Home Dưỡng Linh Thi-thiên 67: Ban Phước Cho Bạn

Thi-thiên 67: Ban Phước Cho Bạn

by Sưu Tầm
30 đọc

“Nguyện Đức Chúa Trời thương xót chúng tôi, và ban phước cho chúng tôi.” (Thi-thiên 67:1)

Khi chúng tôi bắt đầu hầu việc Chúa tại một hội thánh mới, chúng tôi phải đối mặt với hàng trăm lựa chọn về hành vi và phong tục của hội thánh. Chúng tôi phải giữ lại gì và bỏ đi những gì? Biết rằng một số hội thánh rất hay phán xét, chúng tôi muốn bỏ điều đó đi, thay vào đó là tập trung vào ân điển của Chúa. Chúng tôi đánh giá cao đàn oọc truyền thống nhưng đã quyết định rằng trong hoàn cảnh của mình, chúng tôi cần có đàn ghi-ta và bộ âm-ly. Trong ba năm, tôi đã mặc một bộ đồ lịch sự, nhưng vào một ngày nóng bức tôi thay bộ đồ vest bằng thứ gì đó thoải mái hơn cũng tốt thôi.

Chúng tôi biết rằng một số hội thánh kêu gọi người ta tin vào một hệ thống tin lý trước khi họ có thể được tính là thành viên. Chúng tôi quyết định để mọi người tham gia trước rồi mới hướng họ đến với niềm tin Cơ-đốc như một cách để giúp họ tin tưởng.

Mười tám năm sau chúng tôi nhận thấy rằng một số quyết định lúc đó là sáng suốt; Những cái khác thì không được khôn ngoan lắm. Buổi thờ phượng đầu tiên của chúng tôi đã kết thúc bằng một lời cầu nguyện. Rồi ai đó sẽ nói rằng, “Chúng tôi sẽ gặp lại anh/chị vào tuần tới.” Những bài kinh tạ ơn sau buổi nhóm có cảm giác hơi cứng nhắc và quá hình thức. Nhưng sau đó chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi cần một phước lành mỗi tuần. Nếu không có gì khác xảy ra trong một buổi thờ phượng, nếu ban nhạc chơi sai nốt và bài giảng nhàm chán, thì có được sự ban cho là phước lành của Chúa công bố trên chúng ta cũng đủ rồi.

Trong buổi thờ phượng, chúng ta thấy ân điển của Chúa thông qua Chúa Giê-xu cất bỏ tội lỗi của chúng ta là thể nào. Chúng ta có thể bước đi với Chúa mà không sợ bị trừng phạt. Và phước lành này, Chúa cho chúng ta biết rằng mọi thứ trong chúng ta đều ổn. Chúa yêu chúng ta.

Cầu nguyện

Nguyện các dân ca ngợi Ngài, Chúa ôi; Nguyện mọi dân ca ngợi Ngài. Nguyện đời sống của chúng con ngợi khen Chúa không thôi. Đức Chúa Trời ơi, Ngài là Chúa của chúng con, xin ban phước cho chúng con; để những người khác ngợi khen Ngài. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like