Home Dưỡng Linh Thanh Thiếu Niên Nên Biết Gì Về Tình Dục

Thanh Thiếu Niên Nên Biết Gì Về Tình Dục

by Ban Biên Tập
30 đọc

Luce có buổi nói chuyện gần đây với kênh truyền thông Cơ đốc CBN về cuốn sách của mình, Friends Without Benefits, thanh thiếu niên nên biết gì về tình dục, và làm thế nào các bậc cha mẹ có thể nói chuyện với con trẻ của họ về điều đó cách hiệu quả.

CBN.com: Điều gì khiến ông nhận ra rằng “Người bạn vụ lợi” là một vấn đề mà ông cần đề cập cách nghiêm túc trong một cuốn sách ?

Ron Luce: Tôi đã ở trong quá trình viết một cuốn sách về giới tính. Như bạn biết đó, có rất nhiều chủ đề khác trong cuốn sách bên cạnh “Người bạn vụ lợi”. Nhưng chúng tôi đã thấy rõ về sự lan rộng và sự có mặt khắp mọi nơi của vấn đề này khi chúng tôi thăm dò ý kiến những đứa trẻ . Nó không phải là một chủ đề xa lạ đối với trẻ em ở bất cứ nơi nào bạn đi đến. Nó giống như con voi đang ở trong một căn phòng mà không có ai nói đến. Chúng ta cần phải nói về nó. Chúng ta cần phải đưa nó ra một cách công khai. Chúng ta cần cho các bậc cha mẹ biết về những xu hướng này . Nhưng chúng ta cũng cần cho bọn trẻ biết những khía cạnh khác trông như thế nào. Hãy để chúng nói về những gì đã xảy ra cho chúng với hy vọng chúng ta có thể kịp thời đưa ra những lời cảnh báo nguy hiểm “Dừng lại, dừng lại, đừng đến đó !”

CBN.com: Friends Without Benefits” làm nổi bật những quan điểm của tuổi teen (thiếu niên) về giới tính. Những đoạn trích này về nghĩa đen nói lên điều gì?

Luce: Điều đó rất rõ ràng, với trẻ em từ khắp nơi trên đất nước về tất cả các chủ đề khác nhau:…những trinh nữ nói gì về tình dục, những người có kinh nghiệm nói gì về tình dục, những người khiêu dâm nói gì về tình dục, người đồng tính nói gì về quan hệ tình dục … những người đã chờ đợi cho đến khi kết hôn mới quan hệ nói về tình dục. Vì vậy, những gì chúng tôi đã làm là cố gắng để giáo dục trẻ em từ viễn cảnh của mọi người.

Sau đó, tất nhiên, cuối cùng là những gì Đức Chúa Trời nói về tình dục, Đấng tạo dựng nên tình dục và từ quan điểm của Kinh thánh tại sao Chúa đặt để tình dục ở đó. Hiển nhiên, chúng ta cần phải có một chương về những điều các bậc cha mẹ đề cập đến tình dục. Đó là một chương trống, bởi vì họ đã không nói nhiều về vấn đề này.

 

CBN.com: Đối với những người không biết gì về Thiên Chúa hoặc là một người vô thần hay bất khả tri, làm thế nào họ có thể áp dụng những gì bạn đề nghị trong cuốn sách này vào cuộc sống của họ?

Luce: Nếu bạn muốn biết cách sử dụng một vật gì đó, bạn nên quay trở lại với người đã phát minh ra nó. Nhà phát minh luôn biết cách để sử dụng tốt nhất cho dù bạn không tin rằng ông đã phát minh ra nó. Thậm chí nếu bạn không tin vào Thiên Chúa hay việc Thiên Chúa đã tạo ra nhân loại và tình dục, đường lối của Ngài là tốt nhất. Thực ra, nhìn vào một số dữ liệu mà chúng tôi đã đưa vào trong sách, ví dụ, khi các nhà khoa học thăm dò ý kiến những người có đời sống tình dục tốt nhất. Không phải là người đã đang ngủ với một triệu người. Không phải là kẻ có thể có bất cứ phụ nữ nào mà anh ta muốn. Đó là những người đã cưới nhau và đã sống với nhau trong một thời gian dài. Họ có quan hệ tình dục thường xuyên hơn và họ có cuộc sống tình dục thoả mãn hơn.

Vậy thì, bạn biết điều gì, kế hoạch của Thiên Chúa thực sự là tốt nhất. Ngay cả dữ liệu từ các nhà khoa học ngày nay xác minh điều đó.


CBN.com: Ông nghĩ sao về lối ý nghĩ rằng phải chờ đợi sau khi kết hôn là không thực tế, lỗi thời, và lạc hậu?

Luce: Tôi nghĩ thật thú vị khi bạn có thể dạy một chú chó không đi vào phòng tắm trong nhà, nhưng bạn không thể bảo những người trẻ tuổi rằng hãy giữ cho quan hệ yêu đương được trong sáng cho đến khi kết hôn. Điều đó chỉ làm cho chúng lờ đi (câm lặng) và không tôn trọng chúng . Như vậy đủ để thấy rằng một con chó có thể có nhiều tự chủ hơn là một thiếu niên. Thật là buồn cười.

 

CBN.com: Cuốn sách này có nguyên một chương nói về thế giới động vật. Tại sao?

Luce: Có rất nhiều ví dụ khác nhau về tình dục trong thế giới động vật, một vài trong số chúng rất buồn cười: Loài bọ ngựa sau khi giao phối xong thì con cái chộp lấy ăn cái đầu của con đực. Nhưng thực tế, vấn đề giao cấu của con thú hoàn toàn là theo bản năng.Vì vậy mà con chó Fifi có thể giao cấu với chó Fido, và anh trai của nó, và cả cha của nó nữa nhưng không hề cảm thấy xấu xa/ tội lỗi gì về điều đó. Đó hoàn toàn chỉ là bản năng.  “Ồ không, tôi tự hỏi liệu anh ấy có anh em không? Và mọi người có buồn không nếu tôi giết anh ấy chết” Con sư tử không hề cảm thấy tội lỗi như vậy, vì đó hoàn toàn là bản năng.

Và nếu chúng ta sử dụng cái nguyên tắc này mà áp dụng cho con người, đặc biệt là đàn ông “À, con người cũng có thể làm theo bản năng. Một người đàn ông có thể làm bất cứ điều gì họ muốn”. Nếu vậy, con người chúng ta cũng sống theo bản năng giống như loài thú à??

Không, chúng ta không ở trong tầng lớp động vật. Chúng ta được ở trong địa vị cao trọng mà Thiên Chúa đã đặt để. Chúng ta được tạo nên theo hình ảnh Thiên Chúa, và Ngài đã ban cho chúng ta một quy luật đạo đức, phân biệt điều nào là đúng; điều nào là sai, cho dù bạn không tin điều đó. Nó vẫn là sự thật. Dù bạn không tin có một Đức Chúa Trời, thì  đó vẫn là sự thật, Ngài đang hiện hữu.

Và khi phá vỡ quy luật đạo đức thì hậu quả xảy ra.

Con chó Fifi sẽ không cảm thấy đau buồn, trong khi đó, người đàn ông và người phụ nữ, nếu vi phạm về vấn đề này thì sẽ luôn luôn đau đớn vì những gì mình làm. Chúng ta đã vi phạm quy luật đạo lý này vì thế chúng ta sẽ bị dịch bệnh. Chúng ta có thai ngoài ý muốn và những đứa con  không có ba mẹ và lớn lên trong một gia đình không bình thường.

Những con chó không gặp những vấn đề đó.

Nhưng chúng ta thì khác, chúng ta được tạo nên theo ảnh tượng của Đức Chúa Trời, chúng ta có một chuẩn mực đạo đức .

CBN.com: Thế thì đối với những người đã lỡ sa chân vào con đường đó, hay có thể nói đã lỡ vi phạm những chuẩn mực đạo đức, làm cách nào để họ có thể quay lại ??

