Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 60: Dâng Chúa lời ngợi ca

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 60: Dâng Chúa lời ngợi ca

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh:  Ma-thi-ơ  9:32-34
32Khi đi khỏi chỗ đó, thì người ta đem tới cho Ngài một người câm bị quỉ ám. 33Quỉ bị đuổi ra rồi, thì người câm nói được. Đoàn dân lấy làm lạ mà nói rằng: Không hề bao giờ thấy sự như vậy trong dân Y-sơ-ra-ên. 34Nhưng người Pha-ri-si lại nói rằng: Người nầy cậy phép chúa quỉ mà trừ quỉ.

Lời ngỏ:
Bạn sẽ làm gì và phản ứng ra sao khi bạn chứng kiến trực tiếp những việc vô cùng phi thường mà không một con người nào có thể làm được; nhưng thật sự đã xảy ra liên quan đến việc giải cứu một người bị ma quỷ ám làm cho cuộc đời khổ sở, bị câm điếc, bị điên loạn mà nhiều người thở dài và bó tay? Xin mời bạn cùng tôi trắc nghiệm một vài phản ứng sau nhé
(1) Xem đó là việc ngẫu nhiên, may mắn
(2) Lấy làm lạ lùng, và chúc mừng người được giải cứu
(3) Xem người đã giải cứu người bị quỷ ám là tay phù thuỷ
(4) Dâng Chúa lời ngợi khen vì sự thương xót Chúa là lớn, quyền năng của Chúa là vô lượng

Qua đoạn Kinh Thánh vừa đọc, chúng ta sẽ xem xét phản ứng của những người đương thời  về những việc lạ lùng mà Chúa Giê-xu đã làm

1. Phản ứng của người Pha-ri-si đang tìm cách bắt và giết Chúa 
    Trước đó chắc hẳn người bị quỷ ám này đã đến van nài những thầy thông giáo và người Pha-ri-si giúp đỡ nhưng họ đã không thể làm gì được để giải cứu người này. Đáng lẽ những người Pha-ri-si, là người thuộc phái tin kính, phải vô cùng tạ ơn Chúa Giê-xu và tin nhận Ngài là Đấng Cứu Thế và qua đó hạ mình xuống ăn năn vì đức tin của mình hãy còn quá ít ỏi, năng lực thuộc linh còn quá non nớt nên đã không giúp được người này. Vậy mà khi chứng kiến những việc lạ lùng Chúa đã làm họ lại ganh ghét và tìm cách bắt bớ Chúa.
    Giống như các môn đồ của Chúa Giê-xu từng được sai đi trừ ma đuổi quỷ, chữa lệnh, giảng phúc âm trong các làng nhưng đã có lần họ không đuổi được quỷ khi người cha của đứa trẻ bị quỷ ám nhờ họ; họ đã nhận thức mình còn yếu kém nên phải trở về nhờ Chúa Giê-xu giúp và chỉ dạy xem họ còn thiếu điều gì, và Chúa Giê-xu nói họ thiếu đức tin, thiếu kiêng ăn cầu nguyện trong sự nhờ cậy năng quyền lớn từ Đức Chúa Trời.
    Cũng vậy, giữa vòng tôi con Chúa của chúng ta khi thấy công việc Chúa được mở ra, các tôi tớ Chúa được Chúa xức dầu, đầy ơn làm những việc lớn nhân danh Chúa như chữa lành cho nhiều người, đuổi quỷ cho nhiều người và cứu nhiều người về với Chúa Giê-xu; nhất là khi thấy họ đều quy vinh hiển Chúa chứ không vì cá nhân mình, thì chúng ta đừng phê phán họ. Nhưng thêm lời cầu nguyện cho họ và cho công tác nước Đức Chúa Trời càng được mở rộng trên đất giữa vòng đồng bào của mình.

