Home Dưỡng Linh Thi Thiên 18: Sống trọn vẹn

Thi Thiên 18: Sống trọn vẹn

by Sưu Tầm
30 đọc

“Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài là năng lực tôi, tôi yêu mến Ngài.” (Thi-thiên 18:1)

Bạn hãy tưởng tượng một người nào đó rất thuộc linh, một người siêng năng cầu nguyện. Hình ảnh gì đến với tâm trí bạn nhỉ? Khi bạn nghĩ về một người như thế, bạn sẽ mô tả người đó như thế nào? Thoái lui sao? Học giỏi ư? Thú vị chứ? Mạnh mẽ chăng? Yếu đuối không?

Người mộ đạo Kinh Thánh trước hết là nhà thám hiểm nhiệt tình, nhạc sĩ và vua chiến binh. Giáo phụ Irênê, một trong những mục sư đầu tiên của hội thánh Cơ đốc, đã nói: “Làm vinh hiển Chúa là một người sống trọn vẹn”. Vua Đa-vít được mô tả như vậy. Vua Đa-vít tin vào Chúa, nghĩ về Chúa, tưởng tượng về Chúa và cầu nguyện với Chúa. Tất cả niềm đam mê của ông dành cho Chúa tỏa sáng trong những ẩn dụ tại các sách Thi-thiên của ông. Chúa giống như một nền đá, một đồn lũy, một vầng đá, một cái khiên, một nơi ẩn náu. Mọi điều trong cuộc sống của Đa-vít đều hướng đến Chúa.

Ngược lại, nhiều người trong chúng ta có hình ảnh rập khuôn về ý nghĩa của sự “đầy dẫy Chúa”. Trong tâm trí xuất hiện hình ảnh các nữ tu điềm đạm, người Thanh giáo vâng giữ các luật lệ và các nhà phê bình phán xét. Nếu thế, ý nghĩa của sự siêng năng cầu nguyện nghe có vẻ nhàm chán.

Nhưng Vua Đa-vít có một cuộc sống vĩ đại. Được như vậy vì ông nhận biết rằng Chúa thật lớn thay. Vua Đa-vít đã trải nghiệm Chúa cách trọn đầy, khi sống và chết, trong chiến thắng và thất bại. Trong tất cả các tình huống, ông đã hướng về Chúa qua lời cầu nguyện: khi chạy trốn vì mạng sống của mình, đau buồn với cái chết của một người bạn, đối diện với tội lỗi của chính mình, khi cầu xin Chúa thương xót. Chính những điều này là chìa khóa khiến Đa-vít trở thành“một người đẹp lòng Đức Chúa Trời.” (1 Sa-mu-ên 13:14).

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Chúa, xin Ngài giúp chúng con trở thành những người con siêng năng cầu nguyện. Xin Chúa khiến chúng con được sống trọn đầy trong Ngài. Xin  giúp chúng con nhận biết rằng kết nối với Ngài mang đến cho chúng con nhiều điều trong cuộc sống hơn những gì chúng con tưởng tượng. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like