Home Truyền Giáo Bức Thư Từ Châu Phi Nhân Ngày Nhà Truyền Giáo Reinhard Bonnke Về Nhà

Bức Thư Từ Châu Phi Nhân Ngày Nhà Truyền Giáo Reinhard Bonnke Về Nhà

by Sưu Tầm
30 đọc

Ngày 8/12/2019

Kính gửi các Công sự Truyền giáo,

Đêm thứ ba của cuộc thập tự chinh của chúng tôi ở đây tại Ado Ekiti, Nigeria vừa kết thúc. Một vài ngày vừa qua ở đây thật tuyệt vời. Quyền năng của Đức Chúa Trời đang chuyển động và rất nhiều người đã được đụng chạm (một số hình ảnh được đính kèm). Tuy nhiên, như bạn có thể tưởng tượng, ngày hôm nay đã được đánh dấu bởi một sự kiện đặc biệt.

Ngày hôm nay sẽ đi vào lịch sử khi ngày một trong những đầy tớ vĩ đại nhất của Chúa về nhà. Khi tôi thức dậy sáng nay, tôi không hề có ý nghĩ rằng ngày của tôi sẽ kết thúc với một cơn gió lốc xoáy của cảm xúc như vậy. Tôi có cả nỗi buồn sâu sắc và niềm vui lớn. Tôi buồn vì Reinhard Bonnke hơn cả một người đàn ông tuyệt vời, một mục sư mạnh mẽ và nhà lãnh đạo có ảnh hưởng. Đối với tôi, ông ấy giống như một người cha và một trong những người bạn thân nhất của tôi. Sứ đồ Phao-lô nói với chúng ta rằng những món quà như vậy trong cuộc sống của chúng ta là vô cùng quý hiếm. “Cho dù anh em có hàng vạn người hướng dẫn trong Đấng Christ,nhưng anh em không có nhiều cha…” (1 Cô. 4:15). Cảm giác mất mát tôi cảm thấy trong thời điểm này là sâu sắc. Nhưng tôi rất vui vì Nhà truyền giáo Bonnke cuối cùng đã bước vào phần thưởng đời đời của mình. Bây giờ ông đang ở với Đấng mà ông yêu rất nhiều và ông đã sống cả đời để làm hài lòng Ngài. Tôi chắc chắn rằng cả thiên đàng đang vui mừng.

Tôi đã không ở bên cạnh ông khi Nhà truyền giáo Bonnke qua đời sáng sớm hôm nay. Thay vào đó, tôi ở bên đăng kia của thế giới. Nhưng tôi không thể nghĩ ra cách nào tốt hơn để tôn vinh một trong những nhà truyền giáo vĩ đại nhất từng sống, hơn là hầu việc ở đây tại Châu Phi, rao giảng Phúc Âm và dẫn dắt nhiều người bước vào vòng tay của Chúa Giê-xu. Tối nay, khi tôi thông báo với đám đông lớn về sự qua đời của Nhà truyền giáo Bonnke, họ đã thực sự xúc động. Nhiều người trong số họ vẫn có thể nhớ lại khi Reinhard Bonnke đến thành phố này hơn một thập kỷ trước. Tình yêu họ dành cho Bonnke ở Châu Phi là vô song. Ông đã để lại một dấu ấn không thể xóa nhòa đi được trên lục địa này và chúng tôi vẫn đang đi trên con đường mà ông đã rèn giũa qua nhiều năm bằng việc trung tín rao giảng Phúc Âm.

Chỉ vài ngày trước, tôi đã giảng ở Orlando về nhiều người chứng kiến vây quanh như đám mây rất lớn chúng ta đọc thấy trong Hê-bơ-rơ 12. Hôm nay, Nhà truyền giáo Bonnke đã gia nhập đạo quân hùng mạnh đó. Tôi chắc chắn ông có một chỗ ngồi danh dự trong số họ. Và từ khán đài của thiên đàng, ông đang cổ vũ chúng ta. Chúng ta phải tiếp tục chạy với sự kiên nhẫn cuộc đua đặt ra trước chúng ta cho đến khi tất cả chúng ta gặp lại nhau dưới chân Chúa Giê-xu.

Hôm qua, mục vụ của chúng tôi đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày Nhà Sáng Lập” – 45 năm kể từ khi Nhà truyền giáo Bonnke bắt đầu chức vụ Đấng Christ cho tất cả Dân tộc (Christ for all Nations). Hôm nay chúng ta mừng lễ về nhà của ông. Thật là một di sản tuyệt vời và đặc biệt về mùa gặt mà ông để lại.

Điện thoại của tôi đã đổ chuông cả ngày với những tin nhắn, email và các cuộc gọi từ rất nhiều bạn gửi lời chia buồn. Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều vì tình yêu thương và những lời cầu nguyện của các bạn. Hãy tiếp tục sát cánh cùng chúng tôi. Công việc chưa được hoàn tất và mùa gặt vẫn dồi dào. Điều tốt nhất vẫn chưa đến!

Người bạn trong Phúc Âm,
Nhà truyền giáo Daniel Kolenda
Cùng với toàn đội CfaN
Hình ảnh chụp bởi O. Volyk

Dịch: Nau Puih
Nguồn: Evangelist Daniel Kolenda
Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like