Home Dưỡng Linh Thi Thiên 24: Đấng sở hữu thực sự

Thi Thiên 24: Đấng sở hữu thực sự

by Sưu Tầm
30 đọc

“Đất và muôn vật trên đất, thế gian và những kẻ ở trong đó, đều thuộc về Đức Giê-hô-va.” (Thi thiên 24: 1)

Chúng ta được sinh ra trong vương quốc thuộc về ai đó. Chúng ta đã không chọn màu da, quê hương, IQ hay hình dáng cơ thể. Chúng ta  không chọn điều kiện kinh tế, hàng xóm của chúng ta hoặc thế kỷ chúng ta sống. Chúng ta được sinh ra trong một vương quốc thuộc về ai đó.

Vậy tại sao chúng ta thường sống với ảo tưởng sẽ tự kiểm soát nhỉ? Chúng ta cho rằng mình có thể tìm được cách của riêng mình. Chúng ta được dạy ở trường mẫu giáo là phải “lựa chọn điều tốt”. Vì vậy, khi đi học, chúng ta tự chọn kiểu cặp sách và quần áo, trò chơi điện tử và xe đạp. Chúng ta lớn lên và chọn trường đại học. Một số người trong chúng ta chọn người bạn đời và quyết định có bao nhiêu con. Chúng ta tìm một nghề nghiệp và quyết định có nên thử một nghề mới hay không. Chúng ta hành động như thể chúng ta có quyền kiểm soát.

Hãy để ảo tưởng của chúng ta đến với những lời sự sống trong Thi-thiên 24. Các mỏ dầu của Venezuela, mỏ Uranium của Nga và Rặng san hô Great Barrier Reef của Úc đều thuộc về Đấng sở hữu vương quốc mà chúng ta đang sống. Thi-thiên 24 đưa chúng ta trở lại Sáng-thế-ký 1. Trái đất là công việc của tay Chúa; thuộc về Chúa. Hít thở không khí, ăn rau diếp hoặc đi xe đạp là sống trong thế giới bày tỏ quyền năng của Chúa.

Trong nhiều thế kỷ, người Do Thái đã sử dụng Thi-thiên như một lời cầu nguyện vào bữa ăn. Chúng ta cũng làm như vậy khi trích dẫn Thi thiên khi chúng ta ghé thăm trung tâm mua sắm, nhìn ra biển hoặc xem tin tức buổi tối. Tất cả mọi thứ, ngay cả chúng ta nữa đều thuộc Ngài!

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Cha chúng con ở trên trời, danh Cha được tôn thánh, nước Cha được đến, ý Cha được nên, ở đất cũng như ở trời; Cảm tạ Chúa vì thế gian này và tất cả mọi thứ trong đó đều thuộc Ngài. Amen!

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like