Home Dưỡng Linh Thi Thiên 91 – Đức Chúa Trời sẽ bảo vệ đường lối chúng con

Thi Thiên 91 – Đức Chúa Trời sẽ bảo vệ đường lối chúng con

by ibelieve.com
30 đọc

Mỗi buổi sáng thức dậy, dường như trí óc của chúng ta đã vạch sẵn cuộc chạy đua cho ngày dài trước mắt khi chúng ta bước chân ra khỏi nhà. Lòng nặng trĩu, đầu óc căng thẳng, sự lo lắng ngập tràn chúng ta trước khi bắt đầu một ngày mới. Có hàng vạn điều trong cuộc sống khiến chúng ta lo toan ngay cả khi đã nhận biết được chân lí và tin vào sự tể trị của Đức Chúa Trời. Nỗi sợ hãi có thể là chiến trận hằng ngày mà chúng ta phải đối mặt, hoặc cũng có thể những trách nhiệm mà chúng ta phải mang lấy hằng ngày là điều chúng ta đang khổ sở để đối diện.

Nếu bạn đang ở trong thực trạng ấy, đây sẽ là niềm hi vọng cho bạn đến từ lời của Chúa. Sách Thi Thiên ghi chép lại rất nhiều câu Kinh Thánh về sự đấu tranh hằng ngày trong cuộc sống thường nhật và những lời cầu nguyện nài xin Đức Chúa Trời ban cho sự bình an và sức lực. Bất kể điều gì chúng ta đang đối mặt ngày hôm nay, chúng ta hãy chọn đặt trọn tấm lòng và tâm trí mình nương dựa vào lẽ thật của Ngài, tin rằng Ngài luôn ở cùng và ban sức thiêng cho chúng ta trong mỗi bước chúng ta đi.

Dưới đây là lời nhắc nhở từ Thi Thiên 91 để giúp bắt đầu ngày mới của bạn với sự bình an và và tràn đầy sức sống từ nơi Chúa:
 

“Người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao, sẽ được hằng ở dưới bóng của Đấng Toàn năng. Tôi nói về Đức Giê-hô-va rằng: Ngài là nơi nương náu tôi, và là đồn lũy tôi; cũng là Đức Chúa Trời tôi, tôi tin cậy nơi Ngài. Ngài sẽ lấy lông Ngài mà che chở ngươi, và dưới cánh Ngài, ngươi sẽ được nương náu mình…” (Thi Thiên 91:1-4)

Ma quỷ luôn cám dỗ chúng ta bằng cách khiến chúng ta tự nhủ rằng mình đang bị lãng quên và sau đó sẽ rời xa Chúa. Chính vì vậy chúng ta cần nhờ cậy Chúa để vượt qua khỏi cái bẫy của ma quỷ. Có thể chúng ta không nhìn thấy, nhưng sự thật rằng hằng ngày Chúa vẫn đang dắt dẫn và bảo vệ chúng ta, thậm chí ngay cả khi chúng ta chẳng biết được điều chúng ta sắp phải đối mặt phía trước mỗi ngày. Kinh Thánh ghi chép lại vô số những lời Chúa nhắc nhở chúng ta về tình yêu và sự hiện diện của Ngài trên cuộc đời mỗi một người, Ngài đi trước để bảo vệ và đi sau để gìn giữ chúng ta. Chúa không bao giờ để chúng ta phải đối mặt với thử thách một mình. Ngài luôn bên cạnh và hứa rằng sẽ tranh chiến cùng chúng ta.

Cả Thi thiên 91 nói về sự tốt lành và quyền năng của Đức Chúa Trời. Cho dù sách Thi Thiên có cả chương thứ 1-1-3 (số khẩn cấp gọi cho cảnh sát), thì đều nhắc nhở chúng ta rằng Đức Giê-hô-va luôn thành tín với những ai yêu mến Ngài. Và cuối cùng, Chúa đưa ra 8 lý do tại sao chúng ta không nên sợ hãi. Ngài hứa rằng:

 “Bởi vì người tríu mến ta, nên ta sẽ giải cứu người; Ta sẽ đặt người lên nơi cao,bởi vì người biết danh ta; người sẽ kêu cầu ta, ta sẽ đáp lời người; trong sự gian truân, ta sẽ ở cùng người; giải cứu người, và tôn vinh người. Ta sẽ cho người thỏa lòng sống lâu, và chỉ cho người thấy sự cứu rỗi của ta.” (Thi Thiên 91:14-16)

Hãy cầu nguyện cùng tôi:      

Lạy Đấng Toàn Năng,
Con cảm ơn Chúa vì chúng con được Ngài chọn để trở nên con cái của Chúa, được Chúa nuôi nấng và chăm sóc từng phút giây. Cảm tạ Chúa vì khi xưa Chúa gìn giữ dân sự Ngài như thể nào thì ngày hôm nay Chúa cũng bảo bọc chúng con như thế ấy. Lắm lúc thử thách đến trên cuộc đời của chúng con, nhưng lời Chúa vẫn phán văng vẳng bên tai: Ta hằng đi với con! Ấy là sự khích lệ và nguồn động lực lớn lao cho cuộc đời mỗi chúng con. Chúa không để chúng con một mình, Ngài vẫn luôn cạnh bên để cầu thay và tranh chiến cùng chúng con. Ma quỷ luôn tìm cách phá khuấy chúng con, để chúng con sợ hãi, bất an, lo lắng. Nhưng chúng con sẽ chẳng sợ gì nếu biết trình lên cho Chúa hết thảy những điều mình đang lo toan, gần Chúa khiến chúng con có thêm sức mạnh để đánh bại ma quỷ. Vì duy ở trong Ngài chúng con được bảo an, che chở và được Cha nắm tay dắt dẫn qua những chặng đường chông gai. Xin cho con giữ lòng yêu mến và mối tương giao gần gũi với Chúa để nghe, làm theo những gì Ngài phán dặn. A-men.

Dịch: Lệ Quyên

Nguồn: Debbiemcdaniel.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like