Home Được Biến Đổi Để Đem Lại Sự Biến Đổi

Được Biến Đổi Để Đem Lại Sự Biến Đổi

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Đối với nhiều người, cụm từ “Nicaragua” nghe có vẻ xa lạ. Tôi cũng vậy, chưa từng biết gì về đất nước này ngoài việc thỉnh thoảng nghe xướng tên tại các đấu trường thể thao quốc tế hay các cuộc thi sắc đẹp thế giới và đại diện của họ cũng chẳng để lại ấn tượng.

 

Rồi cơ hội đến với tôi một cách tình cờ, ngày 4/11-11/11 vừa qua tôi đã có một tuần ngập tràn cảm xúc tại đất nước Trung Mỹ xinh đẹp này.

 

Đặt chân xuống sân bay Managua, thủ đô Nicaragua tôi có cảm giác như đang đứng trên đất nước Việt Nam của mình, hay nói chính xác hơn, Việt Nam của khoảng những năm 90. Nicaragua nhìn chung vẫn còn nghèo, nhà cửa hoang sơ. Tuy nhiên, phương tiện di chuyển chủ yếu là xe hơi. Thỉnh thoảng lại xuất hiện xe ngựa, xe bò, và cả xe xích lô.

1_448x301
Toàn cảnh thủ đô Managua, Nicaragua

 

2_448x301
 

 

3_448x301
Một cậu bé biểu diễn tung hứng giữa lòng đường

 

4_448x301
Xích lô tại Nicaragua

Đoàn chúng tôi gồm những anh em từ LA (USA), Hong Kong, Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam. Dù mới gặp nhau lần đầu, các anh em Nicaragua đón tiếp chúng tôi rất nồng hậu bằng những cái bắt tay và ôm chặt như đã là anh em thân thiết từ lâu. Họ đưa chúng tôi về ở tại khách sạn Hilton, nằm ngay trung tâm thủ đô Managua. Tại đây chúng tôi đã có bữa ăn đầu tiên cùng nhau.

 

Ngồi đối diện với tôi trên bàn ăn là Ramon, người anh em có nụ cười và ánh mắt rất ngọt ngào khiến tôi cảm nhận được tình cảm và sự ấm áp trong từng câu nói.

5_241x336
Ramon Gutierrez

Ramon kể cho tôi nghe về cuộc đời của mình. Cha mẹ đỗ vỡ, anh thiếu thốn tình cảm gia đình từ nhỏ và bắt đầu nghiện rượu, ma túy từ khi 15 tuổi. Vì mong muốn có được không khí của một gia đình, Ramon ăn ở với bạn gái của mình trước hôn nhân từ rất sớm.

 
 

Cuộc đời Ramon cứ chìm ngập trong thuốc lá, rượu chè và ma túy, cho đến một hôm, anh được mời tới buổi ăn trưa của một số bạn bè tại khách sạn. Ở đó, Ramon nghe được câu chuyện của một người từng vật lộn với ma túy, ma men trong nhiều năm cho đến khi họ nhận được một lời cầu nguyện đã giúp họ từ bỏ được rượu, ma túy. Kết thúc câu chuyện của mình, anh ta nói rằng nếu ai muốn từ bỏ ma túy, rượu chè thì hãy lập theo lời cầu nguyện sau đây. Ramon đã lập theo. Cũng giống như những người trung Mỹ, nam Mỹ khác, Ramon là một tín đồ Công Giáo nhưng anh chưa từng kinh nghiệm được sự hiện diện của Chúa và quyền năng biến đổi của Ngài. Sau này, Ramon mới nhận ra lời cầu nguyện đó không chỉ giúp anh từ bỏ rượu, ma túy mà còn làm thay đổi cuộc đời của mình.

 
 

Ramon có một niềm khao khát mãnh liệt đó là mái ấm gia đình. Nhưng nó không thể là một gia đình hoàn hảo nếu thiếu đi tiếng nói cười của trẻ con. Sau nhiều năm chung sống với bạn gái, Ramon vẫn không có con. Nhiều lần Ramon cầu nguyện Chúa ơi, xin cho con một đứa con nhưng dường như lời cầu nguyện rơi vào khoảng không yên lặng. Bạn gái Ramon chưa tin vào quyền năng của Chúa luôn than phiền vì Ramon nghiện rượu và ma túy từ rất sớm nên hậu quả là Ramon không thể có con.

 
 

Một đêm nọ, trước lúc chuẩn bị đi ngủ thì Ramon nói với bạn gái:

 

– Chúng ta hãy cầu nguyện

 

– Cái gì? Cầu nguyện? – Bạn gái của Ramon nói.

 

Không để cho bạn gái nói thêm, Ramon nắm lấy tay bạn gái và nói:

 

– Chúa ơi, xin Chúa tha tội cho con vì con đã nghiện rượu và ma túy để bây giờ con không thể có con. Xin Chúa tha tội cho con vì con đã ăn ở với bạn gái trước hôn nhân. Nhưng thưa Chúa, đây là người con yêu thương và trước mặt Chúa chúng con công bố chúng con trở nên vợ chồng và sẽ yêu thương nhau đến trọn đời. Xin Chúa cho chúng con một đứa con gái. Khi nói tới đây, vợ Ramon nói: Amen.

 
 

Ramon tiếp tục kể cho tôi nghe những gì diễn ra tiếp theo sau đó, một niềm hạnh phúc tột cùng trào dâng trong anh, một cảm xúc mà anh chưa từng có trong đời. Ngay lúc đó, vợ anh nhìn thấy hình ảnh Chúa Jesus đặt một bé gái vào lòng cô ta. Chín tháng sau, một bé gái chào đời trong niềm sung sướng vô biên của hai vợ chồng.

6_448x301
Ánh mắt hạnh phúc của Ramon khi kể về món quà vô giá mà Chúa ban cho anh, 1 đứa con gái.


7_252x336
Ramon và con gái

 

 

Còn tiếp…

 

Lê Giang

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận: