Home Dưỡng Linh Tin Cậy Với Trọn Cả Tấm Lòng

Tin Cậy Với Trọn Cả Tấm Lòng

by Above Inspiration
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/6X0UupMIQlg

“Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va. Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con. Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con.” Châm Ngôn 3:5 (BTT)

“Hãy tin cậy” có lẽ là cụm từ rất đỗi quen thuộc mà chúng ta đã nghe đi nghe lại từ các bài chia sẻ của mục sư, sự nhắc nhở từ phía gia đình, và sự khích lệ đến từ bạn bè. Thật dễ dàng để chúng ta tuyên xưng đức tin của mình khi mọi thứ xung quanh đều đang thuận lợi. Cho đến chừng mất mát xảy đến, chúng ta mới có thể thực sự nhận thấy được sức nặng của sự tin cậy.

Tôi không thể biết nỗi đau hiện bạn đã và đang phải trải qua. Tôi cũng không hề biết những điều gì đang chờ đợi bạn phía trước. Có thể bạn đã mất đi tất cả mọi thứ trong một đám cháy. Người thân của bạn vừa mới qua đời bởi một căn bệnh dù đã được chẩn đoán từ sớm nhưng vẫn chẳng thể nào được chữa khỏi. Mọi giấc mơ và hy vọng của bạn bị dập tắt. Bạn đánh mất mối quan hệ mà bạn đã cố vun đắp suốt nhiều năm liền. Tất cả những mất mát đó đều mang lại cho bạn nỗi đau tột cùng.

Sẽ luôn tồn tại những câu hỏi không có đáp án cứ tiếp tục tấn công niềm tin của bạn. Bạn có nghĩ rằng những điều bất hợp lí như vậy xảy đến với mình vì mình “không may mắn”? Hoặc có bao giờ trong đầu bạn thoáng qua sự nghi ngờ rằng Chúa không đủ quyền năng để ngăn chặn điều đó chăng? Nhưng sự thật là Chúa biết rõ Ngài đang làm gì trên đời sống bạn. Những gì bạn nghĩ chỉ đơn giản là một phần của cuộc đời đầy dẫy sự tuyệt vọng, lại chính là một phần trong kế hoạch tuyệt vời của Đức Chúa Trời dành cho bạn.

Chúa phán trong Giê-rê-mi 29:11 (BHĐ)“Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để cho các con một tương lai và một hi vọng.”

Có thể lắm lúc bạn hỏi Chúa rằng vì sao Ngài không đáp trả lời kêu nài của bạn và tại sao vấn đề của bạn không biến mất. Bạn nghĩ rằng nếu như điều nào đó được thay đổi thì bạn sẽ trở nên hạnh phúc hoặc bớt sầu não hơn. Bạn nghĩ rằng bạn sẽ có một thái độ tin cậy tốt hơn nếu bạn có được công việc này, nếu bạn gặp được đúng người, nếu người thân của bạn vẫn còn bên bạn, nếu bạn có con, nếu bạn khỏe hơn,… Có thật như vậy không khi Chúa làm điều này điều kia cho bạn theo cách bạn muốn thì mọi thứ sẽ tốt hơn? Nếu bạn đặt ra những điều kiện cho đức tin mình, thì đức tin của bạn sẽ bị rung chuyển bởi chính những điều kiện mà bạn đặt ra.

Trong Giăng 20:29 (BHĐ)“Đức Chúa Giê-xu nói: “Có phải vì thấy Ta nên con tin chăng? Phước cho những người không thấy mà tin.” 

Lỗ hổng của một đức tin có điều kiện đó là bạn không hiểu cách Chúa đang hành động. Bạn hỏi Chúa rằng vì sao Ngài không đáp ứng lời kêu cầu của bạn theo cách bạn muốn. Nhưng liệu đức tin của bạn có đủ lớn để đón nhận câu trả lời của Chúa theo cách Ngài muốn hay không?

Chúa phán trong Ê-sai 55:8-9 (BTT)“Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối ta chẳng phải đường lối các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. Vì các từng trời cao bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu.”

Đức Chúa Trời là Đấng Chủ Tể. Bạn có thể sẽ không hiểu được những điều rối rắm đang xảy ra xung quanh mình, nhưng Chúa thì có. Sẽ có những bước ngoặc ngay giữa sự tuyệt vọng và chán chường vì tất cả mọi sự đều nằm trong quyền tể trị của Ngài. Điều bạn tưởng chừng như đem lại sự thất bại cho bạn hôm nay, thì chính sự tin cậy nơi Chúa đem lại cho bạn sự đắc thắng ngày sau. Chúng ta cần bảy tỏ cho Chúa rằng chúng ta chẳng đang áp dụng đức tin có điều kiện với Ngài. Khi Chúa nhìn thấy rằng bạn sẵn sàng tin cậy Chúa dù Ngài không đáp trả bạn tùy theo cách bạn muốn thì sau cùng Ngài sẽ tuôn tràn ơn phước cho bạn bởi những điều mà bạn sẵn sàng từ bỏ.

“Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va. Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con. Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con.”Châm Ngôn 3:5 (BTT)

Chúa biết điều tốt nhất cho bạn và Ngài đang có một kế hoạch tuyệt vời trên đời sống bạn mà bạn không thể nào tưởng tượng. Bạn đã sẵn sàng buông bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực và nghi ngờ và phó thác mọi sự vào tay Chúa chưa? Bạn sẽ tin cậy Ngài trọn vẹn và để Chúa tiếp tục dẫn dắt bạn chứ?

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

“Lạy Chúa của con, con xin lỗi Chúa vì những lần con nghi ngờ Ngài mỗi khi nghịch cảnh xảy đến. Con để sự đau buồn và chán chường che mắt con khỏi nhìn thấy sự tốt lành và nhân từ nơi Ngài. Xin Chúa tha thứ cho sự yếu đuối và bất toàn của con. Chúa ôi, ý tưởng con chẳng phải ý tưởng của Chúa, tương lai con là bởi Ngài nắm giữ. Và Chúa hứa với con rằng chương trình mà Ngài hoạch định cho con là chương trình bình an chẳng phải tai họa. Con xin phó dâng mọi sự lên tay Chúa và tin chắc rằng Chúa có một kế hoạch tuyệt vời hơn trên đời sống con. Con tin rằng Chúa hằng yêu con, Ngài đã gìn giữ con đến ngày hôm nay, và Ngài sẽ gìn giữ con cho đến đời đời. Con tin cậy nơi Chúa, xin giúp con tiếp tục bước đi bởi sự dẫn dắt của Ngài.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên dịch: H.U.

Nguồn: ABOVE INSPIRATION

Ảnh: Stephan Jaggy

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like