Luce: Nếu họ đã vi phạm, đã đi vào con đường này, thì họ biết rõ những đổ vỡ. Tuy nhiên, có sự tha thứ, có sự phục hồi. Thiên Chúa sẽ khôi phục lại mối quan hệ của chúng ta. Chúng ta hãy đặt một tờ cam kết ở mặt sau của cuốn sách, nơi bạn có thể cam kết cho trái tim, tâm trí và cả cơ thể của bạn. Nên nhớ, không chỉ đơn thuần là thân thể mà cả tâm trí và tấm lòng của bạn, bạn đừng để chúng nó đi đến đó. Hãy để Thiên Chúa làm mới lại, tái tạo lại tấm lòng của bạn, và bắt đầu từ thời điểm này để sống trong sạch, tái lập giá trị  trong tình dục của chính bạn, giá trị thật mà chỉ có ở con người, và bạn sẽ thật sự có giá trị khi biết chờ đợi, bạn thật có giá trị khi chỉ hiến dâng cơ thể của bạn trong chính ngày hôn nhân của bạn.

 

CBN.com: Làm cách nào để những thanh thiếu niên, những bạn muốn giữ được sự trong sạch trong giai đọan yêu đương giữ được chuẩn mực đạo đức này. Đâu là giới hạn?

Luce: Trước hết, hãy để tôi nói chuyện với những bậc làm cha mẹ. Tôi có hai cô gái và một cậu con trai, và hầu như tôi dành trọn thời gian để gặp gỡ riêng tư với hai cô con gái của tôi, tôi dành  rất nhiều thời gian cho chúng, dạo chơi và  vui vẻ với chúng. Khi những cô gái hưởng dư dật tình cảm lành mạnh từ người cha của họ, họ sẽ không có sự  khao khát thứ tình cảm không lành mạnh từ một anh chàng nào khác. Vì vậy, các bà mẹ, những ông bố, chúng ta cần phải dành nhiều thời gian cho con cái.

Bây giờ hỡi những con trẻ đã và đang mắc sai phạm … Các con không cần phải có một bạn gái hoặc bạn trai để có một cuộc sống tuổi trẻ thú vị. Con gái của tôi đã đi chơi với các nhóm bạn và đã có rất nhiều những niềm vui, chúng đã tham gia trong những chuyến đi truyền giáo cũng như các sự kiện khác với bạn bè, chúng đã không bị cản trở hay mắc kẹt với một anh chàng nào với trọn thời gian của mình.  Chúng chưa từng có một người bạn trai nào khi còn trong trường trung học nhưng không bao giờ cảm thấy hối tiếc. Vì vậy, bạn không nên bị lừa dối bởi những phương tiện truyền thông rằng nếu bạn không có bạn trai hoặc bạn gái là bạn đang đi vào một cuộc sống tuổi trẻ lạc hậu .

Không!, có rất nhiều điều tuyệt vời để làm, và nó thực sự là sáng suốt khi  không bị vướng bận đến những cảm xúc nhưng vẫn có rất nhiều niềm vui, nó không chỉ giúp bảo vệ cơ thể của bạn, mà còn gìn giữ trái tim-tình yêu của bạn giành cho người mà bạn sẽ kết hôn

.

CBN.com: Đối với các bậc cha mẹ cũng đã có những vấn đề trong quá khứ, làm sao họ có thể giúp hoặc có sự giao tiếp cởi mở với con cái của họ về vấn đề giới tính?

Luce: Một trong những điều các bậc cha mẹ rất e ngại khi đưa ra chủ đề này là do quá khứ của chính họ, bởi vì khi đó các con của họ sẽ nói, ” Thế ba mẹ thì sao?” Và thế là họ không muốn nói đến chủ đề này nữa . Theo một vài quan điểm, chúng ta nên bày tỏ cách trung thực và thú nhận những hối tiếc về những điều mà chúng ta đã mắc phải trong quá khứ.

