Home Dưỡng Linh Tâm Trí Khép Kín

Tâm Trí Khép Kín

by Inspiration Ministries
30 đọc

“Các người Pha-ri-si đi ra, lập tức bàn mưu với những người thuộc phe Hê-rốt chống Ngài để tìm cách giết Ngài”. – Mác 3:6 BHĐ

Những nhà lãnh đạo tôn giáo này không có một chút hoài nghi nào. Họ luôn tin rằng họ hiểu đúng và chính xác về luật pháp cũng như biết ý nghĩa thực sự của các sách tiên tri. Không ai có thể dạy họ bất cứ một điều gì. Chính vì sự tự tin thái quá này mà họ đã không bao giờ nghĩ rằng Đức Chúa Trời có thể làm điều họ không ngờ. Thậm chí, họ còn cảm thấy có trách nhiệm và nghĩa vụ cần phải bịt miệng bất cứ người nào không đồng tình với mình.

Chính vì những định kiến ấy trong đầu nên họ quả quyết rằng Chúa Giê-xu không thể nào là Đấng do Đức Chúa Trời sai đến. Kết quả là, họ đã không cố gắng để hiểu Chúa Giê-xu. Thậm chí, họ còn không lắng nghe sứ điệp của Ngài một cách khách quan. Họ chưa bao giờ tìm kiếm Đức Chúa Trời hoặc chưa từng cầu nguyện với một tấm lòng và một tâm trí khiêm nhường. Phản ứng duy nhất của họ là bịt miệng Chúa Giê-xu và tìm cách để “giết Ngài”.

Thật dễ dàng để chỉ trích những người Pha-ri-si này. Tuy nhiên, sự thật là tất cả chúng ta đều có thể phạm cùng một loại sai lầm giống như họ. Vì vậy, thay vì lên án những người Pha-ri-si, hãy tự hỏi chính mình, liệu bạn có giống họ theo bất kỳ cách nào hay không. Bạn có phải là người có tinh thần cầu thị hay không, hay là tâm trí của bạn đã khép kín? Bạn có phải là người cởi mở và nhạy bén với sự vận hành của Đức Thánh Linh hay không? Bạn đang lắng nghe tiếng Chúa với đôi tai sẵn sàng để nghe, hay là đôi tai của bạn đang đóng lại? Có phải bạn là người quyết định về tất cả mọi thứ không?

Hãy hạ mình xuống trước Chúa. Hãy tìm kiếm mặt Ngài. Hãy khóc với Chúa để cầu xin Ngài ban cho bạn những hiểu biết và những mặc khải lớn hơn. Hãy để Ngài hướng dẫn bạn và tỉa sửa bạn. Hãy nhớ rằng, còn có rất nhiều điều để bạn học hỏi và tìm hiểu.

Lời cầu nguyện

Lạy Chúa, con cầu xin Ngài chỉ cho con biết tâm trí của con có đang đóng kín trước lẽ thật của Ngài hay không. Con muốn được nghe tiếng của Ngài. Xin Ngài chỉ dạy con những điều mới. Con cầu xin trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: Agnes Le

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like