Home Dưỡng Linh Thi Thiên 19: Con Đang Lắng Nghe

Thi Thiên 19: Con Đang Lắng Nghe

by Sưu Tầm
30 đọc

“Luật pháp của Đức Giê-hô-va là trọn vẹn, bổ linh hồn lại” (Thi-thiên 19:7).

Công tác phục vụ thờ phượng của hội thánh có thể bị tiêm nhiễm bởi những thứ gây hại cuộc sống chúng ta. Báo đọc buổi sáng, hộp thư điện tử và ti-vi bao vây chúng ta bằng những từ ngữ, mà đa số đều rẻ mạt và sáo rỗng. Tại sao mọi người cần đến hội thánh để lắng nghe thêm?

Thi-thiên 19 dường như mở đầu với lý do để chúng ta không đi hội thánh: “Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời”. Mỗi chòm sao tỏa sáng, tiếng chim sơn ca hót trên đồng cỏ và những điều vĩ đại trong đời sống đều thể hiện sự kỳ diệu của Chúa. Vậy tại sao không thờ phượng tại nơi chúng ta yêu thích?

Nhưng thế giới sa ngã hay nói lời xuyên tạc. Chúng ta hãy xem những con vật chạy theo đàn. Khi một con ngã, con khác có quay đầu lại và giúp đỡ không? Không, chúng tiếp tục chạy.

Ngôn ngữ thiên nhiên vẫn chưa đủ. Ai có thể tưởng tượng rằng Đức Chúa Trời là tình yêu thương? Ai có thể đoán rằng Chúa sẽ ban Con của mình chịu chết và cứu thế giới khỏi sự hư nát? Không một ai. Chỉ với khả năng tự nhiên của chúng ta, chúng ta sẽ phát minh ra một tôn giáo là thành tựu của con người. Chúng ta sẽ tán dương những người vượt trội và chế giễu những người thất bại. Chúng ta sẽ chia thế giới thành những người tốt và xấu. Chúng ta cần Lời Chúa để nói với chúng ta những điều quan trọng mà thiên nhiên không thể. Lời Chúa làm cho tâm linh chúng ta thịnh vượng. Lời Chúa lan tỏa ra tình yêu thiêng liêng, nuôi dưỡng linh hồn của chúng ta.

Cảm tạ Chúa, Ngài đã ban cho chúng con Lời của Ngài để nói với chúng con về Chúa Giê-xu, Đấng bổ lại linh hồn của chúng con (Thi-thiên 23: 3).

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Chúa, chúng con yêu Lời của Ngài và thế giới của Ngài! Xin Chúa giúp chúng con học hỏi mỗi ngày. Cảm tạ Chúa vì mạng lệnh và ân sủng của Ngài luôn ở bên chúng con. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like