lòng Chúa Thánh Linh” (Rô-ma 8:5).

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like