Home Dưỡng Linh Chúa Luôn Luôn Đúng Thời Điểm

Chúa Luôn Luôn Đúng Thời Điểm

by Rick Warren
30 đọc

“Chớ mệt nhọc về sự làm lành, vì nếu chúng ta không trễ nải, thì đến kỳ chúng ta sẽ gặt.” (Ga-la-ti 6:9)

Trong phòng chờ của cuộc đời, bạn có thể chọn quyết định tin cậy nơi Chúa thay vì hoảng sợ. Bạn cũng cần phải nhớ hai điều: Một, Chúa không bao giờ vội vàng. Và hai, Chúa không bao giờ trễ nải. Thời điểm của Chúa luôn luôn hoàn hảo.

Điều gì sẽ xảy ra trong những lúc có vẻ như Đức Chúa Trời trễ nải? Ấy là lúc Chúa đang chuẩn bị bạn sẵn sàng để đón nhận một phép lạ!

Có rất nhiều ví dụ về điều này trong Kinh Thánh, bao gồm cả câu chuyện về La-xa-rơ (Giăng 11). Ma-ry và Ma-thê có một anh trai tên La-xa-rơ, là một trong những người bạn thân nhất của Chúa Giê-xu. Họ sống ở làng Bê-tha-ni, cách nơi Chúa Giê-xu ở vào ngày La-xa-rơ bị bệnh chỉ vài dặm. Họ nhờ người báo cho Chúa Giê-xu biết bạn của Ngài bị bệnh nặng và xin Ngài đến với họ.

Ngài đã có thể dễ dàng có mặt tại Bê-tha-ni chỉ trong một hoặc hai giờ. Thế nhưng, phải mất đến ba ngày Chúa mới đi hết quãng đường chừng năm dặm. Khi Ngài đến nơi, họ nói với Ngài, “Chúa đến quá trễ! Chúng tôi đã chôn cất La-xa-rơ rồi! ”

Chúa Giê-xu không đến trễ. Vì Chúa Giê-xu đã biết trước điều Ngài sắp làm. Mục tiêu của Ngài không phải là chữa lành La-xa-rơ, mà là khiến La-xa-rơ sống lại từ kẻ chết. Mục tiêu của Chúa Giê-xu không chỉ khiến La-xa-rơ khỏe lại mà thôi. Mục tiêu Ngài làm là thực hiện phép lạ tạo ra ảnh hưởng vô cùng to lớn.

Chúa Giê-xu đi đến mộ La-xa-rơ, bảo người ta lăn hòn đá đi, và nói, “Hỡi La-xa-rơ, hãy bước ra!”  Và La-xa-rơ đã làm y như vậy!

Đôi khi Chúa để tình huống nào đó trở nên tồi tệ đến mức mà chỉ có xảy ra phép lạ mới giải quyết nổi. Đừng mất đức tin. Hãy nắm chặt lấy đức tin. Hãy tiếp tục cầu nguyện, hầu việc Chúa và đi đến nhóm nhỏ. Hãy tiếp tục ươm mầm. Cứ tiếp tục tin cậy Chúa. Vì bạn đang được chuẩn bị sẵn sàng cho một phép lạ.

Chúa biết trước những gì Ngài sẽ làm trên cuộc sống bạn vào tháng tới, năm tới, và trong thập kỷ tới, và kế hoạch của Ngài dành cho bạn là tốt lành.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like