2. Phản ứng của đoàn dân đông đi xung quanh Chúa
    Phản ứng của đoàn dân đi xung quanh Chúa Giê-xu thì thường là “lấy làm lạ”. Bởi vì họ có đức tin theo truyền thống của những người dạy luật đã dạy cho. Đám đông người này có thể chưa từng thấy những người thầy, hay nhà lãnh đạo thuộc linh của tôn giáo mình có thể làm được việc cứu người câm điếc, đui mù, bệnh tật bẩm sinh bao giờ nên họ ngạc nhiên là lẽ thường tình.
    Nhưng lần này thì họ không những lấy làm lạ, ngạc nhiên mà còn rất kinh ngạc; vì chưa từng thấy người nào đuổi được quỷ dữ đã áp bức con người đó đến nỗi khiến cho bị câm. Đối với họ thì người này là người bị câm bẩm sinh, vậy thì Chúa Giê-xu sẽ đến rờ miệng và chữa lành bệnh câm, mở tai cho người ấy nghe là được. Nhưng họ không ngờ nguyên nhân sâu xa đằng sau gây cho người này câm không phải là trong thân thể bị dị tật khiến bị câm, mà nguyên nhân chính là quỷ dữ đã ám vào người đó, nó đã bịt miệng người đó khiến cho bị câm để không giải thích hay kêu cứu gì được.
    Thật vậy, chúng ta có những lúc như những người trong đoàn dân chỉ biết đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi thấy công việc Chúa được bày tỏ ra. Chúng ta thường chỉ thấy bề ngoài, thấy trước mắt mà không thấy được nguyên nhân sâu xa, những nguyên nhân liên quan đến thế giới thuộc linh. Vì thế, chúng ta đã đi theo Chúa Giê-xu thì xin Ngài cho chúng ta được mở mắt, mở tai, mở miệng để thấy, để nghe, để nói những điều mầu nhiệm của Chúa và từ đó đức tin chúng ta tăng trưởng hơn, được trưởng thành hơn trong Chúa.
    Cầu Chúa cho chúng ta đi theo Chúa, đi xung quanh Chúa không chỉ như những đoàn dân bàng quan để xem phép lạ Chúa làm, nhưng hãy trở nên môn đồ trung thành của Chúa để xem và học theo Chúa để rồi khi Chúa sai đi thì cũng biết nhờ cậy Chúa, nhân danh Chúa mà làm điều này điều khác để mở mang nước Chúa trên đất này.

3. Phản ứng của người bị câm và bị quỷ ám sau khi được chữa lành
    Trên hết là sự đau khổ mà người bị quỷ ám phải chịu trong bao năm tháng qua. Người này có thể mắc sai lầm nào đó về tội ác hay có biến cố nào đó đã xảy ra trong đời khiến cho tâm linh bị bỏ ngỏ; khiến cho ma quỷ nhân cớ đó mà xâm hại, tấn công vào bên trong linh hồn để làm ổ gây đau khổ vô cùng. Sự đau khổ xảy ra từ bên trong lan ra bên ngoài khiến người này muốn mở miệng để cầu xin hay kêu cứu cũng không được. Đó là một người đau khổ nhất trong những người đau khổ vì không thể bày tỏ hay cầu cứu. Và điều đó cho thấy đây là loại quỷ rất hung dữ và bạo tàn gây khiếp đảm cho nhiều người.
    Đức Chúa Giê-xu đã nhìn thấy sự đau khổ từ sâu thẳm trong tâm hồn, tâm linh của người này, và cảm thông nổi lòng đau khổ cũng như sự cầu cứu thay của những người xung quanh còn chút lòng thương hại mà đưa đến cùng Ngài. Ngài đã dùng quyền năng rất lớn của Đấng Tạo hoá và Đấng tể trị vũ trụ để giải cứu người này khỏi sự áp bức của ma quỷ và sự hành hại khiến cho người này bị câm.
Lời đầu tiên mà người câm này nói sau khi được giải cứu đó chính là lời Tạ ơn Chúa đã giải cứu mình, đó là những lời ngợi khen Đức Chúa Trời về hồng ân Ngài đã dủ lòng thương. Bởi vì, chỉ có Ngài là Đấng Tối cao mới có đủ quyền để đuổi loại quỷ dữ này.

Kết luận:
Nguyện xin Chúa cho chúng ta và những người thân của chúng ta biết dâng Chúa lời ngợi ca khi Chúa thăm viếng, khi chứng kiến việc mầu nhiệm Chúa làm trên đời sống mình hay người thân mình, cũng như biết đến với Chúa để kêu cầu Ngài chữa lành tận gốc rễ căn bệnh, giải quyết triệt để nan đề. 
Nguyện xin Chúa nhậm lời để gia ân trong lời ăn tiếng nói cho chúng ta khi chúng ta nghe tiếng Chúa, nhân danh Chúa mà rao truyền những việc lớn lao Ngài đã làm cho mình và cho gia đình mình.

Cầu nguyện: 
Lạy Chúa,
Tạ ơn Ngài vì đã hiểu thấu nổi đau khổ mà chúng con phải chịu trong suốt thời gian qua đến mức như người câm không thể thốt lên lời. Tạ ơn Chúa đã ban quyền năng lớn để giải cứu chúng con khỏi sự kiềm kẹp của ma quỷ và sự áp bức của chúng trong cuộc đời chúng con. Ha-lê-lu-gia vì sự giải cứu của Ngài là rất lớn dành cho chúng con.
Nguyện xin Chúa cho chúng con biết dâng Chúa lời ngợi ca, dâng Chúa lời tạ ơn. Và nhất là xin Chúa cho chúng con được sát cánh theo Chúa để phục vu Cha, mở rộng Nước Cha trên đất cho đến khi được vào trong đó gặp mặt Ngài.
Nhân danh Cứu Chúa Giê-xu. Amen.

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like