Home Dưỡng Linh Hạnh Phúc Ở Đâu ?

Hạnh Phúc Ở Đâu ?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có truyền thuyết về hai giọt nước mắt đang cùng trôi trên một dòng sông. Chúng trôi gần nhau, rồi giọt nước mắt thứ nhất hỏi giọt kia rằng, “Bạn là giọt nước mắt của ai? Vì sao người ấy đau khổ?” Giọt nước mắt kia trả lời: “Tôi là giọt nước mắt của một cô gái, nàng đã yêu chàng Nara Dranga và không được sống với chàng nên nàng đã khóc”. Vậy còn bạn, bạn là nước mắt của ai?” Giọt nước mắt thứ nhất liền nói, “Thật thế sao? Lạ lùng vậy? Tôi chính là giọt nước mắt của cô gái đang sống với chàng Nara Dranga đây!”

Chúng ta thường đi tìm hạnh phúc của người khác, trong khi người khác lại tìm hạnh phúc của chúng ta. Có cái ta tưởng là hạnh phúc chỉ vì ta chưa có được, nhưng với những người đang nắm giữ nó thì đó lại là bất hạnh. Người nghèo mong mình được giàu, kẻ giàu đôi khi mệt mỏi quá với đồng tiền, chỉ muốn hưởng được một chút thảnh thơi của người nghèo. Bạn đang khóc vì những thứ bạn chưa có, nhưng có thể bạn sẽ khóc nhiều hơn khi bạn đã có những thứ ấy. Sứ đồ Phao-lô chia sẻ kinh nghiệm, “vì tôi đã tập hễ gặp cảnh ngộ nào, cũng thỏa lòng ở vậy. Tôi biết chịu nghèo hèn, cũng biết được dư dật. Trong mọi sự và mọi nơi tôi đã tập cả, dầu no hay đói, dầu dư hay thiếu cũng được.” (Phi-líp 4:11b, 12)

Chúng ta thường không vui với những gì mình đang có, đau khổ với những gì mình chưa có, và mơ tưởng những gì mình không thể nào có. Bởi thế ta tự làm khổ chính mình, tự chôn vùi hiện tại trong khi tương lai thì chưa được thành hình! Hãy quay lại với những gì bạn đang có, đang nắm giữ, hãy biết ơn Chúa về những gì Ngài đã ban cho. Phước hạnh sẽ đến nhiều hơn nữa với những ai đón nhận sự dẫn dắt của Chúa mà không một chút thở than, bất mãn hay phàn nàn, là những kẻ biết hiến mình cho kế hoạch tối ưu của Đức Chúa Trời. Hạnh phúc đang ở với bạn trong hiện tại, hãy sống với niềm tin và sự thỏa lòng, Chúa sẽ ban cho bạn điều tốt nhất.

 

“Hãy lấy điều mình có làm đủ rồi.” Hê-bơ-rơ 13:5

TĐ Phạm Xuân Nghĩa

Bình Luận:

You may also like