Tôi biết có những bậc cha mẹ đã từng rất thành thật với con cái giống như vậy, và chắc là bạn sẽ nghĩ rằng, “Ồ, không, nó sẽ tạo đà cho những đứa trẻ tiếp tục làm điều đó:” Cha mẹ tôi đã làm điều đó nên tôi có thể làm điều đó ”

Thế nhưng tôi đã nhìn thấy nhiều những trường hợp mà chúng đã không làm điều đó chút nào.  Nó thực sự giúp cho những đứa trẻ nhìn thấy tính xác thực ở đó, vì vậy sẽ không có sự giả dối giữa chúng và cha mẹ của chúng và đã có sự hối tiếc thật sự ở đó vì những hậu quả.

Bất cứ điều gì họ đã từng trải qua, tinh thần hoặc thể xác, họ đều chia sẻ những điều đó với con trẻ của họ với hy vọng rằng chúng sẽ tránh để khỏi phải chịu những hậu quả giống như vậy .


CBN.com: Trong quá trình nghiên cứu để cho ra cuốn sách của ông , ông đã phát hiện ra những gì về việc sử dụng các sách báo khiêu dâm trong giới trẻ?

Luce: Ồ, nó giống như việc đang sống ở Los Angeles mà cố gắng không để hít phải khói. Nội dung khiêu dâm ở khắp mọi nơi. Nó không giống như khi chúng ta còn là những đứa trẻ, chúng ta phải lén lút nếu chúng ta muốn có những tạp chí như thế. Khoảng 90 phần trăm những em trai, 70 phần trăm các em gái xem những hình ảnh khiêu dâm. Gần 80 phần trăm thanh thiếu niên lướt qua các banner hình ảnh đầy tính khiêu dâm trên Internet. Vì vậy, những bậc cha mẹ cần phải nhanh trí, phải chắc chắn rằng chúng ta đã có sự bảo vệ cho máy tính của chúng ta, trên iPhone của chúng ta, và iPads, và bất cứ phương tiện nào mà trẻ em có thể truy cập hoặc bạn có thể truy cập vào.

Nhưng nó không chỉ là những hình ảnh khiêu dâm khó coi. Mà còn là những bộ phim khiêu dâm, những bộ phim cấm. Chúng ta có muốn thế gian này nói cho con trẻ của chúng ta biết về tình dục là gì? Hãy khôn ngoan về những gì có thể chỉ là vô tình, nhưng làm cho trẻ em của chúng ta có thể vấp ngã vào.

Chín mươi phần trăm trẻ em khi trực tuyến nhận được một sự gạ gẫm tình dục không mong muốn. Lứa tuổi từ 12 đến 17 tuổi là lứa tuổi xem nhiều nhất những hình ảnh khiêu dâm. Đây không phải là những người già dơ bẩn; đó là những thanh thiếu niên. Vì vậy, nó làm bẩn thỉu tâm trí của chúng ngay, và có rất nhiều thứ thuộc về sinh lý đã thực sự xảy ra trong tâm trí của chúng như là một hậu quả.

Những đứa trẻ này đang trong tiến trình kết hôn ở tuổi 20, 21, 22, và bây giờ chúng không thể có một đời sống tình dục bình thường với người mà chúng sẽ  kết hôn vì chúng đã nhìn thấy rất nhiều phim ảnh  khiêu dâm. Vì vậy, nó không chỉ đơn giản là, “Ồ, bạn không nên nhìn vào đó”, đã có những hậu quả thật sự ..

Friend with benefit. Tạm hiểu là khi bạn không muốn có mối quan hệ nghiêm túc, nhưng xem cô ấy/anh ấy như bạn tình của bạn. Cũng có thể cô ấy/anh ấy đang có một mối quan hệ nhưng bạn thích người ấy và cô ấy/anh ấy đồng ý là friends with benefits của bạn…Một người bạn tốt mà bạn có thích quan hệ tình dục nhưng không phải yêu đương, chỉ đơn thuần là tình bạn và tình dục…

Teen Mania là một tổ chức thanh niên Cơ Đốc được Ron thành lập vào năm 1986 với mục đích công bố chân lý của Phúc âm, không thỏa hiệp với tội lỗi, ông thách thức giới trẻ Cơ Đốc sống lành mạnh, đứng vững dựa trên lời Chúa và làm gương sáng trong trường học, trong cộng đồng và trên toàn thế giới )

Sara (Theo CBN)

Bình Luận:

You may also like