Home Dưỡng Linh Tĩnh Nguyện Mùa Đại Dịch: Bình An

Tĩnh Nguyện Mùa Đại Dịch: Bình An

by Mymy
30 đọc

Đức Giê-hô-va là tốt-lành, làm đồn-lũy trong ngày hoạn nạn, và biết những kẻ ẩn náu nơi Ngài” – Na-hum 1:7

Trong những ngày đại dịch xảy ra ở Hàn Quốc, ai cũng sợ hãi và lo âu khi thấy những thông tin về số lượng người nhiễm bệnh trên truyền thông, báo chí và mạng internet. Mọi người hạn chế ra ngoài đường, họ trở nên bất an khi nghe thấy thông tin gần khu vực mình sinh sống xuất hiện có người nhiễm bệnh. Tình trạng người nhiễm càng tăng lên khiến nỗi sợ hãi của nhiều người càng tăng. Sự bất an về dịch bệnh chiếm đi sự bình an trong lòng của nhiều người. Sự bùng phát dịch bệnh tại Hàn Quốc bắt nguồn từ bệnh nhân số 31 là một tín hữu tại nhà thờ tà giáo Tân Thiên Địa tại Daegu. Sự việc này đã khiến tà giáo Tân Thiên Địa bị buộc phải đóng cửa và họ đi đến hội thánh khác nhằm lây lan dịch bệnh nên nhiều hội thánh đã phải chuyển sang các buổi nhóm online để bảo vệ các tín hữu của mình.

Trong những ngày này, hội thánh đã hiệp nguyện cùng nhau và cầu nguyện cho tình trạng dịch bệnh. Nhiều người, nhiều nơi đã lắng lòng xuống để ăn năn, xin Chúa thương xót và tha thứ cho tội lỗi của họ, tội lỗi của gia đình, quốc gia, và xin ý muốn của Chúa được tỏ ra cách vinh hiển qua đại dịch để nhiều người biết đến Ngài.

Những nhóm cầu nguyện online được mở ra nhiều hơn, những sự khích lệ động viên càng nhiều hơn trong những ngày đại dịch. Nhiều người truyền tải tình yêu thương bằng cách cho đi những gì họ đang có để giúp đỡ anh chị em trong Chúa đang gặp khó khăn như khẩu trang, đồ ăn, thức uống… Trong sự bất an tràn ngập khắp mọi nơi, thì Chúa luôn là nơi ẩn náu tốt lành nhất cho những người yêu mến danh Ngài. Họ nắm lấy lời hứa bình an của Chúa, họ nắm lấy tình yêu và sự bảo hộ của Chúa như những gì Ngài đã chỉ cho họ.

“Sẽ có ngàn người sa ngã bên ngươi, và muôn ngàn người sa ngã bên hữu ngươi. Song tai họa sẽ chẳng đến gần ngươi”Thi Thiên 91:7

Họ biết rằng sẽ chẳng có điều gì ghê gớm nào ngăn cách được tình yêu lớn lao mà Chúa dành cho họ. Họ biết rằng Chúa là chủ tể mọi sự và Ngài có chương trình tốt lành cho họ. Tuy chưa biết chương trình đó là gì, nhưng họ tin quyết rằng Chúa là bình an và chương trình của Ngài là bình an.

Chúa biết những kẻ ẩn náu nơi Chúa. Chúa nghe những lời cầu nguyện, những tiếng thở dài của con dân Chúa. Chúa biết những điều thở than trong lòng của họ và Ngài cầu nguyện cùng họ. Chúa lắng lo nan đề hằng ngày của họ và sắm sẵn cho. Chúa đã đang và sẽ giải cứu và mang bình an cho họ. Chúa biết sự yếu đuối của con cái Ngài vì Ngài biết họ đã được dựng nên cách như thế nào, mỏng manh và yếu đuối ra sao. Chúa biết Ngài là chỗ dựa nương cậy duy nhất trong hoạn nạn và sự hiện diện của Ngài quan trọng thế nào. Chúa biết tất cả và Ngài ở bên họ.

Đây là thời điểm mà Cơ Đốc Nhân tại Hàn Quốc thật sự cần sự cầu thay từ khắp mọi nơi. Họ cần những tấm lòng an ủi và khích lệ tinh thần của họ.

Cảm ơn Chúa vì sự bình an của Ngài dành cho chúng con. Cảm ơn Chúa vì Ngài cho chúng con nhận thức được rằng có Ngài chúng con có sự bình an thật. Sự bình an của Chúa không giống như của thế gian và chúng con được thỏa vui trong sự bình an của Chúa. Chúng con cảm tạ ơn Chúa vì Ngài thật tốt lành, và chúng con vẫn sẽ được bình an trong Ngài khi chúng con tìm kiếm Ngài. Amen!

Mymy

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like