Home Dưỡng Linh Lập Kế Hoạch Cho Ngày Mai Nhưng Hãy Sống Cho Ngày Hôm Nay

Lập Kế Hoạch Cho Ngày Mai Nhưng Hãy Sống Cho Ngày Hôm Nay

by Rick Warren
30 đọc

“Đừng lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ đem lại những sự lo lắng riêng của ngày mai. Sự khó nhọc của ngày hôm nay đã đủ cho ngày hôm nay rồi” (Ma-thi-ơ 6:34 ).

Một điều tốt về tương lai là nó không thình lình đến với bạn cùng một lúc. Nếu bạn có cả cuộc đời của mình ném xuống bạn cùng một lúc, chắc chắn điều đó sẽ khiến bạn không chịu nổi. Vì vậy Chúa ban cuộc sống cho bạn từng phần nhỏ, mỗi phần 24 tiếng đồng hồ.

Vì Chúa ban cho bạn mỗi lần chỉ có một ngày nên đó là cách Chúa mong muốn bạn đối xử với cuộc đời của mình. Sống từng ngày một, và làm cho ngày đó có giá trị.

Chúa Giê-xu dạy, “Đừng lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ đem lại những sự lo lắng riêng của ngày mai. Sự khó nhọc của ngày hôm nay đã đủ cho ngày hôm nay rồi” (Ma-thi-ơ 6:34).

Chúa Giê-xu đang nói hãy ngừng vay mượn sự khó nhọc. Nếu có một điều gì đó sẽ xảy ra vào tuần tới, tại sao bạn lại làm hỏng ngày hôm nay vì lo lắng về điều đó?

Lo lắng không thể thay đổi được quá khứ. Nó không thể kiểm soát được tương lai. Lo lắng chỉ làm cho bạn khổ sở trong ngày hôm nay mà thôi.

Chúa ban cho bạn tất cả ân điển bạn cần—nhưng chỉ đủ cho ngày hôm nay, cho mỗi ngày. Chúa không dự trữ tất cả quyền năng đó trong đời sống của bạn và ban nó cho bạn để dùng cho tuần tới hay tháng tới. Chúa bảo hãy cầu nguyện, “Xin cho chúng con hôm nay đồ ăn đủ ngày.” Chúa muốn bạn sống từng ngày một.

Khi bạn không biết tương lai sẽ ra sao, bạn vẫn có thể sống từng ngày một được. Đó là tất cả những gì bạn cần phải làm!

Khi mọi thứ đều không chắc chắn và bạn không biết làm thế nào để đưa ra những quyết định sáng suốt cho tương lai, vậy thì hãy quan tâm đến ngày hôm nay mà thôi. Chúa không muốn bạn lo lắng về ngày mai, nhưng Ngài cũng không muốn bạn suy đoán về điều đó. Điều quan trọng là phải lập kế hoạch, cầu nguyện, và tin cậy Chúa cho tương lai. Nhưng Chúa vẫn mong muốn bạn dồn tâm sức của mình vào việc làm cho ngày hôm nay được thành công.

Một cách rất tốt để làm điều này, đặc biệt ở trong cơn đại dịch, là giảm bớt lượng tiêu thụ tin tức tryền thông của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào những điều Chúa yêu thương và quan tâm, chẳng hạn như sự tăng trưởng thuộc linh của bạn và sự quan tâm đến những người cần được giúp đỡ ngay bây giờ. Đó là cách bạn làm cho một ngày có giá trị.

“Đừng vội vàng thông báo điều gì con sẽ làm ngày mai; con không biết ngay cả điều đầu tiên của ngày mai là gì” (Châm Ngôn 27:1). Khi mọi thứ khác trong cuộc sống dường như không rõ ràng, thì điều này là điều rõ nhất bạn có thể có được.

Hãy lập chương trình kế hoạch cho ngày mai nhưng hãy sống cho ngày hôm nay. Chúa sẽ ban cho bạn mọi thứ bạn cần để vâng lời trong cả hôm nay và ngày mai.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like