Home Dưỡng Linh Thi Thiên 127: Lời cầu nguyện trước khi đi ngủ

Thi Thiên 127: Lời cầu nguyện trước khi đi ngủ

by Sưu Tầm
30 đọc

Vào cuối mỗi ngày, chúng ta không thể làm gì tốt hơn ngoài việc mang tất cả những gì chúng ta đã mang vác suốt ngày hôm đó đến với Ngài. Việc cầu nguyện trước khi ngủ giúp chúng ta buông bỏ đi những lo lắng và mối bận tâm của ngày hôm đó.

Có lẽ nhiều lần, chúng ta rất mệt mỏi hoặc bận rộn, chúng ta thậm chí quên cả việc tạ ơn Chúa vì cách mà Ngài đã thành tín trong công việc của tay Ngài trên đời sống của chúng ta, và người chúng ta yêu mến. Hoặc thường thì chúng ta có thể thấy rằng thật là khó có thể buông bỏ hoàn toàn gánh nặng của mình, vì vậy chúng ta mang theo những lo lắng và căng thẳng này lên giường ngủ cùng với chúng ta. Chúng ta giữ những vết thương và cảm giác bị tổn thương. Chúng ta vật lộn với giấc ngủ nhưng dường như không thể tắt đi các ý nghĩ quay vòng của danh sách các việc cần làm, lịch trình và những gì chúng ta vẫn cần phải hoàn thành cho ngày mai.

Chính sự hiện diện của Chúa và lẽ thật trong Lời của Ngài là những điều duy nhất có thể mang lại sự Bình an sâu sắc cho tâm hồn chúng ta. Sự Bình an mà Ngài ban cho là sự Bình an mà thế gian không thể ban cho, sự Bình an mà thậm chí dường như không thể hiểu hết được theo sự hiểu biết riêng của chúng ta. Nguyện xin Ngài nhắc nhở bạn ngay bây giờ rằng bạn không bao giờ cô đơn, rằng Ngài biết con đường của bạn và Ngài có một kế hoạch. Ngài ở ngay đó với bạn, cả bây giờ và trong tất cả các ngày mai của bạn nữa.

Hãy đến với Ngài trong những khó khăn của bạn. Hãy để Chúa nhấc mọi gánh nặng lo lắng ra khỏi đôi vai bạn. Nơi mà bạn đã đầy dẫy sự Nghi ngờ, nguyện xin Ngài thay thế nó bởi Đức tin. Nơi bạn đã tràn ngập những suy nghĩ Tranh chiến, nguyện xin Ngài thay thế nó bằng sự Bình tịnh.

Bất cứ điều gì đang áp đặt vào tâm trí và tấm lòng của chúng ta tối nay, hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta sức mạnh để đặt nó xuống và lấp đầy chúng ta bằng sự Bình an của Ngài. Chúng ta có thể được đảm bảo trong sự Yên nghỉ của Ngài, hãy biết và tin rằng Ngài nắm giữ tất cả điều chúng ta cần trong tay Ngài.

 “Thật uổng công cho những ai thức khuya dậy sớm, và ăn bánh lao khổ. Chúa cũng ban giấc ngủ cho người Ngài yêu mến như vậy” (Thi thiên 127:2, RVV11).

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Kính lạy Đức Chúa Trời,

Con cảm thấy như con đã dành cho tất cả mọi người xung quanh mình cả ngày. Nhu cầu thường cảm thấy rất lớn và thời gian dường như quá ngắn để hoàn thành mọi thứ con cần làm. Cảm ơn Chúa, vì đã làm mới Thánh Linh của Ngài trên con, vì chỉ một mình Ngài có thể lấp đầy chúng con một lần nữa và khôi phục linh hồn của chúng con ngay cả khi chúng con ngủ. Con cầu xin Chúa khi thời giờ giấc quá ngắn, khi đi ngủ muộn và cuộc gọi báo thức đến sớm, Ngài sẽ vui lòng nhân số giờ ngủ để giúp chúng con cảm thấy mạnh mẽ và tươi mới cho ngày mai. Chúng con cầu xin sự Bình an của Ngài, sự chữa lành của Ngài, sự yên ủi trong Ngài, lòng thương xót và phước hạnh của Ngài, bao phủ ngôi nhà của chúng con và được mở rộng đến tất cả những người chúng con yêu thương. Cảm ơn Ngài vì sự quan tâm quan tâm tuyệt vời trên chúng con.

Nhân Danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

Biên dịch: Shekinah Le

Nguồn: Debbie McDaniel

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like